Nên nâng cấp lên iPhone 11 hay chọn iPhone Xr?

Nên nâng cấp lên iPhone 11 hay chọn iPhone Xr?

Nên nâng cấp lên iPhone 11 hay chọn iPhone Xr?

iPhone 11: Phiên bản phản chiếu của iPhone Xr

iPhone 11 được xem là phiên bản kế nhiệm của iPhone Xr. Đây là mẫu điện thoại có giá bán rẻ nhất trong bộ 3 iPhone của Apple năm 2019.

Về kích thước, iPhone 11 sở hữu thông số tương tự như ở iPhone Xr. Cả 2 mẫu điện thoại đều dùng bộ khung làm bằng nhôm. Máy được bọc kính cả ở mặt lưng và mặt trước.

Không chỉ có vỏ ngoài tương tự nhau, vị trí đặt các nút bấm, cổng kết nối, loa, micro trên iPhone 11 đều giống hệt như ở iPhone Xr.

Cả iPhone Xr và iPhone 11 đều có màn hình kích thước 6.1 inch, sử dụng tấm nền IPS LCD và cùng có chung độ phân giải. Ở mặt trước, nếu không nhìn vào màu sắc, sẽ khó lòng phân biệt được 2 mẫu điện thoại này.

Sự giống nhau chưa dừng lại ở đây. iPhone 11 có dung lượng pin 3.110mAh, cao hơn chỉ 5% so với mức 2.942mAh của iPhone Xr. Sạc nhanh 18W của iPhone 11 cũng không chênh lệch bao nhiêu so với 15W của người tiền nhiệm.

iPhone 11 hơn gì so với iPhone Xr?

Điểm khác biệt giữa hai mẫu máy nằm ở cấu hình. iPhone Xr có 3GB RAM, máy dùng chip A12 Bionic. Trong khi đó, iPhone 11 được trang bị 4GB RAM với chip A13 Bionic.

Hiệu năng của chip A13 Bionic cao hơn 30% so với A12 Bionic trên iPhone Xr. Chip của iPhone 11 có hiệu suất gần gấp đôi so với một đối thủ khác là chip Snapdragon 855 trên Galaxy S10+.

Apple đã có nhiều cải tiến đối với camera của iPhone 11. Một trong số đó là sự xuất hiện của chế độ chụp đêm (night mode). iPhone 11 sẽ tự động chuyển sang night mode mỗi khi trời tối.

Trên iPhone 11, tính năng chụp liên tục đã được đổi thành phím tắt cho quay phim. Khi nhấn giữ nút chụp hình, máy sẽ tự động quay phim thay vì chụp liên tục.

Camera góc siêu rộng (13mm) cũng là một điểm nhấn đáng kể của mẫu điện thoại này. Ở mặt trước, camera selfie của iPhone 11 có độ phân giải 12 "chấm", trong khi camera trước của iPhone Xr chỉ 7 "chấm".

Cả iPhone Xr và iPhone 11 đều có 6 phiên bản màu sắc khác nhau. Tuy nhiên, iPhone 11 có tông màu nhẹ, sáng và thời trang hơn so với iPhone Xr. Đây cũng là lần đầu tiên những chiếc điện thoại Apple xuất hiện phiên bản màu tím và xanh cổ vịt.

Nên mua iPhone 11 hay iPhone Xr?

Phone 11 có thiết kế và màu sắc rất hấp dẫn. Thế nhưng mức chênh lệch khoảng 10 triệu so với iPhone Xr khiến nhiều người cảm thấy ngần ngại khi chọn mua mẫu máy này.

Vậy người dùng nên chọn iPhone 11 hay iPhone Xr? Nếu sở hữu iPhone Xr, liệu có đáng bỏ thêm 10 triệu để sắm iPhone 11?

Chia sẻ với Pv. VietNamNet, anh Nguyễn Thanh Tùng - một reviewer có tiếng ở Hà Nội cho biết, bản thân anh thích iPhone 11 hơn bởi những nâng cấp về cấu hình, phần cứng. Việc iPhone 11 có tính năng chỉnh độ mờ khi chụp ảnh xóa phông cũng là lý do mà Tùng chọn iPhone 11 thay vì iPhone Xr.

Không chỉ riêng Thanh Tùng mà nhiều chuyên gia khác trong mảng thiết bị công nghệ cũng đồng ý với nhận định này.

Theo anh Nguyễn Duy Cường (phóng viên công nghệ), so với mọi năm, giá iPhone 2019 xách tay đã mềm hơn hẳn, thị trường không còn chứng kiến cảnh thổi giá như ở những năm trước. Tuy vậy, iPhone 11 mới mở bán nên giá còn khá cao, người dùng không nên mua vào lúc này nếu vẫn còn đắn đo về tiền bạc.

Đến đầu tháng 11, những chiếc iPhone 11 chính hãng sẽ được bán tại Việt Nam với giá dự kiến là 21,99 triệu đồng. Khi đó, mức chênh lệch giá giữa iPhone Xr và iPhone 11 sẽ không tới 10 triệu đồng như ở thời điểm hiện tại nữa. Đó là lúc thích hợp nhất để mua iPhone 11, dù là hàng xách tay hay chính hãng, anh Cường nói.

Nếu để chọn giữa iPhone 11 và iPhone Xr, vị chuyên gia này cho rằng, với mức chênh nhau khoảng 5-6 triệu, người dùng nên chọn iPhone 11. Ngoài sự vượt trội về cấu hình, camera của iPhone 11 tốt hơn hẳn iPhone Xr. Màu sắc mới mẻ và thời trang hơn chắc chắn cũng sẽ là điểm khiến nhiều người chọn mua iPhone 11.

Theo VietNamNet

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận