Microsoft chính thức dừng hỗ trợ Windows 7 từ hôm nay

Microsoft chính thức dừng hỗ trợ Windows 7 từ hôm nay

Việc Microsoft ngừng hỗ trợ các bản cập nhật và bản vá bảo mật cho Windows 7 đồng nghĩa với việc "khai tử" hệ điều hành này.

Microsoft sẽ chính thức dừng hỗ trợ Windows 7 bắt đầu từ hôm nay . Điều này đồng nghĩa với việc ông lớn phần mềm sẽ dừng phát hành các bản cập nhật cho hệ điều hành này, bao gồm cả các bản vá có thể giải quyết vấn đề bảo mật tới hàng triệu máy tính trên thế giới, trang CNBC nói.
Microsoft chinh thuc dung ho tro Windows 7 tu hom nay
Trước đó, Microsoft đã dừng hỗ trợ kĩ thuật đại trà với Windows 7 từ năm 2015. (Ảnh: Bloomberg)  
“Mặc dù bạn vẫn có thể dùng những chiếc máy tính cá nhân dùng Windows 7 mà không cần đến các bản cập nhật hay phần mềm, điều này tiềm ẩn nhiều rủi ro lớn liên quan đến virus và phần mềm độc hại,” Microsoft khẳng định trên website chính thức. “Bên cạnh đó, dịch vụ chăm sóc khách hàng của Microsoft cũng sẽ không cung cấp các hỗ trợ kĩ thuật cho Windows 7 nữa,” hãng nói thêm.
Microsoft khuyến cáo người dùng nên làm một trong hai điều sau đây. Người dùng có những chiếc máy tính mới mua trong khoảng ba năm trở lại đây có thể trả tiền để nâng cấp lên Windows 10 nếu chưa làm điều này mức giá 139 USD mỗi máy tính. Trước đó, Microsoft từng hỗ trợ nâng cấp miễn phí cho tới thời điểm ngày 29 tháng 7 năm 2016. Dù vậy, nếu máy tính của bạn đã mua cách đây quá lâu, Microsoft khuyên người dùng mua máy tính mới có cài sẵn Windows 10.
Theo Net Applications, 32,74% số lượng laptop và máy tính để bàn trên thế giới đang chạy Windows 7. Trong khi đó, Windows 10 mới chỉ được cài trên khoảng 900 triệu thiết bị.
Theo Lê Nam Khánh/Saostar

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận