Những thao tác vuốt, lướt Bphone 3 mới được phát hiện

Những thao tác vuốt, lướt Bphone 3 mới được phát hiện

Sáng ngày 10/10/2018 cặp đôi điện thoại Bphone 3 và Bphone 3 Pro đã được cho ra mắt, sự kiện này cho thấy những dấu ấn và nỗ lực của Bkav. Điểm nổi bật nhất là Bphone 3 đi theo xu hướng gỡ bỏ nút Home và cụm phím điều hướng phía dưới, tạo ra màn hình mặt trước như một tấm kính; từ đó hệ điều hành BOS trên Bphone 3 cũng sẽ đưa vào các thao tác cử chỉ lướt máy phù hợp.

Sau một ngày trải nghiệm trực tiếp chiếc Bphone 3, ICTnews nhận ra còn có khá nhiều thao tác sử dụng màn hình tấm kính Bphone 3 được Bkav đưa vào bên cạnh những thao tác đã được giới thiệu trong sự kiện ra mắt. Những thao tác mới này sẽ hỗ trợ giảm tải cho phím cứng vật lý. Phía cuối bài ICTnews sẽ tổng hợp lại những thao tác mới được phát hiện đó.

Dòng điện thoại Bphone 3 nhìn chung có cấu hình tương đối tốt. Bphone 3 có màn hình Full HD+ 2160x1080, chip Qualcomm Snapdragon 636, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB, hỗ trợ 2 SIM 2 sóng; giá bán của phiên bản này là 6,99 triệu đồng.

Trong khi đó Bphone 3 Pro cũng có màn hình Full HD+ 2160x1080, chip Qualcomm Snapdragon 660, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 64 GB, và cũng hỗ trợ 2 SIM 2 sóng; phiên bản này được mạ vàng cạnh viền và giá bán của phiên bản này là 9,99 triệu đồng.

Dòng Bphone 3 nói chung sẽ chỉ có camera đơn camera 12 Mp f1.8 thay vì camera kép như trào lưu hiện nay, nhưng vẫn có khả năng chụp ảnh xóa phông bằng phần mềm với sự hỗ trợ của thuật toán DeepLab đến từ Google. Về khả năng sạc pin, Bphone 3 được trang bị Quick Charge 3.0.

Bước tiến ấn tượng nhất và vượt qua cả mức đồn đại của dòng Bphone 3 phải kể đến là khả năng chống nước đạt chuẩn IP68. ICTnews sẽ có bài đánh giá chi tiết cho chiếc Bphone 3 trong thời gian tới.

Hướng dẫn sử dụng Bphone 3 khi không có nút Home

Như đã biết vì Bphone 3 không có nút Home nên để trở lại màn hình chính chúng ta vuốt nhanh từ dưới đáy màn hình lên. Trong khi đó nếu chúng ta vuốt từ dưới đáy màn hình Bphone 3 lên một chút rồi vuốt xuống ngay, thao tác này tương đương với chụp ảnh màn hình.

i1-huong-dan-su-dung-bphone-3-khi-khong-co-nut-home-thao-tac-luot-moi-cach-su-dung-bphone-3-tran-day.jpg

Nếu chúng ta vuốt từ dưới đáy màn hình Bphone 3 lên một chút rồi vuốt xuống ngay, thao tác này tương đương với chụp ảnh màn hình.

Nếu vuốt nhanh từ cạnh trái hoặc cạnh phải màn hình Bphone 3 vào, chúng ta sẽ trở lại màn hình trước giống như thao tác bấm nút Back trước đây. Trong khi đó nếu vuốt nhanh từ cạnh trái hoặc cạnh phải màn hình Bphone 3 vào và vuốt ngược ra ngay, thao tác này tương đương với tắt màn hình.

i2-huong-dan-su-dung-bphone-3-khi-khong-co-nut-home-thao-tac-luot-moi-cach-su-dung-bphone-3-tran-day.jpg

Nếu vuốt nhanh từ cạnh trái hoặc cạnh phải màn hình Bphone 3 vào và vuốt ngược ra ngay, thao tác này tương đương với tắt màn hình.

Khi màn hình Bphone 3 đang tắt, nếu chúng ta gõ đúp lên màn hình thì thao tác này tương đương với mở màn hình.

Nếu muốn mở danh sách ứng dụng đầy đủ như các dòng điện thoại Android khác hay có, chúng ta vuốt lên từ khoảng giữa màn hình Bphone 3.

Để mở danh sách thông báo Notifications, như thường lệ chúng ta vuốt từ mép trên màn hình Bphone 3 xuống.

Những thao tác sử dụng Bphone 3 cơ bản nhất như ICTnews đã giới thiệu cụ thể ở đây, đó là các thao tác sau:

+ Khi muốn trở lại màn hình chính của Bphone 3, chúng ta vuốt nhanh từ dưới đáy màn hình lên.

+ Khi muốn quay trở lại màn hình trước giống như trước đây chúng ta bấm Back, chúng ta vuốt nhanh từ cạnh trái hoặc cạnh phải màn hình Bphone 3 vào trong.

+ Để mở duyệt đa nhiệm, chúng ta vuốt từ dưới đáy màn hình Bphone 3 lên cao rồi giữ một lúc mới thả.

+ Nếu bấm giữ cạnh màn hình bên phải của Bphone 3, chúng ta sẽ có công cụ điều chỉnh âm thanh.

+ Nếu bấm giữ cạnh màn hình bên trái của Bphone 3, chúng ta sẽ có công cụ điều chỉnh độ sáng màn hình.

+ Để mở trung tâm điều khiển trên Bphone 3, chúng ta vuốt từ mép phải hoặc mép trái màn hình thẳng vào trong.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận