Mẹo sạc pin điện thoại "siêu nhanh" có thể bạn chưa biết

Mẹo sạc pin điện thoại "siêu nhanh" có thể bạn chưa biết

Điện thoại là một trong những vật "bất ly thân" của con người thời hiện đại. Sau quá trình sử dụng, tốc độ sạc pin của thiết bị này bị giảm đi đáng kể. Dưới đây là 7 cách khắc phục khi bạn muốn sạc pin nhanh.

1. Không nên lạm dụng sạc không dây

Meo sac pin dien thoai

Ảnh: BrightSide

Sạc không dây là một hình thức sạc điện thoại tương đối mới. Mặc dù tiện lợi, tuy nhiên đây thực sự không phải là một phương pháp sạc hiệu quả. Khi sử dụng bộ sạc không dây, bạn có thể mất gấp đôi thời gian để sạc đầy điện thoại so với các phương pháp thông thường.

Nói một cách đơn giản, nguồn điện thường đi trực tiếp vào điện thoại của bạn khi sử dụng cáp sạc. Nhưng với phương pháp không dây, rất nhiều điện năng bị chuyển hóa và mất đi dưới dạng nhiệt. Do đó, việc sạc điện thoại bằng dây cáp thông thường sẽ tiết kiệm năng lượng hơn và nhanh hơn.

2. Đầu tư một bộ sạc nhanh

Meo sac pin dien thoai

Ảnh: BrightSide

Tính năng sạc nhanh hoạt động bằng cách nhanh chóng tăng cường điện năng vào máy, đến một tỷ lệ nhất địnhsẽ giảm tốc độ sạc như bình thường. Cổng USB 2.0 tiêu chuẩn có công suất đầu ra là 2,5W, trong khi các bộ sạc mới hơn, nhanh hơn có công suất đầu ra từ 18W đến 100W.

Công suất đầu ra nhiều hơn có nghĩa là điện thoại của bạn sẽ sạc đầy trong khoảng thời gian ngắn hơn. Tuy nhiên, cáp sạc nhanh sẽ chỉ hoạt động với điện thoại được thiết kế tính năng sạc nhanh. Vì vậy, hãy kiểm tra xem điện thoại của bạn có tương thích với tính năng này không trước khi quyết định đầu tư.

3. Bật chế độ tiết kiệm năng lượng khi sạc

Meo sac pin dien thoai

Ảnh: BrightSide

Điện thoại cũng có thể bị quá tải nếu sử dụng liên tục, đặc biệt là có quá nhiều ứng dụng chạy nền. Vì vậy, chế độ tiết kiệm pin có thể tiết kiệm đáng kể thời gian sạc điện thoại.

Các điện thoại khác nhau được thiết kế chức năng cài đặt tiết kiệm năng lượng khác nhau. Điểm chung của trình tiết kiệm pin này là đều làm giảm một số tính năng như độ sáng màn hình, chức năng CPU và mức sử dụng dữ liệu. Do đó, năng lượng được tập trung cho việc sạc điện thoại thay vì vận hành các hệ thống không cần thiết.

4. Quản lý các ứng dụng và nội dung tải xuống

Meo sac pin dien thoai

Ảnh: BrightSide

Một số ứng dụng có thể vẫn đang chạy trong nền mà bạn không hề hay biết. Để tiết kiệm pin, bạn có thể thiết lập cài đặt quản lý các ứng dụng này. Trong mục Cài đặt pin, bạn có thể tìm thấy danh sách các ứng dụng đang sử dụng nhiều pin nhất. Bạn nên đóng hoặc hạn chế các ứng dụng đó.

Bạn cũng nên kiểm tra xem có ứng dụng nào đang tải xuống bản cập nhật hay không, vì điều này cũng có thể làm hao pin. Quản lý hoạt động ứng dụng sẽ giúp điện thoại sạc nhanh hơn vì các hoạt động và cập nhật không cần thiết sẽ làm tiêu hao năng lượng.

5. Làm sạch cổng sạc

Meo sac pin dien thoai
Ảnh: BrightSide

Cổng sạc thường là nơi ít người quan tâm khi sử dụng điện thoại. Bụi bẩn, xơ vải có thể tích tụ trong cổng sạc. Theo thời gian, đây có thể là lý do khiến điện thoại sạc không nhanh như bình thường do các chất bẩn không dẫn điện, từ đó ngăn cản dòng điện vào trong cổng.

Bạn có thể làm sạch cổng sạc bằng dụng cụ chuyên dụng, không nên dùng các vật sắc nhọn gây hư hỏng nghiêm trọng nếu không vệ sinh đúng kỹ thuật. Bạn cũng có thể hạn chế bụi bẩn lọt vào bằng cách mua một nắp đậy cổng sạc.

6. Không nên để điện thoại quá nóng

Meo sac pin dien thoai
Ảnh: BrightSide

Hầu hết điện thoại hiện nay đều tích hợp hệ thống kiểm soát nhiệt, giúp điều chỉnh nhiệt độ của điện thoại. Vì vậy, nếu để điện thoại dưới ánh nắng mặt trời hoặc dùng ốp trong khi sạc, hệ thống làm mát sẽ phải làm việc nhiều hơn để giảm nhiệt, dẫn đến tốc độ sạc chậm hơn.

Để giữ cho điện thoại không bị quá nhiệt khi sạc, bạn nên tránh để máy ánh nắng trực tiếp, tắt điện thoại khi đang sạc, sạc điện thoại trong phòng mát hoặc đặt điện thoại bên cạnh quạt.

7. Kiểm tra tuổi thọ pin

Meo sac pin dien thoai
Ảnh: BrightSide

Tính chất hóa học của pin lithium trong điện thoại suy giảm theo thời gian. Vì vậy, nếu điện thoại của bạn vẫn sạc chậm sau khi làm theo tất cả các thủ thuật trên, vấn đề có thể xuất phát từ tuổi thọ pin. Sạc chậm thường là dấu hiệu cho thấy điện thoại của bạn đã hết tuổi thọ. Trên một số điện thoại, bạn có thể kiểm tra tình trạng và tổng thời gian sử dụng pin.

Theo Khánh Linh/ Viettimes

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận