Hướng dẫn đăng xuất Facebook khỏi các thiết bị “lạ”

Hướng dẫn đăng xuất Facebook khỏi các thiết bị “lạ”

Như ICTnews đã có hướng dẫn, đăng xuất Facebook từ xa là một kỹ năng đảm bảo an toàn khá cần thiết sau khi chúng ta đăng nhập bằng tài khoản của mình bằng máy mượn, hoặc máy ngoài quán photocopy, quán Internet... Nếu chỉ cần đãng trí quên đăng xuất Facebook trên máy lạ thì tài khoản của có thể dễ dàng bị xâm nhập và đánh cắp thông tin.

Hơn nữa đăng xuất Facebook từ xa cũng là cách để chúng ta kiểm soát được chuyện có những thiết bị nào đăng nhập bằng tài khoản của mình, và nếu cẩn thận có thể đăng xuất ra trên tất cả các thiết bị cho an tâm trong lúc đang diễn ra vụ việc hàng chục triệu tài khoản Facebook trở thành mồi ngon của hacker vì một lỗ hổng sơ ý. Sau khi đăng xuất hết chúng ta thiết lập mật khẩu 2 lớp nếu chưa làm.

Dưới đây ICTnews sẽ điểm lại cách đăng xuất Facebook từ xa với giao diện Facebook mới nhất.

Hướng dẫn đăng xuất Facebook từ xa khỏi các thiết bị “khác lạ”

Bước 1: Ngoài giao diện chính tài khoản Facebook của bạn, hãy bấm biểu tượng tam giác nhỏ góc trên bên phải và chọn Settings .

b1-huong-dan-dang-xuat-facebook-khoi-cac-thiet-bi-khac-la-tren-may-tinh-khac-cach-dang-xuat-fb-tu-xa-tren-tat-ca-moi-thiet-bi.jpg

Ngoài giao diện chính tài khoản Facebook của bạn, hãy bấm biểu tượng tam giác nhỏ góc trên bên phải và chọn Settings .

Bước 2: Vào mục "Security and login", chúng ta sẽ thấy phần "Where you're login" liệt kê tất cả các thiết bị đang đăng nhập tài khoản này; bấm "See more" để xem đầy đủ hơn.

b2-huong-dan-dang-xuat-facebook-khoi-cac-thiet-bi-khac-la-tren-may-tinh-khac-cach-dang-xuat-fb-tu-xa-tren-tat-ca-moi-thiet-bi.jpg

Vào mục "Security and login", chúng ta sẽ thấy phần "Where you're login" liệt kê tất cả các thiết bị đang đăng nhập tài khoản này; bấm "See more" để xem đầy đủ hơn.

Bước 3: Nếu thấy phiên đăng nhập trên thiết bị nào chúng ta không thể nhớ ra, chúng ta có thể bấm dấu 3 chấm bên cạnh và chọn Log Out; nếu chắc chắn đó là thiết bị lạ thì chúng ta chọn "Not you" để thiết lập biện pháp an toàn. Ngoài ra chúng ta có thể đăng xuất ra khỏi tất cả các thiết bị bằng cách kéo xuống dưới và chọn "Log out of all sessions".

b3-huong-dan-dang-xuat-facebook-khoi-cac-thiet-bi-khac-la-tren-may-tinh-khac-cach-dang-xuat-fb-tu-xa-tren-tat-ca-moi-thiet-bi.jpg

Nếu thấy phiên đăng nhập trên thiết bị nào chúng ta không thể nhớ ra, chúng ta có thể bấm dấu 3 chấm bên cạnh và chọn Log Out; nếu chắc chắn đó là thiết bị lạ thì chúng ta chọn "Not you" để thiết lập biện pháp an toàn.

b5-huong-dan-dang-xuat-facebook-khoi-cac-thiet-bi-khac-la-tren-may-tinh-khac-cach-dang-xuat-fb-tu-xa-tren-tat-ca-moi-thiet-bi.jpg

Ngoài ra chúng ta có thể đăng xuất ra khỏi tất cả các thiết bị bằng cách kéo xuống dưới và chọn "Log out of all sessions".

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận