Khám phá một số tùy chọn bí ẩn trên Android

Khám phá một số tùy chọn bí ẩn trên Android

Trước khi thực hiện, bạn cần kích hoạt trang thiết lập Developer options, vốn đã bị các nhà sản xuất ẩn đi nhằm tránh người dùng thay đổi thông số và xảy ra một số lỗi không mong muốn, bằng cách truy cập vào ứng dụng Settings - "Cài đặt" > About phone - "Giới thiệu về điện thoại".

Tại đây, bạn chỉ việc nhấn 7 lần vào mục Build Number - "Số phiên bản".

Trên một số thiết bị chẳng hạn như Asus ZenFone, thao tác trên có thể thay đổi đôi chút, bạn truy cập Settings > About phone > Software information > Build Number.

Khi đã nhấn đủ, bạn sẽ được thông báo rằng đã trở thành nhà phát triển. Từ bây giờ, bạn hãy quay trở ra giao diện chính của ứng dụng Settings, mục Developer Options - "Tùy chọn cho nhà phát triển" sẽ được hiển thị.

Stay awake - "Không khóa màn hình" (để thiết bị luôn sáng khi sạc)

Một khi tùy chọn này được kích hoạt (đánh dấu chọn), màn hình sẽ tiếp tục hoạt động trong khi đang sạc. Điều này sẽ rất có ích trong lúc bạn thường xuyên chú ý đến màn hình, chẳng hạn như xem video hoặc YouTube.

Thủ thuật Android
Thiết lập Stay awake - "Không khóa màn hình".
Hãy yên tâm rằng việc việc kích hoạt màn hình luôn sáng/hoạt động khi đang sạc hoàn toàn tự nhiên và không ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin.

Bên cạnh đó, bạn chỉ việc ấn phím nguồn/phím khóa màn hình, màn hình sẽ tự tắt/khóa.

 

Background process limit - " Giới hạn quá trình nền" ( tăng hiệu suất)

Bằng cách giảm số lượng ứng dụng chạy nền, thiết bị sẽ dồn số tài nguyên hiện có cho ứng dụng đang được sử dụng.

Ở mặc định, tùy chọn giới hạn sẽ ở mức 4 ứng dụng chạy ngầm trên hệ thống. Nhưng nếu muốn, bạn vẫn có thể thiết lập không còn ứng dụng nào chạy ngầm.

Thủ thuật Android
Thiết lập giới hạn quá trình nền.
Một khi đã giới hạn nền được thiết lập ở mức 0 (không cón ứng dụng chạy nền) thì tất cả ứng dụng sau khi sử dụng sẽ tự động đóng hoàn toàn. Điều này sẽ giúp cho thiết bị có toàn bộ tài nguyên để xử lý công việc của bạn.

Tuy nhiên, mặt hạn chế củaviệc trên là khi có nhiều ứng dụng hoạt động cùng lúc, thao tác chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng sẽ bị chậm đi.

Force MSAA 4x - "Bắt buộc 4X MSSA" (tăng hiệu suất xử lý đồ họa)

Hãy thử kích hoạt 4x MSAA, bạn có thể cải thiện chất lượng đồ họa trong các trò chơi và một số ứng dụng OpenGL ES 2.0

Thủ thuật Android
Tăng hiệu suất xử lý đồ họa.
Tuy nhiên, điều này lại yêu cầu hệ thống sử dụng nhiều bộ xử lý hơn cũng như tiêu thụ pin sẽ nhanh hơn đôi chút nhanh hơn. Nhưng bù lại, bạn sẽ cảm thấy hài lòng về độ mượt của đồ họa, ít răng cưa.

 

Tùy chỉnh tốc độ của hiệu ứng hệ thống

Về cơ bản, thủ thuật này không làm tăng tốc thiết bị của bạn, nhưng cách này sẽ đánh lừa cảm giác của bạn, khi thiết bị của mình hoạt động nhanh và mượt mà hơn.

Thủ thuật Android
Vô hiệu hóa hiệu ứng chuyển động của hệ thống.
Ở mặc định, các tùy chọn này được thiết lập ở mức 1x, nhưng nếu như vô hiệu hóa tất cả hiệu ứng chuyển động này thì một số thao tác chẳng hạn như thao tác vuốt thanh Notifications sẽ không còn hiệu ứng chuyển động nữa.

Ngoài ra, hiện nay trên các diễn dàn và website thường hướng dẫn người dùng tùy chỉnh các thiết lập khác trong mục Developer options.

Tuy nhiên, để tránh mắc phải những lỗi không mong muốn hay đơn giản chỉ là tránh hao hụt dung lượng pin thì tốt nhất bạn không nên thực hiện các thủ thuật khác.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận