Những mẹo và thủ thuật cần thiết cho Facebook trong năm 2018 (Phần 1)

Những mẹo và thủ thuật cần thiết cho Facebook trong năm 2018 (Phần 1)

Bảo vệ tài khoản, đảm bảo mọi thứ đều riêng tư, ngăn không cho nó ngốn dữ liệu là những gì mà bạn cần biết trong phần này.

Tải xuống dữ liệu Facebook

Facebook trong thời gian qua đã khiến nhiều người lo lắng về tính riêng tư trong dữ liệu mà họ đã tải lên mạng xã hội này, dẫn đến những cảm giác thiếu an toàn và không còn tin tưởng. Mặc dù Facebook đang dần sửa sai nhưng có những người rất muốn tải xuống dữ liệu đã lưu trữ trên đây để kiểm tra xem có điều gì mà mình không muốn chia sẻ hay không, đặc biệt nếu muốn xóa tài khoản Facebook.

nhung meo va thu thuat can thiet cho facebook trong nam 2018 (phan 1) hinh anh 1

Để làm điều này bạn hãy chuyển đến Settings rồi nhấp vào Download your information. Đợi dữ liệu của bạn được tải xuống, với thời gian hoàn tất trong khoảng nửa giờ. Về cơ bản, bạn có thể xem lại mọi thứ từ thời điểm đăng ký Facebook cho đến nay.

Xem lại quyền riêng tư

Kiểm tra quyền riêng tư là bước đi cần thiết để bạn bảo vệ thông tin của mình. Hãy kiểm tra xem ai có thể xem bài đăng và thông tin của bạn, cũng như kiểm tra các ứng dụng mà bạn đã đăng nhập qua Facebook, nơi bạn có thể phải ngạc nhiên khi có những ứng dụng mà mình chưa từng nghe đến.

nhung meo va thu thuat can thiet cho facebook trong nam 2018 (phan 1) hinh anh 2

Để làm điều này hãy vào Settings > Privacy Settings > Check a few important settings. Tại đây bạn có thể gỡ bỏ ứng dụng mà mình cảm thấy nghi ngờ.

Giới hạn bài đăng cũ

Nếu đã sử dụng Facebook trong một thời gian dài, bạn có thể có vô số bài viết và một danh sách bạn bè lớn, có lẽ bao gồm những người bạn thậm chí không biết, bạn cũ, đồng nghiệp cũ, gia đình… Vì vậy hãy nên xem xét các cài đặt sau:

nhung meo va thu thuat can thiet cho facebook trong nam 2018 (phan 1) hinh anh 3

Cuộn xuống Privacy trong Settings, sau đó chọn Timeline and Tagging. Bây giờ bạn có thể bật xem xét các thẻ trước khi chúng thực sự xuất hiện trên dòng thời gian của bạn, cũng như giới hạn các bài đăng trước đây chỉ với 1 lần chọn.

Tắt nhận dạng khuôn mặt

Nhiều người thậm chí không thể biết rằng tính năng này đang tồn tại trên Facebook. Công ty tuyên bố nhận dạng khuôn mặt được sử dụng để chống giả mạo hồ sơ hoặc để cảnh báo người dùng khi một hình ảnh hoặc video mới chứa họ được tải lên ngay cả khi họ không được gắn thẻ. Tuy nhiên, thật khó để tin tưởng Facebook với những dữ liệu nhạy cảm như vậy, đặc biệt sau những bê bối vừa qua. Vì vậy hãy giải quyết điều này bằng cách tắt tính năng nhận dạng khuôn mặt đi.

nhung meo va thu thuat can thiet cho facebook trong nam 2018 (phan 1) hinh anh 4

Để thực hiện nhấn vào Menu > More (3 đường ngang) ở góc trên cùng bên phải, cuộn xuống Settings & Privacy và chọn Settings. Cuộn xuống phần Privacy và nhấn vào Face recognition. Chạm vào câu hỏi Do you want Facebook to be able to recognise you in photos and videos và chọn No.

Tạo thông báo đăng nhập và đăng xuất từ ​​xa

Nếu lo lắng về việc ai đó có khả năng xâm nhập tài khoản của mình, bạn có thể thiết lập cảnh báo đăng nhập bằng một vài lần nhấp để đặt tâm trí của bạn ở trạng thái nghỉ ngơi. Nếu đang ở trong một tình huống mà bạn cần phải đăng xuất khỏi thiết bị, hãy thực hiện đăng xuất từ xa.

nhung meo va thu thuat can thiet cho facebook trong nam 2018 (phan 1) hinh anh 5

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận