iPhone 2024 sẽ được trang bị chip 'siêu khủng'

iPhone 2024 sẽ được trang bị chip 'siêu khủng'

Theo thông tin vừa được TSMC, đối tác quan trọng của Apple, thế hệ iPhone chạy chip tiến trình 2nm sẽ ra mắt vào năm 2024.

Nhà sản xuất chip cho Apple, TSMC vừa tiết lộ trong báo cáo thường niên với các cổ đông hôm thứ Sáu rằng, họ đã khởi động kế hoạch hoàn thiện tiến trình 2nm . Những bộ chip đầu tiên của Apple sử dụng tiến trình công nghệ này có thể xuất hiện trên iPhone 2024.

Apple là một trong các khách hàng lớn nhất của TSMC, thường có xu hướng nâng cấp lớn cho chip A-series của mình sau mỗi 2 năm. iPhone 2020 được dự kiến sẽ đi kèm với chip A-series 5nm, iPhone 11 dùng chip 7nm.

TSMC cho biết, hãng này thậm chí còn đang trong quá trình nghiên cứu và phát triển các tiến trình thấp hơn 2nm, báo cáo của Digitimes cho biết.

iPhone 2024 sẽ được trang bị chip siêu khủng

Chip tiến trình 2nm dự kiến ra mắt trên iPhone 2024

Con số nanomet trên mỗi tiến trình chip này liên quan đến kích thước bóng bán dẫn trên chip. Các bóng bán dẫn càng nhỏ, đặt được nhiều bóng bán dẫn hơn trên mỗi con chip. Chip A13 Bionic có 8,5 tỷ bóng bán dẫn, nhiều hơn khoảng 23% so với A12. Điều này cho thấy số lượng phép tính bộ xử lý có thể thực hiện, hay nói cách khác chính là chỉ số sức mạnh của thiết bị đtạ đến mức nào.

Để dễ hình dung 1 nanomet nhỏ như thế nào, 1 sợi tóc có đường kính bằng khoảng 60.000 nanomet.

Hiện tại, TSMC đang sản xuất chip 5nm cho iPhone 12 ra mắt mùa thu này. Theo TSMC, những con chip này đang trong quá trình sản xuất hàng loạt và dự kiến việc đẩy nhanh tốc độ sản xuất loại chip này trong nửa cuối năm nay.

Công ty này cũng cho biết thêm, họ đang trong quá trình cung ứng các chip 3nm để chúng có thể được sử dụng trên các smartphone vào năm 2022. Quá trình sản xuất thử các chip này sẽ diễn ra trong năm 2021, việc sản xuất hàng loạt sẽ diễn ra nửa cuối năm.

Theo Vietnamnet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận