iPhone 12: Tổng hợp thông tin thiết kế của iPhone 12 Pro Max

iPhone 12: Tổng hợp thông tin thiết kế của iPhone 12 Pro Max

iPhone 12 là một trong những dòng sản phẩm được mong chờ nhất với thiết kế đổi mới cùng hàng loạt tính năng nâng cấp.

Ngày 16/4, kênh Youtube EverythingApplePro đã đăng tải đoạn video tổng hợp những tin đồn xoay quanh mẫu iPhone 12 Pro Max, chiếc iPhone lớn và đắt nhất của Apple trong năm 2020.

Tăng kích thước màn hình và viền được làm mỏng

iPhone 12 Pro Max được tiết lộ có màn hình tăng từ 6,5 inch lên 6,7 inch. Thông qua bản vẽ CAD, máy có kích thước là 160,84 x 78,09 x 7,39 mm, lớn và mỏng hơn so với iPhone 11 Pro Max (157,95 x 77,84 x 8,1 mm). Để làm được điều này, Apple đã thực hiện hai thay đổi quan trọng.

iPhone 12: Tong hop thong tin thiet ke cua iPhone 12 Pro Max

iPhone 12: Tong hop thong tin thiet ke cua iPhone 12 Pro Max-Hinh-2

Thay đổi của Apple giúp tổng thể máy giảm 2 mm cả về chiều cao và chiều rộng. Ảnh: EverythingApplePro.

Đầu tiên, iPhone 12 Pro Max được trang bị khung nhôm phẳng, thay vì bo cong giúp máy giảm chiều rộng và chiều cao tổng thể. Tiếp đến là viền màn hình được gọt mỏng, giảm từ 2,52 mm xuống còn 1,55 mm.

Sau ba năm không thay đổi thiết kế, Apple quyết định làm mới iPhone 12 để cạnh tranh với các smartphone Android đầu bảng mới nhất.

Lỗ khuyết màn hình nhỏ hơn

Viền màn hình mỏng hơn đồng nghĩa với việc lỗ khuyết được thu hẹp. Apple đang thử nghiệm hai biến thể và chọn ra phiên bản phù hợp nhất.

Tùy chọn đầu tiên sẽ giữ lại chiều cao lỗ khuyết hiện có, trong khi chiều rộng và độ cong được tinh chỉnh sao cho hợp với thiết kế khung viền góc cạnh. Để dễ liên tưởng, phần lỗ khuyết ở phiên bản này chỉ lớn hơn đôi chút so với OnePlus 6.

Tùy chọn thứ hai sẽ giữ lại chiều rộng lỗ khuyết, trong khi chiều cao giảm và phần cạnh được bo cong.

iPhone 12: Tong hop thong tin thiet ke cua iPhone 12 Pro Max-Hinh-3

Đây là hai thiết kế lỗ khuyết mà Apple nhắm đến trên dòng iPhone 12. Ảnh: EverythingApplePro

Cụm camera to và lồi hơn

Mặt lưng máy là lớp kính mờ được ghép nối với khung thép bằng một đường cắt bo cong chạy dài, giúp cải thiện cảm giác cầm nắm trong tay.

Điểm nhấn mặt lưng trên iPhone 12 Pro Max là cụm camera hình vuông với kích thước lớn hơn, tăng từ 26,87 mm lên 31,75 mm do bên trong chứa cảm biến LiDAR mới xuất hiện trên iPad Pro 2020.

iPhone 12: Tong hop thong tin thiet ke cua iPhone 12 Pro Max-Hinh-4

iPhone 12: Tong hop thong tin thiet ke cua iPhone 12 Pro Max-Hinh-5

Với kích thước màn hình tăng 0,2 inch, cụm camera dù lớn hơn đôi chút cũng không dễ nhận ra. Ảnh: EverythingApplePro.

Mặc dù Apple đã giảm độ lồi ống kính và tăng độ lớn của cụm camera vuông, chúng vẫn nhô ra khỏi mặt lưng máy với thông số tăng từ 1,21 mm trên iPhone 11 Pro Max lên 1,26 mm. Bù lại, kích thước cảm biến của từng camera sẽ lớn hơn, giúp cải thiện khả năng chụp ảnh trong các điều kiện ánh sáng.

Các nút bấm được thay đổi vị trí

Như trên bản vẽ CAD, Apple sẽ dời các phím bấm vật lý xuống thấp hơn đôi chút để người dùng dễ dàng thao tác. Nút gạt tắt tiếng được xác nhận là giữ nguyên thay vì gạt dọc như một số thông tin trước đó.

iPhone 12: Tong hop thong tin thiet ke cua iPhone 12 Pro Max-Hinh-6

iPhone 12 Pro Max vẫn có nút gạt tắt tiếng theo chiều ngang. Ảnh: EverythingApplePro.

Hỗ trợ Smart Connector, tiếp tục lỡ hẹn với USB-C

Khay SIM trên iPhone 12 Pro Max được chuyển sang phía đối diện, thay vào đó là cổng kết nối Smart Connector cho phép iPhone kết nối với các phụ kiện. Sự thay đổi về cách sắp xếp linh kiện sẽ giúp Apple trang bị viên pin lớn hơn do mạng 5G hao pin hơn 4G.

Cùng với đó, kích thước dãy ăng ten bắt sóng sẽ tăng lên đáng kể, từ 1 mm trên iPhone 11 Pro Max lên 1,83 mm.

iPhone 12: Tong hop thong tin thiet ke cua iPhone 12 Pro Max-Hinh-7

Vị trí cũ của khe SIM nay là nơi đặt Smart Connector. Ảnh: EverythingApplePro.

iPhone 12 Pro Max vẫn sử dụng cổng sạc Lightning thay vì USB Type-C như một số đồn đoán. Loa trên máy cũng được tiết lộ sẽ to hơn 10-15%.

Ngày phát hành, màu sắc

Dòng sản phẩm iPhone 12 sẽ ra mắt đúng hẹn vào tháng 9 năm nay, bao gồm iPhone 12, iPhone 12 Plus, iPhone 12 Pro và 12 Pro Max. Sản phẩm dự kiến đến tay người dùng vào tháng 10 hoặc tháng 11.

Máy sẽ được bán ra với các tùy chọn màu sắc như xanh lá, xám, vàng và bạc. Có tin đồn cho biết tùy chọn màu xanh lá có thể được thay bằng xanh navy, nhưng khả năng cao sẽ không thành sự thật.

Bản dựng iPhone 12 Pro Đoạn video ngắn về bản dựng của chiếc iPhone 12 Pro cho thấy ngoại hình tổng thể của máy không có nhiều thay đổi so với iPhone 11 Pro Max.
Theo Zing

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận