Hướng dẫn cách hủy lệnh in trên máy tính

Hướng dẫn cách hủy lệnh in trên máy tính

Đặt nhầm lệnh in là điều khá... đáng sợ. Đối với những tài liệu như Word hay Excel đôi khi có thể dài hàng trăm trang, do vậy nếu đặt nhầm lệnh in mà không hủy lệnh kịp thời thì sẽ dẫn tới lãng phí giấy cũng như mất thời gian. Đó là chưa kể trường hợp in bị lỗi, nội dung đáng ra chỉ gói gọn trong vài trang lại tràn ra mấy chục trang.

Vì thế mặc dù việc in không khó khăn, trong một văn phòng hay một gia đình chúng ta có thể chỉ có một máy in để dùng cho tất cả các máy tính qua kết nối mạng LAN, nhưng việc chuẩn bị những kỹ năng như hủy lệnh in vẫn rất thiết yếu, hữu ích trong nhiều trường hợp.

Kỹ năng hủy lệnh in dưới đây là thực hiện trên máy tính, tất nhiên không phải là cách... tắt nguồn máy in vì cách này có thể làm giảm tuổi thọ máy in đồng thời không giải quyết được triệt để vấn đề. Ta chỉ nên tạm thời tắt nguồn máy in khi chưa thông thạo cách hủy lệnh trên máy tính và cần bình tĩnh đọc lại.

Hướng dẫn cách hủy lệnh in trên máy tính Win XP, Win 7, Win 8, Win 10

Hướng dẫn cách hủy lệnh in khi máy đang in một cách nhanh nhất

Trong các cách hủy lệnh in thì nhanh nhất và phản ứng tức thì nhất khi máy in đang chạy đó là dùng lệnh Command Prompt. Theo đó chúng ta chỉ cần mở cửa sổ Command Prompt bởi quyền Administrator rồi nhập lệnh net stop spooler.

b1-cach-huy-lenh-in-tren-may-tinh-win-xp-win-7-win-8-win-10-cach-huy-lenh-in-cu-trong-word-cach-huy-lenh-in-khi-may-dang-in-cach-xoa-lenh-in-cu-trong-may-in-tren-may-tinh-cach-dung-lenh-in-khi-dang-in.jpg

Hướng dẫn cách hủy lệnh in khi máy đang in: Mở cửa sổ Command Prompt bằng cách bấm phím Windows, gõ tìm cmd rồi kích chuột phải vào kết quả cmd phía trên và chọn Run as administrator.

b2-cach-huy-lenh-in-tren-may-tinh-win-xp-win-7-win-8-win-10-cach-huy-lenh-in-cu-trong-word-cach-huy-lenh-in-khi-may-dang-in-cach-xoa-lenh-in-cu-trong-may-in-tren-may-tinh-cach-dung-lenh-in-khi-dang-in.jpg

Hướng dẫn cách hủy lệnh in khi máy đang in: Nhập lệnh net stop spooler.

Hướng dẫn cách hủy lệnh in cũ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận