Kiểm tra mức độ “nghiện” mạng xã hội Facebook

Kiểm tra mức độ “nghiện” mạng xã hội Facebook

Facebook đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của nhiều người và không ít người đã mất rất nhiều thời gian mỗi ngày để dùng ứng dụng Facebook trên smartphone của mình.

Đã bao giờ bạn tự hỏi mỗi ngày mình đã mất bao nhiêu thời gian để truy cập ứng dụng Facebook trên smartphone? Liệu mình đã đến mức “nghiện” Facebook khi mất quá nhiều thời gian cho mạng xã hội này?

“Nghiện” smartphone và mạng xã hội đang được xem như một vấn đề ở xã hội hiện nay
“Nghiện” smartphone và mạng xã hội đang được xem như một vấn đề ở xã hội hiện nay

Để đáp ứng câu trả lời này, mới đây Facebook đã bổ sung thêm tính năng mới cho phép người dùng kiểm tra xem thời gian dùng ứng dụng Facebook mỗi ngày trên smartphone cũng như thời gian trung bình trong tuần mà người dùng đã tiêu tốn để truy cập vào Facebook trên smartphone. Ngoài ra Facebook còn cho phép người dùng thiết lập khoảng thời gian để cảnh báo khi sử dụng Facebook quá lâu.

Đây được xem như một tính năng để giúp người dùng kiểm tra mức độ “nghiện” mạng xã hội cũng như quản lý tốt hơn quá trình sử dụng mạng xã hộ trên smartphone của mình.

Hướng dẫn kiểm tra mức độ “nghiện” Facebook

Hiện tại tính năng mới của Facebook chỉ có hiệu lực trên phiên bản ứng dụng dành cho Android và iOS, nghĩa là chỉ tính được khoảng thời gian mà người dùng sử dụng Facebook trên smartphone. Tuy nhiên có vẻ như vậy đã đủ bởi lẽ giờ phần lớn người dùng đều truy cập Facebook thông qua smartphone của họ.

Để sử dụng tính năng mới do Facebook cung cấp, từ giao diện ứng dụng Facebook trên smartphone, bạn nhấn vào nút menu của ứng dụng ở góc trên bên phải, sau đó chọn mục “Cài đặt và quyền riêng tư” rồi chọn “Thời gian bạn ở trên Facebook”.

Kiểm tra mức độ “nghiện” mạng xã hội Facebook

Tại giao diện hiện ra tiếp theo sẽ hiển thị khoảng thời gian mà bạn đã dùng Facebook trên smartphone trong vòng 7 ngày đã qua và thời gian trung bình sử dụng hàng ngày. Bạn có thể chạm tay vào từng ngày để xem khoảng thời gian cụ thể.

Kiểm tra mức độ “nghiện” mạng xã hội Facebook

Để thiết lập khoảng thời gian giới hạn sử dụng Facebook mỗi ngày, bạn chọn “Đặt lời nhắc hàng ngày” ở bên dưới, sau đó chọn khoảng thời gian giới hạn mỗi ngày để đưa ra lời nhắc nhở. Sau khi hết thời gian giới hạn, Facebook sẽ đưa ra lời cảnh báo cho người dùng được biết để họ có thể quyết định ngừng sử dụng Facebook.

Kiểm tra mức độ “nghiện” mạng xã hội Facebook

Một điều cần lưu ý rằng lời nhắc nhở này chỉ mang tính thông tin để người dùng được biết họ đã sử dụng Facebook trong bao lâu, chứ không phải là biện pháp để buộc người dùng ngưng sử dụng Facebook. Quyết định có tiếp tục sử dụng Facebook sau khi đã hết thời gian giới hạn hay không vẫn phụ thuộc ở chính người dùng.

Dẫu sao đây vẫn được xem là một giải pháp để Facebook giúp người dùng của mình có thêm công cụ để hạn chế thời gian sử dụng mạng xã hội và tập trung vào cuộc sống thực xung quanh.

Phạm Thế Quang Huy

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận