Khai thác tính năng ngoại tuyến của Google Translate trên smartphone

Khai thác tính năng ngoại tuyến của Google Translate trên smartphone

Có thể khẳng định, với sự giúp đỡ của Google Translate, người dùng di động ngày nay rất dễ dàng và nhanh chóng trong việc tiếp cận mọi thông tin trên thế giới mà không còn rào cản về mặt ngôn ngữ. Cụ thể hơn, với smartphone trên tay bạn có thể dịch thuật theo dạng văn bản, chuyển giọng nói thành văn bản, hay thậm chí là dùng camera quét các đoạn văn bản có sẵn.

Tuy nhiên, điểm hạn chế của Google Translate đó là yêu cầu thiết bị của người dùng phải kết nối Internet (thông qua Wi-Fi hoặc mạng di động). Do đó, nếu thường xuyên di chuyển, có lẽ không phải lúc nào bạn cũng có thể sử dụng hiệu quả Google Translate, ngay cả khi đã đăng ký gói dữ liệu cao cấp.

Trong trường hợp này, sẽ tốt hơn nếu bạn có thể sử dụng Google Translate ngoại tuyến. Để làm điều đó, bạn chỉ cần tải xuống gói ngôn ngữ được cung cấp miễn phí trên máy chủ của dịch vụ này. Lưu ý, dung lượng của mỗi gói ngôn ngữ tương đối lớn, do vậy hãy chắc chắn rằng smartphone của bạn đã kết nối Wi-Fi trước khi tải về.

Theo đó, đầu tiên, hãy khởi chạy ứng dụng Google Translate trên smartphone, sau đó nhấn vào biểu tượng hình 3 gạch ngang ở góc trên bên trái và chọn Offline Translation.

Khai thác tính năng ngoại tuyến của Google Translate trên smartphone

Trong giao diện Offline Translation, hãy nhấn chọn gói ngôn ngữ mình muốn dịch thuật ngoại tuyến, nhấn nút Download và chờ cho đến khi quá trình tải về hoàn tất. Lưu ý, nếu ngắt kết nối trước khi gói ngôn ngữ tải về hoàn tất, bạn sẽ không thể sử dụng chúng khi ứng dụng này ở chế độ ngoại tuyến.

Về mặt kỹ thuật, tính năng này hoạt động trên cả 2 hệ điều hành iOS và Android. Gói ngôn ngữ đã tải xuống cho phép bạn sử dụng dịch thuật trên các tính năng chính của Google Translate như dạng văn bản, chuyển giọng nói thành văn bản, hay thậm chí là dùng camera quét các đoạn văn bản có sẵn. Các bản dịch có thể thực hiện hai chiều: dịch từ ngôn ngữ chính sang ngôn ngữ khác và ngược lại.

Bên cạnh đó, các gói ngôn ngữ cũng sẽ được cập nhật theo thời gian. Do vậy, bạn nên kiểm tra và cài đặt mọi bản cập nhật có sẵn để cung cấp trình dịch thuật tốt hơn, chính xác hơn.

Ngoài ra, nếu thiết bị có dung lượng lưu trữ hạn chế, bạn luôn có thể xóa các gói dịch đã tải xuống. Để xóa ngôn ngữ đã tải xuống, vẫn trong giao diện Offline Translation, bạn hãy nhấn vào biểu tượng thùng rác bên cạnh ngôn ngữ đã tải xuống trước đó. 

Khai thác tính năng ngoại tuyến của Google Translate trên smartphone

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận