Nghiên cứu khai thác hành vi, suy nghĩ của nhóm người có đam mê mua sắm trực tuyến ở 6 quốc gia gồm Singapore, Malaysia, Philippines, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam.
"Vì đã quá thành thạo nên các tín đồ cuồng mua sắm trực tuyến có nhiều tiêu chuẩn cao hơn người mua hàng qua mạng thông thường. Từ những cú click chuột tìm kiếm ban đầu cho đến khi nhận được món hàng, mỗi giai đoạn đều rất cần thiết cho việc bảo đảm giữ được lòng trung thành của các tín đồ này", ông Phan Xuân Dũng, Giám đốc kinh doanh Ninja Van Việt Nam chia sẻ.
Thông qua hình thức phỏng vấn trực tiếp qua điện thoại, báo cáo từ Ninja Van Việt Nam đúc kết 4 yếu tố chính ảnh hưởng đến hành vi mua hàng, gồm: Dễ bị ảnh hưởng; Có sự đầu tư nghiên cứu; Thông thái; Lòng trung thành.
Báo cáo chỉ ra tín đồ cuồng mua sắm trực tuyến là những người rất dễ bị ảnh hưởng bởi nội dung và sức hút của người ảnh hưởng. Có đến 91% quyết định mua hàng ngay sau khi tham khảo đề xuất của người có sức ảnh hưởng và thương hiệu họ theo dõi trên mạng xã hội.
Ninja Van đề xuất thương hiệu cần đầu tư xây dựng hình ảnh cửa hàng trực tuyến một cách bắt mắt và nổi bật. Việc xây dựng danh tiếng cửa hàng thông qua lượt đánh giá cũng rất quan trọng, đồng thời cũng nên thường xuyên cập nhật thông tin hàng hóa, đổi mới các nền tảng bán hàng xu hướng.
Báo cáo nêu rõ tín đồ cuồng mua sắm trực tuyến dành nhiều thời gian để xem bình luận về sản phẩm ở các nền tảng khác nhau trước khi mua. Cụ thể, 86% người quyết định dừng hoặc trì hoãn mua hàng nếu họ không đọc đánh giá.
Ngoài ra, báo cáo cũng nêu rằng người bán hàng cần tăng cường trải nghiệm cho người mua từ sản phẩm chất lượng, trang web đẹp cho đến trải nghiệm giao hàng. 92% những người tham gia khảo sát chia sẻ nếu biết được đơn vị nào đang giao hàng cho mình, họ sẽ phần nào yên tâm vì họ nắm được chất lượng dịch vụ.
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: thanhnien.vn
Tham gia bình luận