Hướng dẫn khai báo y tế nhập cảnh

Hướng dẫn khai báo y tế nhập cảnh

Sau một thời gian khống chế được dịch bệnh Covid-19, Việt Nam bắt đầu phát sinh trở lại những ca nhiễm mới từ nước ngoài về. Nguy cơ bùng phát lây lan trong cộng đồng đang trở nên hiện hữu và cần phải có những biện pháp ngăn chặn tiếp tục lây nhiễm xâm nhập.

Từ ngày 4/3/2020, Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19 đã chỉ đạo Viettel phối hợp với Bộ Y tế và các đơn vị liên quan xây dựng hệ thống thông tin khai báo y tế điện tử. Viettel đã nhanh chóng triển khai hoàn thành phần mềm. Theo đó, từ 0h sáng ngày 7/3, hệ thống đã được đưa vào vận hành tại sân bay Tân Sơn Nhất để đón các đoàn khách đầu tiên nhập cảnh vào Việt Nam.

Hệ thống phần mềm cung cấp 2 mẫu tờ khai điện tử dành cho người nước ngoài nhập cảnh và mẫu khai y tế cho toàn dân để triển khai tại toàn bộ các cửa khẩu, sân bay… Sản phẩm này cũng đồng thời cung cấp hệ thống quản trị và báo cáo cho cơ quan quản lý, kết hợp cùng với việc cập nhật số liệu tức thời, cung cấp các khuyến cáo phòng, chống bệnh.

Theo đó, người nhập cảnh vào Việt Nam có thể kê khai bằng cách quét mã QR qua điện thoại thông minh để nhận đầy đủ các thông tin cần khai báo. Khi kê xong, các thông tin từ tờ khai sẽ được hệ thống cập nhật về các trung tâm chống dịch và cơ quan của Việt Nam để quản lý.

Bên cạnh đó, hiện nay người dân có thể truy nhập vào địa chỉ suckhoetoandan.vn/khaiyte, hoặc địa chỉ tokhaiyte.vn và làm theo các bước hướng dẫn để khai báo y tế khi nhập cảnh. Nếu cần hãy tham khảo hướng dẫn cụ thể dưới đây.

Khai báo y tế nhập cảnh như thế nào?

*Nguồn: tokhaiyte.vn.

Bước 1: Truy cập vào Hệ thống quản lý tờ khai y tế theo địa chỉ suckhoetoandan.vn/khaiyte hoặc quét mã QRcode ở cửa khẩu để vào biểu mẫu khai báo y tế.

b5-huong-dan-khai-bao-y-te-nhap-canh-dien-tu-online-khai-bao-y-te-nhu-the-nao-o-dau-khai-bao-suc-khoe-nhu-the-nao.png

Truy cập vào Hệ thống quản lý tờ khai y tế theo địa chỉ suckhoetoandan.vn/khaiyte  hoặc quét mã QRcode ở cửa khẩu để vào biểu mẫu khai báo y tế.

Bước 2: Lựa chọn ngôn ngữ để khai báo y tế (tiếng Việt, Anh, Trung hoặc Hàn Quốc).

b9-huong-dan-khai-bao-y-te-nhap-canh-dien-tu-online-khai-bao-y-te-nhu-the-nao-o-dau-khai-bao-suc-khoe-nhu-the-nao.png

Lựa chọn ngôn ngữ để khai báo y tế (tiếng Việt, Anh, Trung hoặc Hàn Quốc).

Bước 3: Đọc kỹ và điền chính xác các thông tin vào các ô trong  biểu mẫu  khai báo y tế (ô có dấu sao * biểu thị việc bắt buộc phải nhập.

Bước 4: Nhập mã xác thực vào ô cuối cùng của biểu mẫu khai báo.

b3-huong-dan-khai-bao-y-te-nhap-canh-dien-tu-online-khai-bao-y-te-nhu-the-nao-o-dau-khai-bao-suc-khoe-nhu-the-nao.png

Nhập mã xác thực vào ô cuối cùng của biểu mẫu khai báo.

Bước 5: Nhấn nút “Gửi tờ khai”, chờ cho đến khi màn hình sẽ xuất hiện thông báo “Trân trọng cảm ơn quý khách đã hoàn thành việc khai báo y tế” và hướng dẫn “quý khách cần đến nơi làm việc của nhân viên kiểm dịch y tế để lấy bản xác nhận trước khi qua quầy làm thủ tục xuất nhập cảnh”.

b1-huong-dan-khai-bao-y-te-nhap-canh-dien-tu-online-khai-bao-y-te-nhu-the-nao-o-dau-khai-bao-suc-khoe-nhu-the-nao.png

Nhấn nút “Gửi tờ khai”.

b2-huong-dan-khai-bao-y-te-nhap-canh-dien-tu-online-khai-bao-y-te-nhu-the-nao-o-dau-khai-bao-suc-khoe-nhu-the-nao.png

Màn hình sẽ xuất hiện thông báo “Trân trọng cảm ơn quý khách đã hoàn thành việc khai báo y tế”.

Bước 6: Đến nơi làm việc của kiểm dịch y tế để nhận bản xác nhận khai báo y tế (trước khi làm thủ tục xuất nhập cảnh).

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận