iPhone XR sắp bị 'khai tử', thế chỗ là một chiếc iPhone 12

iPhone XR sắp bị 'khai tử', thế chỗ là một chiếc iPhone 12

iPhone XR từng là điện thoại bán chạy nhất của Apple song sự xuất hiện của những mẫu điện thoại mới đã khiến sức hút của nó giảm đi.

Nguồn tin Komiya mới dây cho biết ngay sau khi Apple giới thiệu những chiếc iPhone 12, hãng này sẽ dừng bán bộ đôi iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max. Bên cạnh đó, nguồn tin này cũng khẳng định iPhone XR sẽ bị “khai tử” vào thời điểm cuối quý 1 năm 2021, thế chỗ cho nó là một chiếc iPhone 12 giá thấp nhiều khả năng mang tên gọi iPhone 12s.

iPhone XR sap bi khai tu, the cho la mot chiec iPhone 12
iPhone XR có thể sẽ bị “khai tử” vào đầu năm sau. Ảnh chụp màn hình

Theo một số nguồn tin rò rỉ, iPhone 12s sẽ có nhiều thông số phần cứng tương đồng với những chiếc iPhone 12/ 12 Pro/ 12 Pro Max sẽ ra mắt trong thời gian tới. Dù vậy, chiếc điện thoại này sẽ chỉ hỗ trợ kết nối 4G LTE. Trong khi đó, tất cả những chiếc iPhone mà Apple sẽ trình làng sắp tới trong series iPhone 12 sẽ hỗ trợ công nghệ 5G. Phonearena dự đoán, iPhoen 12s sẽ có giá dao động trong khoảng 800 USD.

iPhone XR sap bi khai tu, the cho la mot chiec iPhone 12-Hinh-2
iPhone XR từng là điện thoại bán chạy nhất của Apple song sự xuất hiện của những mẫu điện thoại mới đã khiến sức hút của nó giảm đi. Ảnh: Phonearena

Năm nay, Apple được kì vọng sẽ trình làng bốn điện thoại mới trong series 12 bao gồm một mẫu máy màn hình 5,4 inch, hai mẫu mãy màn hình 6,1 inch và một mẫu máy với màn hình 6,7 inch. Tất cả những chiếc điện thoại này đều sẽ hỗ trợ công nghệ 5G và cùng có màn hình OLED. Dù vậy, nhiều khả năng chỉ có chiếc iPhone 12 6,7 inch (giá cao nhất) được trang bị công nghệ 5G mmWave. Các mẫu máy còn lại sẽ chỉ có công nghệ sub-6GHz 5G.

iPhone XR sap bi khai tu, the cho la mot chiec iPhone 12-Hinh-3
iPhone 12 có thể có thiết kế với viền máy vát phẳng tương tự như iPad Pro 2020. Ảnh: CNET

Trong trường hợp bạn chưa biết, 5G mmWave là công nghệ 5G mang lại tốc độ kết nối nhanh nhất hiện nay. Cùng thời điểm, công nghệ sub-6GHz 5G dù nhanh hơn nhiều so với 4G LTE nhưng khó so sánh được với 5G mmWave. Điểm yếu của công nghệ 5G mmWave nằm ở việc nó có các tần sóng ngắn hơn, đồng nghĩa nhà mạng cần lắp đặt nhiều trạm phát sóng hơn để đảm bảo tốc độ người dùng. Một số nguồn tin nói những chiếc iPhone 12 5G mmWave sẽ chỉ được bán ở Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản.

iPhone XR sap bi khai tu, the cho la mot chiec iPhone 12-Hinh-4
Ảnh dựng iPhone 12. Ảnh: Phonearena

Đến thời điểm hiện tại, Apple vẫn chưa gửi đi thư mời cho sự kiện ra mắt iPhone 12 năm nay. Trước đó, Apple thường ra mắt iPhone mới xung quanh thời điểm nửa đầu tháng 9. Năm nay, iPhone 12 có thể sẽ ra mắt chậm hơn vài tuần trước những tác động của COVID-19 đến qúa trình sản xuất. 

Theo Vũ Tuấn Anh/Saostar

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận