Mỹ cân nhắc cấm TikTok và các ứng dụng mạng Trung Quốc

Mỹ cân nhắc cấm TikTok và các ứng dụng mạng Trung Quốc

Ngoại trưởng Mike Pompeo cho biết Mỹ đang xem xét cấm một số ứng dụng mạng xã hội của Trung Quốc, bao gồm ứng dụng chia sẻ video TikTok.

Chia sẻ trong cuộc phỏng vấn ngày 6/7 với biên tập viên Laura Ingraham của Fox News, Ngoại trưởng Pompeo nhấn mạnh chính phủ Mỹ "đang xem xét rất nghiêm túc" khả năng cấm cửa những ứng dụng mạng xã hội Trung Quốc.

"Liên quan đến các ứng dụng của Trung Quốc trên điện thoại mọi người, tôi có thể cam đoan với cô rằng Mỹ sẽ xử lý ổn thỏa luôn, Laura ạ", ông Pompeo phản hồi sau khi biên tập viên Laura Ingraham hỏi về khả năng cấm ứng dụng mạng xã hội Trung Quốc, "cụ thể là TikTok".

"Tôi không muốn nói sớm hơn tổng thống, nhưng vấn đề đó đang được chúng tôi nghiên cứu", ông Pompeo tiết lộ.

My can nhac cam TikTok va cac ung dung mang Trung Quoc

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tiết lộ Washington đang cân nhắc cấm cửa TikTok. Ảnh: Reuters.

Ngoại trưởng Mỹ còn mỉa mai rằng chỉ những ai "muốn thông tin cá nhân của mình rơi vào tay Trung Quốc" mới dám tải ứng dụng mạng xã hội Trung Quốc về điện thoại, theo CNN.

Bình luận gay gắt của ông Pompeo là diễn biến leo thang mới nhất trong căng thẳng quan hệ Mỹ - Trung. Khác biệt giữa hai nước đã leo thang thành tình thế đối đầu trên nhiều lĩnh vực, từ thương mại, công nghệ đến một số vấn đề an ninh quốc gia.

Theo Thanh Danh/Zing

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận