Bạn có thể nói rằng iCloud đang không đồng bộ hóa dữ liệu của bạn giữa các thiết bị. Kể từ khi iCloud được ra mắt, rất nhiều người dùng đã bày tỏ sự thất vọng của họ với các vấn đề về nó, bao gồm cả bạn.
May mắn thay, có nhiều cách để khắc phục vấn đề với iCloud trên nền tảng macOS, iPadOS và iOS mà bạn có thể thử để khác phục lỗi đồng bộ hóa dữ liệu với máy chủ của Apple. Đừng ngại thử tất cả chúng nếu một vài cách đầu tiên không hiệu quả.
1. Khởi động lại thiết bị và... chờ!
Mỗi khi bạn thực hiện một thay đổi, iCloud có thể mất một thời gian để hoàn tất việc đồng bộ. Theo một số báo cáo, điều này có thể mất tới 10 phút.
Mặc dù bạn có thể nhận thấy rằng vấn đề đồng bộ iCloud có thể sẽ tự khắc phục một phần với một chút kiên nhẫn, nhưng trong khi chờ đợi, bạn cũng có thể thử khởi động lại tất cả các thiết bị bị ảnh hưởng. Khi bạn kết nối thiết bị với bộ sạc, đôi khi vấn đề đồng bộ hóa dữ liệu iCloud có thể tự động được khắc phục.
Trên máy Mac, iCloud không đồng bộ hóa có thể là do bạn đã tắt Power Nap, tính năng cho phép thiết bị của bạn tự động kiểm tra các bản cập nhật iCloud khi ở chế độ ngủ. Do đó, nếu nó bị tắt, hãy thử kiểm tra và kích hoạt lại.
2. Kiểm tra lại xem bạn có sử dụng đúng tài khoản iCloud dành cho việc đồng bộ hay không.
Mặc dù điều này có vẻ hiển nhiên, nhưng nếu bạn không sử dụng cùng một tài khoản iCloud trên cả hai thiết bị, chúng sẽ không bao giờ được đồng bộ hóa chính xác với nhau. Đây có thể là nguyên nhân khiến iCloud trên máy Mac của bạn không tương thích với iPhone của bạn.
Truy cập Cài đặt > Tên iCloud của bạn để kiểm tra tài khoản nào hiện được liên kết với thiết bị.
Chỉ có thể đăng nhập một tài khoản iCloud trên một thiết bị, vì vậy hãy đảm bảo chúng khớp với nhau. Nếu không, hãy tiến hành đăng xuất tài khoản hiện tại và đăng nhập lại tài khoản chính xác để thực hiện đồng bộ.
3. Kiểm tra trạng thái hoạt động của iCloud
Tất cả các dịch vụ đôi khi có thể rơi vào trạng thái "downtime". Mặc dù hầu hết các sự cố này thường xảy ra vào ban đêm, đôi khi chúng có thể xảy ra do lỗi của con người hoặc tình hình thiên tai, có thể "downtime" cả những dịch vụ đáng tin cậy nhất. Trong đó có dịch vụ iCloud của Apple.
Truy cập trang Apple's System Status để tìm kiếm các dòng bắt đầu là "iCloud" để kiểm tra trạng thái iCloud hiện tại của Apple. Nếu chúng vẫn đang hoạt động tốt, một hình tròn màu xanh sẽ xuất hiện bên cạnh, còn nếu là đỏ, dịch vụ đó đăng gặp vấn đề. Lúc này, bạn chỉ còn chờ Apple giải quyết.
4. Xác minh rằng bạn đã kích hoạt chọn iCloud cho ứng dụng mình cần đồng bộ dữ liệu
Cài đặt (iOS) hoặc chọn hệ thống (macOS) của bạn có thể đã thay đổi, dẫn đến dữ liệu các ứng dụng bạn cần không đồng bộ hóa với iCloud.
Do đó, hãy thử kiểm tra bằng cách truy cập phần tài khoản iCloud của thiết bị và đảm bảo rằng ứng dụng bạn muốn đồng bộ hóa được liệt kê và kích hoạt. Để khởi động lại quá trình đồng bộ hóa, bạn cũng có thể thử tắt và bật lại lựa chọn này.
5. Kiểm tra quyền truy cập dữ liệu di động của các ứng dụng
Khi bạn sử dụng dữ liệu di động nhưng không sử dụng Wi-Fi, bạn có gặp sự cố đồng bộ hóa iCloud không? Có thể bạn đã vô hiệu hóa quyền truy cập di động của một số ứng dụng.
Để tìm danh sách ứng dụng trên điện thoại của bạn, hãy truy cập Cài đặt > Mạng di động hoặc Dữ liệu di động và cuộn xuống phía dưới.
Các lựa chọn ứng dụng trong danh sách này sẽ chỉ hoạt động khi kết nối Wi-Fi nếu chúng đang ở tình trạng OFF. Để kiểm tra lại, hãy thử bật lại quyền truy cập dữ liệu của ứng dụng bạn muốn đồng bộ hóa. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng điều này có thể làm tăng mức sử dụng dữ liệu của bạn.
6. Kiểm tra cập nhật ngày, giờ hệ thống
Bạn có thể gặp nhiều vấn đề nếu thiết bị của bạn hoạt động với thiết lập ngày giờ sai. Nhiều ứng dụng sẽ từ chối kết nối với Internet. Bạn có thể đặt thời gian tự động cập nhật trên thiết bị của mình để giảm bớt những sự cố này, điều này sẽ giúp thiết bị của bạn đồng bộ hóa và tránh những sự cố như thế này.
Truy cập Cài đặt > Cài đặt Chung > Ngày & Giờ trên iOS và chọn chọn Đặt tự động. Điều này có thể được thực hiện trên macOS bằng cách sử dụng chọn hệ thống > Ngày & giờ > Múi giờ.
7. Kiểm tra xem bạn có đang đồng bộ hóa đúng thư mục mình yêu cầu hay không
Đảm bảo rằng các đường dẫn khớp nhau trong cả hai trường hợp đối với các ứng dụng cho phép bạn chỉnh thư mục bạn sử dụng để lưu trữ dữ liệu.
Nếu có, bạn nên đảm bảo rằng các ứng dụng iOS và macOS khác nhau của bạn đang tìm kiếm dữ liệu ở cùng một vị trí.
8. Mua lại và khôi phục thiết bị của bạn
Bạn có thể cần thực hiện "Đặt lại iPhone" của mình để giải quyết mọi vấn đề còn tồn tại nếu không có chọn nào ở trên hữu ích cho thiết bị của bạn. Để tránh mất dữ liệu trước khi thực hiện, bạn nên sao lưu điện thoại.
9.Xem xét các hỗ trợ từ phía cung cấp ứng dụng
Nhà phát triển có thể cung cấp tài liệu để giúp bạn khắc phục sự cố của mình nếu bạn có một ứng dụng sử dụng tính năng đồng bộ hóa dữ liệu để chuyển dữ liệu giữa các nền tảng khác nhau. Các nhà phát triển thường có thể xác định chính xác các tệp và thư mục mà bạn nên để giải quyết vấn đề của mình vì họ là nhà phát triển và cung cấp.
Day One, 1Password và Ulysses là một số ứng dụng cung cấp các hướng dẫn cụ thể để giải quyết các vấn đề iCloud. Nếu vấn đề của bạn nằm ở ứng dụng khác, hãy thử tìm kiếm trên trang web của nhà phát triển để được hỗ trợ cụ thể.
10.Sử dụng nền tảng Cloud thay thế khác
Nhiều ứng dụng cho phép bạn lựa chọn có sử dụng iCloud hay không. Nhiều vấn đề đã xảy ra với dịch vụ này của Apple có thể tránh được nếu bạn có thể tránh sử dụng nó.
Chẳng hạn, bạn có thể sử dụng Dropbox bằng cách sử dụng cả hai ứng dụng, chẳng hạn như Day One và 1Password. Ngoài ra, các giải pháp lưu trữ đám mây của bên thứ ba thường cung cấp cho bạn nhiều không gian hơn và ít rắc rối hơn. Và đừng lo lắng, bạn vẫn có thể sử dụng các tính năng khác của iCloud, chẳng hạn như Find My và Danh bạ iCloud.
Dropbox, Google Drive và OneDrive là một số giải pháp lưu trữ đám mây thay thế tốt nhất.
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: genk.vn
Tham gia bình luận