Kết nối Android TV với NAS My Cloud Mirror

Kết nối Android TV với NAS My Cloud Mirror

Cụ thể hơn, với giả thiết như sau: Trên ổ cứng mạng My Cloud Mirror, bạn đang lưu trữ chứa rất nhiều video có dung lượng lớn nhằm mục đích chính đó là trình chiếu những video này lên một chiếc Android TV để gia đình mình có thể giải trí sau giờ học tập, làm việc căng thẳng.

Tuy nhiên, sau khi hồi mò mẫm, bạn dần nhận ra rằng chiếc Android TV và NAS My Cloud Mirror gần như không thể kết nối với nhau thông qua những ứng dụng/công cụ mặc định được cài sẵn trong 2 thiết bị này.

Rất may mắn, với vài thao tác đơn giản sau đây, việc kết nối và truy cập vào NAS My Cloud Mirror bằng Android TV sẽ trở nên cực kỳ dễ dàng.

Đối với NAS My Cloud Mirror

Lẽ dĩ nhiên, điều đầu tiên cần phải thực hiện đó là kết nối NAS và Android TV vào chung một router Wi-Fi thông qua cáp mạng và Wi-Fi (cho Android TV).

Sau khi đã việc kết nối hoàn tất, bạn hãy khởi chạy bất kỳ trình duyệt có sẵn trên máy tính và truy cập vào giao diện điều khiển Dashboard của NAS My Cloud Mirror. Trong giao diện điều khiển Dashboard, bạn tiếp tục truy cập trang thiết lập Shares.

Tiếp đến, trong giao diện vừa hiển thị, bạn hãy tạo một thư mục mới bằng cách nhấn vào nút/biểu tượng tạo thư mục ở cột bên trái. Trong trường hợp đã có sẵn một thư mục, bạn có thể sử dụng lại thư mục này, nhưng lưu ý, hãy đổi tên lại để tránh nhầm lẫn.

Sau khi hoàn tất, bạn hãy nhấn vào thư mục vừa tạo (hoặc có sẵn), sau đó trượt thanh kích hoạt của tùy chọn Public về vị trí ON (nếu đã ở vị trí ON, bạn có thể bỏ qua thao tác này).

Kết nối Android TV với NAS My Cloud Mirror
Nếu không kích hoạt chế độ Public, công cụ ES File Explorer trên Android TV sẽ không thể truy cập vào thư mục này.

Từ bây giờ, bạn chỉ cần khởi chạy File Explorer, sau đó truy cập Network > thư mục WDMYCLOUDMIRROR (hoặc WDMyCloudMirror tùy phiên bản Windows) > thư mục vừa tạo. Tại đây, bạn chỉ cần sao chép hoặc di chuyển video mình muốn vào thư mục này.

Lưu ý, trong một số trường hợp, NAS có thể hiển thị một hộp thoại dạng pop-up, yêu cầu người dùng đăng nhập tài khoản quản trị viên của thiết bị này.

Đối với Android TV

Để thực hiện, trước hết, bạn cần tải về và cài đặt 2 công cụ là ES File Explorer (tải về tại đây) và MX Player (tải về tại đây).

Về cơ bản, ES File Explorer là công cụ cho phép người dùng truy cập vào môi trường thư mục, kể cả thư mục mạng được chia sẻ, tương tự như File Explorer trên Windows. Trong khi đó, MX Player là công cụ hỗ trợ việc mở và trình chiếu các định dạng video phổ biến hiện nay như MP4, WMV, AVI,...

Một khi đã cài đặt cả 2 công cụ trên, bạn tiến hành khởi chạy ES File Explorer.

Trong giao diện chính của công cụ này, ở thanh điều hướng bên trái, hãy nhấn chọn Network > LAN, sau đó nhấn nút Scan ở vùng giao diện bên phải. Lúc này, ES File Explorer tự động quét các thư mục được chia sẻ trong mạng nội bộ, kể cả thư mục trên máy tính.

Kết nối Android TV với NAS My Cloud Mirror
ES File Explorer quét các thư mục được chia sẻ trong mạng nội bộ.

Khi quá trình quét hoàn tất, bạn tiếp tục nhấn chọn WDMyCloudMirror tại giao diện bên phải của ES File Explorer và tiếp tục truy cập vào thư mục vừa tạo (hoặc có sẵn) đã thực hiện ở thao tác trên.

Kết nối Android TV với NAS My Cloud Mirror
Thư mục WDMYCLOUDMIRROR xuất hiện sau khi quá trình quét hoàn tất.

Lúc này, bạn chỉ cần nhấn chọn video mình muốn xem, sau đó chọn tiếp MX Player trong hộp thoại dạng pop-up vừa xuất hiện là hoàn tất. Bạn cũng có thể đánh dấu chọn vào ô Set as the default app để ứng dụng này mặc định khởi chạy trong lần sử dụng kế tiếp.

Kết nối Android TV với NAS My Cloud Mirror
Chọn công cụ MX Player trong hộp thoại dạng pop-up để có thể xem video ở chất lượng tốt nhất.

Từ bây giờ, bạn đã có thể thưởng thức video chất lượng cao được lưu trữ trên NAS My Cloud Mirror cùng với gia đình, bạn bè của mình.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận