Nên mua iPhone bây giờ hay chờ iPhone 9?

Nên mua iPhone bây giờ hay chờ iPhone 9?

Bất chấp những vấn đề do dịch Covid-19 gây ra, Apple vẫn có thể ra mắt iPhone 9 vào tháng tới (dự kiến vào ngày 31/3).

Lúc này, nhiều người có thể đang “lót dép” ngồi chờ sự xuất hiện của iPhone 9 và bỏ qua mọi cám dỗ từ các sản phẩm hiện tại. Nhưng liệu sự chờ đợi này có ý nghĩa nếu trên thị trường vẫn có những lựa chọn iPhone tuyệt vời khác.
Mong đợi gì ở iPhone 9?
Dựa vào các tin đồn gần đây cho thấy iPhone 9 không phải là một smartphone chứa các tính năng quá nổi bật, tuy nhiên đó lại là một sản phẩm quan trọng cho hoạt động kinh doanh của Apple. iPhone 9 dự kiến sẽ có màn hình 4,7 inch với thiết kế gần giống iPhone 8, bao gồm cả nút Home tích hợp Touch ID để thay thế cho Face ID như trên các sản phẩm cao cấp hơn.
Nen mua iPhone bay gio hay cho iPhone 9?
 Ảnh minh họa.
Sản phẩm dự kiến cũng đi kèm chip A13 Bionic mới nhất của Apple hiện nay nhằm đảm bảo có thể nhận bản cập nhật iOS trong nhiều năm. Về giá bán, sản phẩm dự kiến được bán ở mức khởi điểm 399 USD theo đề xuất của Apple, tương đương iPhone SE khi ra mắt. Tại Việt Nam, iPhone SE có giá khởi điểm khi phát hành là 11,49 triệu đồng. Nhìn chung, đó là một mức giá khá tốt cho một chiếc iPhone mới toanh từ Apple.
Nhưng câu hỏi đặt ra là liệu người dùng sẽ chờ iPhone 9 hay mua ngay một trong những sản phẩm iPhone đang có trên thị trường? Dưới đây là một số trường hợp mà chúng ta cần xem xét.
Đang muốn mua iPhone 11
Trong thực tế, có rất ít lý do để chờ iPhone 9 có gì nổi bật bên trong, bởi lẽ iPhone 11 và iPhone 11 Pro là những chiếc iPhone hàng đầu được bán bởi Apple hiện nay. Vì vậy, nếu cần tìm một iPhone thay thế giá rẻ hơn mà vẫn có thiết kế hiện đại cùng các tín năng mới và tốt nhất ở iPhone 9 thì người dùng nên ngừng lại ngay suy nghĩ này.
Nen mua iPhone bay gio hay cho iPhone 9?-Hinh-2
 Ảnh minh họa. 
Khi quyết định mua iPhone 11 hoặc iPhone 11 Pro, tốt hơn là nên mua sớm hơn là muộn. Người dùng càng chờ đợi lâu, thời gian phát hành iPhone 12 càng đến gần, và khi đó vòng xoay câu hỏi “Có mua hay không?” lại tiếp tục xuất hiện. Khi đó người dùng sẽ thật khó để mua được một chiếc iPhone “ngon lành cành đào cả”. Tóm lại, iPhone 11 và 11 Pro là những chiếc iPhone tốt nhất ở thời điểm hiện tại.
Đang nhắm đến iPhone 8
Mặc dù đã được ra mắt cách đây vài năm nhưng Apple vẫn bán iPhone 8 và iPhone 8 Plus, nơi iPhone 8 có giá khởi điểm là 11,95 triệu đồng, còn iPhone 8 Plus là 13,79 triệu đồng.
Như đã giải thích ở trên, iPhone 9 về cơ bản là một sản phẩm sở hữu thiết kế trực tiếp dựa vào iPhone 8. Thiết kế dự kiến sẽ gần như giống hệt nhau với cả hai đều có màn hình 4,7 inch và nút Home. Vì vậy, nếu người dùng đang có ý định mua iPhone 8, có lẽ hãy chờ cho đến khi iPhone 9 được Apple ra mắt, bởi chỉ còn khoảng hơn 1 tháng nữa mà thôi.
Với mức giá khởi điểm 11,95 triệu đồng của iPhone 8, thật khó để xem đó là lựa chọn thay thế iPhone 9 ở thời điểm hiện tại bởi iPhone 9 được dự đoán có giá chỉ từ 11,49 triệu đồng cho bản 64 GB, nhưng lại đi kèm chip A13 Bionic mạnh hơn nhiều. Ngay cả khi người dùng không nhất thiết quan tâm đến chip xử lý thì việc được cập nhật iOS lâu hơn trong tương lai chắc chắn sẽ tốt hơn nhiều.
Gần như chắc chắn là Apple vẫn tiếp tục bán iPhone 8 Plus sau khi giới thiệu iPhone 9, nhưng đó là lựa chọn với màn hình 5,5 inch lớn hơn. Nếu nghĩ đến việc mua iPhone 8 Plus vì màn hình lớn hơn, có lẽ nên chi thêm để có được chiếc iPhone XR với giá 15,99 triệu đồng sẽ hấp dẫn hơn, mặc dù máy chỉ có camera đơn ở phía sau.
Vậy có nên chờ iPhone 9 hay không?
iPhone 9 có thể không phải là chiếc iPhone được người dùng thích nhất nhưng điều quan trọng đó là sản phẩm đáp ứng nhu cầu của những người thích thiết kế truyền thống và muốn nâng cấp từ iPhone 6 hoặc iPhone 6S. Sản phẩm được Apple đưa ra để lôi kéo những người đó nâng cấp lên một sản phẩm mạnh mẽ hơn và để tiếp tục hoạt động trong tương lai.
Nen mua iPhone bay gio hay cho iPhone 9?-Hinh-3
 Ảnh minh họa. 
Với sự tập trung mới vào mảng dịch vụ, chẳng hạn như Apple Arcade và Apple TV+, Apple có một động lực rõ ràng để thu hút càng nhiều người dùng đến với iOS mới nhất càng tốt. iPhone 9 sẽ làm được điều đó nhờ chip A13 Bionic và giá khởi điểm 11,49 triệu đồng.
Cuối cùng, không ai nên chi tiền mua iPhone 8 hoặc 8 Plus ngay từ bây giờ. Những người muốn có một sản phẩm với thiết kế như iPhone 8 nên chờ đợi iPhone 9 mà Apple ra mắt vào tháng tới, trong khi nếu muốn có iPhone 8 Plus thì iPhone XR có lẽ sẽ phục vụ tốt hơn.
Theo Như Quỳnh (Dân Việt)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận