Những kỷ vật bằng cả gia tài của Apple

Những kỷ vật bằng cả gia tài của Apple

Các sản phẩm Apple thuộc dạng cực hiếm hoặc có "dấu vết" của cố CEO Steve Jobs được giới sưu tầm tìm kiếm với giá trị rất cao, có khi lên đến hàng trăm nghìn USD.

Nhung ky vat bang ca gia tai cua Apple

Vào tháng 3 tới đây, hàng loạt sản phẩm như vậy sẽ được RR Auction mang ra đấu giá. Tất cả thuộc về cựu kỹ sư thiết kế Jerry Manock, được bán hoặc lưu hành từ những năm 1970 đến 1980. Giá trị nhất trong bộ sưu tập là Apple I, chiếc máy tính đầu tiên của Apple còn hoạt động bình thường sau 44 năm sản xuất. Giá bán khởi điểm được đưa ra là 300.000 USD.

Nhung ky vat bang ca gia tai cua Apple-Hinh-2

Có giá khởi điểm 200 USD là bức ảnh kích thước 14 x 11 inch chụp chiếc Apple I, có chữ ký và dòng chữ "Think Different" do đồng sáng lập Steve Wozniak viết. Thời điểm đấu giá các sản phẩm kéo dài từ 5/3 đến 12/3.

Nhung ky vat bang ca gia tai cua Apple-Hinh-3

Macintosh Portable là chiếc máy tính di động chạy pin đầu tiên của Apple. Sản phẩm ra mắt năm 1989 và thất bại thê thảm do cân nặng đến 6,8 kg và giá bán quá đắt (7.300 USD). Chiếc máy của RR Auction có giá khởi điểm 200 USD và không còn hoạt động được.

Nhung ky vat bang ca gia tai cua Apple-Hinh-4

Hợp đồng thiết kế máy tính Apple II được Steve Jobs ký ngày 25/2/1977 có giá khởi điểm 35.000 USD.

Nhung ky vat bang ca gia tai cua Apple-Hinh-5

Đây là biển quảng cáo cho máy tính Apple II được sử dụng trong sự kiện ra mắt sản phẩm tại hội nghị West Coast Computer Fair năm 1977. Giá khởi điểm của tấm biển này là 1.800 USD.

Nhung ky vat bang ca gia tai cua Apple-Hinh-6

Macintosh 128K là chiếc máy tính Mac đầu tiên của Apple. Với giá khởi điểm 25.000 USD, chiếc máy được bán trên RR Auction có một miếng dán ở mặt lưng với dòng chữ "In Appreciation: Jerry Manock". Làm việc tại Apple từ 1977 đến 1984, Jerry Manock là người thiết kế nên 3 đời máy Apple II, Apple III và Macintosh.

Nhung ky vat bang ca gia tai cua Apple-Hinh-7

Giấy khen được Steve Jobs gửi cho Jerry Manock vì đóng góp vào thành công của Apple trong năm 1983, bên dưới là chữ chúc mừng được viết tay bởi Jobs. Giá khởi điểm của bức thư này là 10.000 USD.

Nhung ky vat bang ca gia tai cua Apple-Hinh-8

Còn đây là huy chương "Hero Award" (tạm dịch: Giải thưởng Anh hùng) mà Manock nhận được. Theo Manock, đây là món quà bất ngờ bên cạnh tấm séc trị giá 5.000 USD. Chiếc huy chương cũng được đấu giá với giá khởi điểm 5.000 USD.

Nhung ky vat bang ca gia tai cua Apple-Hinh-9

Macintosh PowerBook 190cs là mẫu laptop màn hình màu ra mắt năm 1995. Điều đặc biệt của chiếc máy này là mặt dưới ghi dòng chữ "Happy Computing" được viết tay bởi Steve Jobs. Giá khởi điểm của sản phẩm là 10.000 USD.

Nhung ky vat bang ca gia tai cua Apple-Hinh-10

Đây là bộ 7 áo phông liên quan đến Apple và NeXT - công ty máy tính được Steve Jobs thành lập sau khi rời Táo khuyết. Chiếc áo màu đỏ được thiết kế bởi nhân viên Apple, phía sau có dòng chữ tiếng Anh, tạm dịch là: "Chúng ta không được phép bình luận về các sản phẩm chưa ra mắt". Tổng 7 chiếc áo có giá khởi điểm 1.000 USD.

Nhung ky vat bang ca gia tai cua Apple-Hinh-11

Bảng hiệu logo Apple với đèn neon cầu vồng được sử dụng từ năm 1989 có giá khởi điểm 2.000 USD.

Nhung ky vat bang ca gia tai cua Apple-Hinh-12

Chiếc áo khoác được đội ngũ nhân viên Apple mặc khi ra mắt chiếc Macintosh đầu tiên, phía sau là logo với thông điệp "90 hrs/wk and loving it!". Giá khởi điểm của chiếc áo là 800 USD.

Nhung ky vat bang ca gia tai cua Apple-Hinh-13

Bộ 4 khăn tắm do Apple sản xuất, in hình máy tính Mac và logo Apple cầu vồng có giá khởi điểm 800 USD.

Nhung ky vat bang ca gia tai cua Apple-Hinh-14

Cuối cùng là AppleWatch, chiếc đồng hồ đeo tay với dây nhựa, mặt đồng hồ kim, logo Apple cùng dòng chữ "Think Different". Tất nhiên chiếc đồng hồ này không liên quan đến smartwatch Apple Watch. Giá khởi điểm cho sản phẩm là 400 USD.

Bàn phím của Apple thay đổi như thế nào sau gần 30 năm Những mẫu bàn phím đầu tiên của Apple có kiểu dáng khá to và thô. Sau 3 thập kỷ, họ dẫn đầu về thiết kế với các sản phẩm thanh mảnh, đẹp.
Theo Phúc Thịnh/zingnews

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận