Hướng dẫn sử dụng Excel cơ bản nhất

Hướng dẫn sử dụng Excel cơ bản nhất

Trải qua nhiều phiên bản Excel, từ 2013 trở về trước là các bản 2010, 2007, 2003..., đây vẫn luôn là công cụ thuận tiện và chuẩn để chúng ta sử dụng lưu trữ dữ liệu dạng bảng biểu. Vì thế mà Excel được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực, ngành nghề, được biệt trong nghề kế toán.

Nếu cần học về Excel, chúng ta chắc chắn sẽ phải đầu tư không ít thời gian. Tuy nhiên dưới đây ICTnews sẽ điểm qua những hướng dẫn mấu chốt, cơ bản nhất về Excel để chúng ta có sự tiếp cận toàn diện ngay từ đầu.

Hướng dẫn sử dụng Excel cơ bản nhất

Những tính năng cơ bản nhất của Excel trước hết nằm trong tab HOME. Ngoài những chức năng chung của các phần mềm Office như định dạng chữ hay định dạng đoạn thì Excel có những chức năng đặc trưng riêng của công cụ bảng biểu dữ liệu như: gấp dòng chữ, sát nhập ô, chèn ô, xoá ô, định dạng ô, hay bộ lọc dữ liệu.

a2-huong-dan-su-dung-excel-2007-co-ban-huong-dan-su-dung-excel-2013-co-ban-cach-su-dung-excel-2010-co-ban-cach-su-dung-excel-2007-co-ban-cach-su-dung-excel-2003-co-ban.jpg

Hướng dẫn sử dụng Excel cơ bản: Trong tab HOME, ngoài những chức năng chung của các phần mềm Office như định dạng chữ hay định dạng đoạn thì Excel còn có những chức năng đặc trưng riêng như gấp dòng chữ , sát nhập ô (2), chèn ô (3), xoá ô (4), định dạng ô (5), hay bộ lọc dữ liệu (6).

Giải thích cụ thể từng chức năng như sau:

+ Nút 1: Nút bật (hoặc tắt) chế độ gập dòng chữ sẽ làm cho những dòng chữ dài quá khổ được ngắt xuống dòng, thường dùng trong các trường hợp ô chứa dữ liệu tự dãn chiều cao.

+ Nút 2: Nút sát nhập (hoặc chia tách) có tác dụng gộp 2 hoặc nhiều ô đang được chọn vào làm 1.

+ Nút 3: Khi bấm mũi tên nhỏ dưới nút Insert này, sẽ xuất hiện thêm cho chúng ta một số lựa chọn như chèn một ô, chèn cả hàng, hoặc chèn thêm cả cột mới.

+ Nút 4: Nút Delete cũng tương tự Insert, khi bấm mũi tên nhỏ phía dưới sẽ xuất hiện thêm các lựa chọn như xoá một ô, xoá cả hàng, hay xoá cả cột.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận