Muốn hạnh phúc khi sử dụng Facebook, hãy làm điều này

Muốn hạnh phúc khi sử dụng Facebook, hãy làm điều này

Chính những nội dung không mong muốn hiển thị trên tường Facebook của bạn có thể tạo ra cảm giác khó chịu, mất hạnh phúc. Điều này có thể bắt nguồn từ một số người bạn khi họ thường xuyên đăng những nội dung chỉ đúng một phần, những lời nói dối, những memes mệt mỏi và những chỉ tích gay gắt về các chủ đề ngu xuẩn nhất.

muon hanh phuc khi su dung facebook, hay lam dieu nay hinh anh 1

Vì vậy, để thoải mái khi sử dụng Facebook thì cách tốt nhất bạn nên hủy theo dõi các nội dung bắt nguồn từ những tài khoản làm bạn mất hạnh phúc mà không nhất thiết phải hủy kết bạn. Khi điều đó xảy ra, các nội dung người đó đăng tải sẽ biến mất khỏi nguồn cấp dữ liệu của bạn.

Hủy theo dõi hoàn toàn

Hủy theo dõi một người trên Facebook về cơ bản sẽ cho phép bạn không thấy bài đăng của một ai đó nữa. Và họ cũng không nhận được thông báo rằng bạn đã hủy theo dõi họ.

Nếu người đó hỏi xem bạn đã xem một bài đăng cụ thể của họ hay chưa, bạn có thể đổ lỗi cho các thuật toán của Facebook hoặc nói rằng gần đây bạn chưa xem Facebook. Hủy theo dõi là một quá trình nhanh chóng và dễ dàng nhằm sắp xếp nguồn cấp dữ liệu Facebook của bạn để xem những thứ bạn muốn xem. Nhờ vậy bạn sẽ cảm thấy tốt hơn và thoải mái hơn khi sử dụng.

muon hanh phuc khi su dung facebook, hay lam dieu nay hinh anh 2

Việc hủy theo dõi một người thật dễ dàng và gần như giống nhau trên mọi thiết bị. Khi bạn thấy bài đăng khiến bạn khó chịu, hãy nhấn vào ba chấm ở trên cùng bên phải của bài đăng và chọn tùy chọn “Unfollow + tên người đó”.

Lúc này bạn sẽ không còn thấy các bài đăng của họ trong nguồn cấp dữ liệu cá nhân nữa, và bạn có thể theo dõi lại chúng bằng cách định vị chúng trong danh sách bạn bè của mình.

Tạm ẩn ai đó

Đôi khi bạn không chắc chắn muốn hủy theo dõi ai đó, chẳng hạn những bài viết đậm mùi chính trị trong quãng thời gian có nhiều tranh cãi, hoặc họ đăng bài viết về đội bóng mà bạn không thích, hoặc đơn giản bạn chỉ muốn được nghỉ ngơi một thời gian. Nếu trường hợp đó xảy ra, bạn có thể tạm ẩn người đó trong 30 ngày thay vì hoàn toàn hủy theo dõi chúng.

muon hanh phuc khi su dung facebook, hay lam dieu nay hinh anh 3

Để làm điều này, nhấn vào ba dấu chấm ở trên cùng bên phải của bất kỳ bài đăng nào từ người đó và chọn “Snooze + tên người đó + for 30 days”. Tính năng tạm ẩn hoạt động giống như hủy theo dõi một người nhưng nó sẽ tự động cho phép Facebook bạn theo dõi trở lại người đó khi hạn 30 ngày kết thúc. Tất nhiên, bạn luôn có thể tạm ẩn lại hoặc hủy theo dõi người đó trở lại tại thời điểm sau đó.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận