Một tài xế lao xuống sông chỉ vì quá tin Google Maps

Một tài xế lao xuống sông chỉ vì quá tin Google Maps

Ôtô của người đàn ông được tìm thấy lún một phần xuống mặt sông băng trong tiết trời lạnh giá. Người này đang tìm đường về khách sạn thì gặp sự cố.

Vụ tai nạn xảy ra hôm 8/2 tại sông Mississippi lúc giữa đêm. Sở cứu hỏa địa phương nhận được cuộc gọi vào 3h sáng.
Ôtô của người đàn ông được tìm thấy lún một phần xuống mặt sông băng trong tiết trời lạnh giá. Người này đang tìm đường về khách sạn thì gặp sự cố.
Danh tính người đàn ông không được tiết lộ. Do không biết đường, anh đã sử dụng Google Maps tìm về khách sạn lúc nửa đêm.
Mot tai xe lao xuong song chi vi qua tin Google Maps
Tin vào bản đồ chỉ đường, người đàn ông đã đi qua mặt sông băng rồi gặp sự cố giữa sông. Rất may không có thương vong nghiêm trọng nào.
Theo phán đoán của nhân viên cứu hỏa Minneapolis, có thể Google Maps chỉ đường đi qua cầu Stone Arch nhưng người đàn ông đã hiểu nhầm.
Sức khỏe nam tài xế ổn định sau sự cố. Anh chỉ bị giảm thân nhiệt dạng nhẹ. Đây không phải lần đầu tiên, ứng dụng bản đồ Google gây rắc rối cho người đi xe.
Cách đây ít tuần, ứng dụng bản đồ Waze của Google cũng dẫn sai đường khiến nhiều tài xế Mỹ ôm hận.
Hay như ngày 12/2/2019, anh Agus Tri Pamungkus (người Indonesia) vì tin vào Google Maps mà lao khỏi vách đá và rơi xuống khu vực gần một con sông ở làng Singakerta tại Ubud, Bali.
Những người dân địa phương nhanh trí đã giải cứu Agus bằng cách mở đường xuyên qua những bụi tre dày đặc tại khu vực gặp nạn. May mắn, anh vẫn sống sót với một số vết bầm tím và bị bong gân.
Các ứng dụng chỉ đường trực tuyến có những chỉ dẫn sai sót khá phổ biến, đặc biệt là những khu vực nông thôn, vùng hẻo lánh.
Vào năm 2015, một du khách 70 tuổi đã bị bắn chết sau khi Waze - một ứng dụng chỉ đường trực tuyến - dẫn bà đến một khu phố nằm dưới sự kiểm soát của các băng đảng tội phạm nguy hiểm ở Brazil.
Theo Hiếu Nguyễn/Người đưa tin

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận