Mẹo tối ưu thời lượng pin cho laptop Windows 10

Mẹo tối ưu thời lượng pin cho laptop Windows 10

Giảm độ sáng màn hình
Laptop của bạn có thể có hai phím chức năng giúp điều chỉnh độ sáng màn hình, nếu không bạn có thể thấy thanh trượt độ sáng bằng cách đi tới Settings > System > Display.
Bạn cũng sẽ tìm thấy một thanh trượt độ sáng màn hình ở Windows Mobility Center, được đặt trong Control Panel, cách đơn giản để truy cập là gõ tên nó trong công cụ Search.
Sử dụng hình nền tối
Hình nền sáng sẽ khiến các điểm ảnh màn hình sáng lên nhiều hơn, dẫn đến việc hao pin hơn. Chọn hình ảnh hoặc màu tối giúp giải quyết điều này bằng cách vào Settings > Personalization > Background.
Tắt đèn nền bàn phím
Giống như màn hình hiển thị, đèn nền bàn phím cũng ngốn pin laptop, do đó hãy tắt chúng khi không cần thiết. Laptop của bạn có một phím chức năng cho phép bạn bật/tắt đèn nền bàn phím, nếu không bạn có thể truy cập vào Windows Mobility Center.
Mẹo tối ưu thời lượng pin cho laptop Windows 10 - ảnh 1
Tiết kiệm pin laptop sẽ giúp bạn kéo dài thời gian sử dụng khi di động
Khai thác thanh trượt pin mới
Fall Creators Update cung cấp công cụ pin mới giúp bạn dễ dàng chuyển đổi giữa các chế độ năng lượng. Thay vì vào trang thiết lập pin trong Settings để chuyển từ chế độ hiệu suất cao sang tiết kiệm pin hoặc ngược lại, giờ đây bạn có thể nhấp hoặc chạm vào biểu tượng pin trên thanh tác vụ. Bạn có thể di chuyển thanh trượt từ Best battery life sang Best performance hoặc chế độ cân bằng giữa chúng.
Sử dụng thiết lập Power & sleep
Bằng cách nhấp vào liên kết trong trình đơn pin từ thanh tác vụ, bạn có thể rút ngắn thời gian pin trước khi màn hình tắt hoặc máy tính xách tay của bạn chuyển sang chế độ ngủ bằng pin. Càng đặt thời gian ngắn hơn, pin càng lâu hơn.
Mẹo tối ưu thời lượng pin cho laptop Windows 10 - ảnh 2
Thiết lập Power & sleep rất phù hợp cho người sử dụng cần tiết kiệm pin
Sử dụng Battery Saver
Chế độ Battery Saver tích hợp trong Windows 10 được kích hoạt khi pin được giảm xuống dưới 20%. Tắt tính năng đồng bộ hóa email và lịch, đẩy thông báo và ứng dụng chạy ẩn. Nó bật theo mặc định nhưng bạn nên kiểm tra để chắc chắn điều này bằng cách vào Settings > System > Battery. Nếu thấy Battery Saver không làm gián đoạn thói quen Windows thông thường của bạn thì bạn có thể tăng ngưỡng khi kích hoạt trên 20%.
Kiểm tra việc sử dụng pin theo ứng dụng
Bạn có thể xem ứng dụng nào đang sử dụng nhiều tài nguyên pin nhất bằng cách vào Settings > System > Battery và click vào Battery usage by app. Danh sách này sẽ hiển thị cho bạn tỷ lệ phần trăm pin mà ứng dụng đã sử dụng trong 6 hoặc 24 giờ qua, hoặc tuần vừa qua. Nếu tìm thấy một ứng dụng mà bạn nghĩ rằng nó sử dụng nhiều hơn chia sẻ, hãy nhấp vào nó rồi bật/tắt công tắc Managed by Windows và đảm bảo rằng Allow app to run background tasks không được chọn.
Mẹo tối ưu thời lượng pin cho laptop Windows 10 - ảnh 3
Tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn điều chỉnh mức sử dụng pin cho từng ứng dụng khác nhau
Tắt Bluetooth và Wi-Fi khi không cần thiết
Bạn có thể sử dụng chế độ máy bay bằng cách nhấp vào biểu tượng Wi-Fi trên thanh tác vụ và nhấp vào nút Airplane mode. Bạn cũng có thể vô hiệu hóa chỉ Wi-Fi bằng cách nhấp vào nút Wi-Fi trên thanh công cụ. Để tắt Bluetooth, vào Settings > Devices > Bluetooth & other devices và chuyển sang chế độ Off.
Giảm đồng bộ hóa email
Việc để hệ thống luôn kiểm tra email mới sẽ làm tiêu hao pin, do đó hãy yêu cầu Windows ít làm điều này hơn để kéo dài thời lượng pin. Vào Settings > Accounts > Email & app accounts, nhấp tên tài khoản của bạn, nhấp nút Manage và chọn Download new content, chuyển nó sang 30 phút, theo giờ hoặc bằng tay trước khi nhấn Done.
Thử nghiệm Edge
Microsoft cho biết trình duyệt Edge sẽ giúp tiêu hao pin ít hơn so với Chrome, Firefox hoặc Opera từ 36% đến 53%, do đó có thể thử sử dụng trình duyệt web này ở chế độ mặc định.

Kiến Văn
Ảnh chụp màn hình

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận