Những điều cần biết về Facebook Watch, nền tảng video mới ra

Những điều cần biết về Facebook Watch, nền tảng video mới ra

Vừa qua Facebook đã mở nền tảng Facebook Watch ra toàn cầu sau khi thử nghiệm dịch vụ này khoảng một năm ở Mỹ. Đây là một mạng xã hội giúp cho người dùng dễ dàng khám phá kho video trên Facebook hơn, đồng thời tương tác với cộng đồng người xem cũng như các nhà sáng tạo nội dung, nhìn chung là một môi trường theo mô hình YouTube.

Facebook Watch có lẽ mang lại sự thuận tiện lớn hơn cả cho những người xem trên các thiết bị tivi thông minh, các bộ trò chơi điện tử như Xbox, hay các thiết bị kính thực tế ảo như Oculus. Số liệu thống kê được đưa ra cho thấy đã có 50 triệu người dùng ở Mỹ thường xuyên xem Facebook Watch, nâng chỉ số thời gian xem Facebook Watch tăng gấp 14 lần từ đầu năm đến nay.

Facebook Watch cũng là cơ sở để Facebook tiến vào thị trường cung cấp nội dung chất lượng cao có bản quyền, ví dụ như các show truyền hình nổi tiếng, hay như các giải đấu thể thao hàng đầu là giải bóng chày nhà nghề Mỹ MLB và sắp tới là giải bóng đá Ngoại hạng Anh...

Những điều cần biết về Facebook Watch và cách sử dụng

Facebook Watch hiện đã mở cửa toàn cầu nhưng với địa chỉ web là facebook.com/watch thì người dùng Việt Nam chúng ta vẫn chưa truy cập được. Hiện người dùng Việt Nam đang được trải nghiệm Facebook Watch qua tab biểu tượng video trên ứng dụng Facebook dành cho smartphone.

Trong tab Facebook Watch người dùng có thể thấy hàng danh sách kho video của các trang Facebook mà mình đang theo dõi. Phía dưới, người dùng có một bảng tin dài gợi ý các video hàng đầu. Việc lưu video hay các chức năng xử lý khác người dùng có thể tìm thấy trong danh mục biểu tượng dấu 3 chấm.

a1-facebook-watch-la-gi-facebook-watch-tab-su-dung-nhu-the-nao-screenshot_20180904-093453.jpg

Trong tab Facebook Watch người dùng có thể thấy hàng danh sách kho video của các trang Facebook mà mình đang theo dõi (bấm See All để xem tất cả danh sách). Phía dưới, người dùng có một bảng tin dài gợi ý các video hàng đầu, việc lưu video hay các chức năng xử lý khác người dùng có thể tìm thấy trong danh mục biểu tượng dấu 3 chấm (2).

a2-facebook-watch-la-gi-facebook-watch-tab-su-dung-nhu-the-nao.jpg

Đây là danh sách các chức năng xử lý khác người dùng có thể tìm thấy khi bấm biểu tượng dấu 3 chấm (2).

a3-facebook-watch-la-gi-facebook-watch-tab-su-dung-nhu-the-nao.jpg

Đây là danh sách kho video của các trang Facebook mà người dùng theo dõi.

Trên các thiết bị tivi thông minh, người dùng có thể lên kho ứng dụng và tải về ứng dụng Facebook Watch riêng biệt. Được biết các video được gợi ý trên ứng dụng Facebook Watch dành cho tivi sẽ phải đạt chuẩn âm thanh hình ảnh cao hơn một chút.

Bên cạnh đó chắc hẳn nhiều người cũng đang tự hỏi làm thế nào để trở thành đối tác sản xuất video của Facebook Watch. Hiện nay Facebook mới chỉ thử nghiệm với một số nhỏ kênh đối tác sản xuất video, nhưng người dùng cũng có thể đăng ký "xếp hàng" ở đây.

b1-facebook-watch-la-gi-facebook-watch-tab-su-dung-nhu-the-nao.jpg

Hiện nay Facebook mới chỉ thử nghiệm với một số nhỏ kênh đối tác sản xuất video, nhưng người dùng cũng có thể đăng ký "xếp hàng" ở đây.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận