“Kiểm tra tài khoản Facebook đã bị hacker xâm nhập chưa” là thủ thuật nổi bật tuần qua

“Kiểm tra tài khoản Facebook đã bị hacker xâm nhập chưa” là thủ thuật nổi bật tuần qua

Kiểm tra tài khoản Facebook của bạn đã bị hacker xâm nhập hay chưa

“Kiểm tra tài khoản Facebook đã bị hacker xâm nhập chưa” là thủ thuật nổi bật tuần qua

Cuối tháng 9 vừa qua, Facebook đã khiến nhiều người sốc khi cho biết một cuộc tấn công mạng nghiêm trọng nhằm vào lỗ hổng bảo mật trên mạng xã hội này và cho phép tin tặc chiếm đoạt mã truy cập (Access Token) để truy cập trái phép vào tài khoản người dùng.

Ban đầu Facebook ước tính 50 triệu người dùng đã bị ảnh hưởng bởi vụ tấn công mạng này, nhưng sau khi điều tra kỹ, Facebook cho biết hacker đã chiếm đoạt được mã truy cập của 30 triệu tài khoản, thay vì 50 triệu như ước tính ban đầu, cho phép các tin tặc có quyền truy cập vào trang cá nhân của người dùng.

Trong số 30 triệu tài khoản bị chiếm đoạt mã truy cập, có 14 triệu tài khoản đã bị tin tặc chiếm đoạt các thông tin liên lạc cơ bản (tên, địa chỉ email hoặc số điện thoại của người dùng), 15 triệu tài khoản khác đã bị chiếm đoạt thêm các thông tin như giới tính, tôn giáo, địa điểm, thông tin về thiết bị người dùng đang sử dụng và lịch sử tìm kiếm trên Facebook. Một triệu tài khoản còn lại đã an toàn và không bị chiếm đoạt thông tin nào.

Như vậy tổng cộng 29 triệu tài khoản Facebook đã bị chiếm đoạt thông tin cá nhân sau đợt tấn công mạng nhằm vào mạng xã hội này.

Vậy làm cách nào để biết được tài khoản Facebook của bạn có nằm trong số 29 triệu tài khoản bị hacker xâm nhập và lấy cắp thông tin hay không? Thực hiện theo bài viết được Dân trí giới thiệu tại đây để kiểm tra và biết được tài khoản Facebook của bạn có an toàn hay không.

Ứng dụng tạo ảnh ghép đẹp mắt cho smartphone

“Kiểm tra tài khoản Facebook đã bị hacker xâm nhập chưa” là thủ thuật nổi bật tuần qua

Bạn muốn tạo ra một bức ảnh ghép lên hình nền hoa đẹp mắt để dành tặng cho bạn bè hoặc người thân, đặc biệt là những người phụ nữ mà mình yêu quý?

Flowers Photo Frames là ứng dụng miễn phí, sẽ cung cấp những khung hình tuyệt đẹp về những cánh đồng hoa, cho phép người dùng dễ dàng ghép những hình ảnh của chính mình vào trong khung hình này để tạo nên những hình ảnh đẹp mắt và ấn tượng. Nếu muốn, người dùng cũng có thể tự chèn những lời chúc lên trên những bức ảnh đã ghép để tăng thêm phần ý nghĩa cho hình ảnh.

Download ứng dụng miễn phí tại đâyhoặc tại đây (tương thích Android 4.1 trở lên). Xem hướng dẫn cách dùng ứng dụng đã được Dân trí giới thiệu tại đây.

Ứng dụng Google Translate bổ sung tính năng dịch hữu ích cho tiếng Việt

“Kiểm tra tài khoản Facebook đã bị hacker xâm nhập chưa” là thủ thuật nổi bật tuần qua

Tính năng dịch từ hình ảnh được Google tung ra lần đầu tiên từ năm 2015. Với tính năng này, ứng dụng Google Translate sẽ tự động nhận diện văn bản có trên các hình ảnh, sau đó nhận diện loại ngôn ngữ của văn bản rồi dịch sang các loại ngôn ngữ khác. Tính năng này thực sự hữu dụng trong trường hợp người dùng cần dịch các loại ngôn ngữ với các kiểu ký tự khó (chẳng hạn tiếng Trung Quốc, tiếng Nhật, tiếng Ả-rập...) sang các loại ngôn ngữ quen thuộc hơn.

Ban đầu tính năng này chỉ hỗ trợ 37 ngôn ngữ và mới đây, Google vừa tiếp tục mở rộng và hỗ trợ thêm 13 ngôn ngữ mới, bao gồm tiếng Việt, tiếng Punjab, tiếng Gunjarat, tiếng Bengal, tiếng Kannada, tiếng Nepal, tiếng Tamil, tiếng Talugu, tiếng Malayalam (đều của Ấn Độ) và tiếng Thái Lan. Đây đều là những ngôn ngữ sử dụng các font chữ đặc biệt mà không phải lúc nào cũng có thể gõ được trên smartphone để tra từ trên Google Translate theo cách thông thường.

Với việc hỗ trợ chức năng dịch thuật bằng hình ảnh, người dùng Google Translate trên smartphone có thể sử dụng smartphone của mình để chụp lại hình ảnh có chứa đoạn văn bản cần dịch thuật, sau đó ứng dụng sẽ tự động nhận diện văn bản có trong hình ảnh rồi dịch sang các loại ngôn ngữ được hỗ trợ.

Để sử dụng tính năng này, đầu tiên bạn download ứng dụng phiên bản dành cho Android tại đâyhoặc tại đây(tương thích Android 2.3 trở lên) và phiên bản dành cho iOS tại đây(tương thích iOS 10.0 trở lên). Xem hướng dẫn cách sử dụng tính năng mới đã được Dân trí giới thiệu tại đây.

Ứng dụng hình nền chất lượng cao tuyệt đẹp dành cho smartphone do Google phát triển

“Kiểm tra tài khoản Facebook đã bị hacker xâm nhập chưa” là thủ thuật nổi bật tuần qua

Mỗi người dùng smartphone luôn tự chọn cho mình những hình nền riêng để tạo nên cá tính hoặc đơn giản để giúp màn hình smartphone đỡ nhàm chán hơn. Thông thường người dùng sẽ sử dụng những hình ảnh chụp của riêng mình để làm hình nền cho smartphone, nhưng đôi khi cũng muốn tìm kiếm những hình ảnh đẹp, chất lượng cao để làm hình nền. sử dụng và thay đổi cho màn hình smartphone/máy tính bảng của mình thì Google Wallpapers sẽ là sự lựa chọn không thể bỏ qua.

Google Wallpapers là ứng dụng miễn phí do Google phát triển. Đây là ứng dụng được cài đặt sẵn trên các mẫu smartphone mang thương hiệu Pixel của Google để mang lên sản phẩm những hình nền chất lượng cao và đẹp mắt. Hiện tại ứng dụng này cũng đã được cung cấp cho người dùng Android, không còn giới hạn ở thiết bị Pixel như trước.

Ngoài việc cung cấp các hình ảnh đẹp và chất lượng cao theo từng nhóm chủ đề để làm hình nền, ứng dụng cũng sẽ thường xuyên cập nhật và tải thêm các hình nền mới để bổ sung vào kho ảnh. Đặc biệt, Google Wallpapers còn có tính năng cho phép đổi hình nền trên smartphone hàng ngày, giúp cho màn hình thiết bị của bạn muốn sinh động và mới mẻ mà không trở nên nhàm chán.

Download ứng dụng miễn phí tại đâyhoặc tại đây(tương thích Android 4.1 trở lên). Xem hướng dẫn cách dùng ứng dụng được Dân trí giới thiệu tại đây.

Phạm Thế Quang Huy

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận