Những Bộ Kích Sóng Wifi Nổi Bật [Review]

Những Bộ Kích Sóng Wifi Nổi Bật [Review]

Các bạn thường xuyên sử dụng đến mạng wifi trong gia đình hoặc phục vụ trong kinh doanh. Mạng wifi mà bạn đang dùng lại có tín hiệu không ổn định, hiện tượng mất mạng xảy ra mỗi khi bạn đi quá xa điểm phát sóng. Lúc này mình cá rằng các bạn sẽ cần mạng wifi có tín hiệu tốt hơn và phủ sóng ở phạm vị rộng hơn.

Như vậy, lúc này để thỏa mãn được nhu cầu của bạn cũng như của nhiều người để làm sao chúng ta thoải mái truy cập internet qua một mạng wifi tốt nhất. Và một bộ kích sóng wifi là lựa chọn tối ưu.

Đối với nhiều bạn yêu công nghệ thì khái niệm bộ kích sóng wifi, hay còn được gọi là hệ thống khuếch đại tín hiệu wifi không có gì quá lạ lẫm. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều cái tên như TP-Link, Tenda, Xiaomi, Mercury…Đây là những thương hiệu cung cấp các sản phẩm usb wifi, thiết bị kích sóng wifi có uy tín.

Một khi bạn sử dụng internet với bộ kích sóng wifi thì sẽ bảo đảm cho chất lượng truy cập mạng của bạn ở phạm vị rộng hơn. Và để các bạn nhìn nhận rõ hơn về các thiết bị kích sóng wifi, mình sẽ gửi đến các bạn những đánh giá cơ bản về các sản phẩm được sử dụng rộng rãi trên thị trường hiện nay nhé.

Trước hết, các bạn nên nắm được rằng chúng ta sử dụng bộ kích sóng wifi trong những trường hợp nào:

  • Nhà bạn là nhà cao tầng, và ở các tầng cao cách xa điểm đặt modem wifi thì sóng yếu hoặc không có sóng wifi.
  • Nhà bạn hoặc cửa hàng, quán cà phê nhà bạn quá rộng vì vậy nhiều vị trí không có sóng wifi.
  • Bạn có thể đã biết mật khẩu wifi của quán cà phê nhà chị hàng xóm xinh gái. Nhưng khổ nỗi, sóng wifi lại chỉ đến tường nhà bạn là chập chờn rồi.
  • Tương tự, nhà hàng xóm cho bạn mật khẩu wifi, nhưng sóng cũng không với tới giường ngủ của bạn. Kể ra nằm ở nhà xem phim miễn phí từ wifi nhà khác cũng sướng.

Vậy, với những lý do như trên, đủ để bạn cần một thiết bị kích sóng wifi chưa ạ?

Và khi có quá nhiều sự lựa chọn các bộ kích sóng wifi thì chúng ta biết cái nào tốt hơn cái nào nhỉ. Sau đây mình đi vào chi tiết một số thiết bị kích sóng wifi nổi bật để các bạn tham khảo trước khi mua nhé.

Các bạn cần lưu tâm: Việc hack mật khẩu wifi nhà bạn có thể xảy ra nếu bạn không thường xuyên thay đổi mật khẩu wifi hoặc không sử dụng các kí tự đặc biệt để tăng độ khó của mật khẩu.

Top 3 bộ kích sóng wifi, usb wifi được ưa chuộng:

1. Bộ kích sóng wifi tốc độ 300Mbps TL-WA850RE của TP-Link:

Bộ kích sóng wifi của TP-Link

Được biết đến với các thiết bị wifi cho gia đình và doanh nghiệp, TP-Link cũng có thiết bị kích sóng wifi được đánh giá khá cao.

Cụ thể các bộ kích sóng wifi có tên TL-WA850RE có những đặc điểm chủ yếu sau đây:

  • Thiết bị TL-WA850RE có thể khuếch đại tín hiệu wifi đến những nơi xa điểm phát wifi một cách hoàn hảo.
  • Bộ kích sóng wifi TL-WA850RE rất nhỏ gọn. Được thiết kế một cách xinh xắn và đặc biệt là bạn có thể dễ dàng gắn vào tường hoặc di chuyển vị trí một cách đơng giản.
  • Thiết bị có các nút điều khiển đơn giản, giúp bạn có thể tùy chỉnh để mở rộng phạm vi của mạng wifi.
  • Với bộ kích sóng wifi này của TP-Link, vào buổi tối hoặc ban đêm, bạn có thể điều chỉnh đèn LED về chế độ tối cho bạn thoải mái khi ngủ.
  • Mỗi thiết bị đều có một ứng dụng, giúp cho bạn đơn giản hóa quá trình điều khiển bằng các thiết bị di động bỏ túi của mình.
  • Một điểm cộng nữa của bộ khuếch đại sóng wifi của TP-Link này đó là cổng Ethernet. Với cổng kết nối này thì bạn đã biết để làm gì rồi đấy ạ.

2. Thiết bị kích sóng WiFi Xiaomi bản 2:

Bộ kích sóng wifi của Xiaomi

Đối với nhiều người đã sử dụng thì có thể đây là một giải pháp tối ưu trong việc khuếch đại sóng wifi với chi phí rẻ.

Vì sao mình lại nói vậy? Các bạn nghe đến cái tên thôi là cũng hình dung ra bộ mặt của thiết bị kích sóng wifi này rồi. Xiaomi là một thương hiệu đến từ Tủng Quốc đúng không ạ. Và nói chung thì Xiaomi cũng là một thương hiệu không đến nỗi nào. Chúng ta có thể xem thiết bị kích sóng wifi thế hệ thứ 2 của Xiaomi tốt hay dở thế nào nhé.

Thiết bị kích sóng wifi thế hệ thứ 2 của Xiaomi còn có cái tên là Mi WiFi Repeater 2. Được đánh giá là một bộ khuếch đại sóng wifi tầm trung với mức giá 150.000đ – 200.000đ. Thực ra Trung Quốc có nhiều thương hiệu với cái tiếng là ngon-bổ-rẻ mừ.

Với nhiều cải tiến so với thế hệ trước, thế hệ mới này được trang bị thêm anten PCB. Và từ đó tốc độ mạng được tăng lên nhiều, tốc độ max có thể đạt được 200Mbps-300Mbps.

Ngoài ra, thiết bị của Xiaomi sử dụng cổng USB rất tiện lợi. Đồng thời với bộ khuếch đại sóng wifi này có thể phục vụ gần 20 thiết bị cùng truy cập ổn định một lúc.

3. Bộ kích sóng wifi mang tên MW300RE 300Mbps của hãngMercusys:

Bộ kích sóng wifi của Mercusys

Với thương hiệu đã được khẳng định và các sản phẩm khách hàng tin tưởng và sử dụng. Hiện nay Mercusys luôn quan tâm đến thiết bị khuếch đại sóng wifi. Chính vì vậy modem MW300RE 300Mbps cũng được coi là một thành công đáng hoan nghênh của hãng.

MW300RE 300Mbps là một bộ kích sóng wifi có kích thước nhỏ gọn. Kiểu dáng khá hiện đại, với cách sử dụng đơn giản và hoạt động rất bền bỉ.

MW300RE 300Mbps được thiết kế lên tới hai ăng-ten. Đồng thời bộ khuếch đại sóng wifi này áp dụng công nghê mimo. Chính vì thế mà nó giúp bạn kích sóng wifi lên và phát wifi với tín hiệu rất ổn định. Ở trên thiết bị các bạn sẽ thấy hãng sản xuất họ có bố trí cả hệ thống đèn báo tín hiệu sóng wifi.

Một yếu tố giúp cho bộ khuếch đại wifi này không thua kém gì các sản phẩm khác đó là khả năng cho tín hiệu mạng ổn định cùng lúc tới 15 thiết bị di động.

Sử dụng bộ kích sóng wifi bạn cần chú ý điều gì?

Để bảo đảm an toàn thông tin của bạn và những người khác thì bạn chỉ nên sử dụng bộ kích sóng wifi vào mục đích giải trí. Ngược lại, với những công việc quan trọng, hoặc các giao dịch mua bán thì bạn không nên lạm dụng quá nhằm bảo mật thông tin cá nhân của bạn.

Trước khi sử dụng được các thiết bị kích sóng wifi, điện thoại của bạn cần phải cài ứng dụng MiHome và thiết lập một số cài đặt khác.

Bạn nên quan tâm đến cả khả năng bảo mật của mạng internet, wifi nhà mình trong quá trình sử dụng nhé.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận