Những ứng dụng giúp mở rộng chức năng của camera trên smartphone

Những ứng dụng giúp mở rộng chức năng của camera trên smartphone

PhotoMath - Ứng dụng hỗ trợ học toán cực hay dành cho phụ huynh và học sinh

PhotoMath - Ứng dụng hỗ trợ học toán cực hay dành cho phụ huynh và học sinh

PhotoMath là ứng dụng miễn phí cho phép dễ dàng giải các bài toán chỉ bằng cách chụp lại đề của bài toán đó. Sau khi nhận diện được đề bài, ứng dụng sẽ lập tức đưa ra đáp án. Người dùng cũng có thể xem chi tiết từng bước giải của bài toán.

PhotoMath có thể là một công cụ phụ trợ rất hữu ích cho học sinh khi muốn kiểm tra đáp án của bài toán, cũng là một công cụ hữu ích cho các vị phụ huynh để đi tìm đáp án, lời giải cho những bài toán hóc búa của con em mình.

Tuy nhiên, một điều cần lưu ý, PhotoMath giải các bài toán theo cách trực tiếp, thay vì sử dụng các phương pháp như các giáo viên vẫn thường dạy, do vậy người dùng chỉ có thể sử dụng PhotoMath như một công cụ để kiểm tra đáp án, chứ không nên sử dụng như một công cụ để giải giúp bài tập cho mình.

Ưu điểm của ứng dụng là hỗ trợ nhiều nền tảng di động khác nhau, bao gồm cả Android, iOS và Windows Phone.

Download ứng dụng miễn phí tại đây(dành cho Android 4.1 trở lên) hoặc tại đây(dành cho iOS 7.0 trở lên) hoặc tại đây(dành cho Windows Phone 8 trở lên).

Office Lens - Ứng dụng biến smartphone thành máy scan tài liệu

Office Lens - Ứng dụng biến smartphone thành máy scan tài liệu

Office Lens là ứng dụng do Microsoft phát triển, cho phép biến camera trên smartphone thành một chiếc máy scan bỏ túi để người dùng có thể chụp ảnh lại các nội dung văn bản trên bảng viết, tài liệu hay hóa đơn... rồi xử lý chúng để có được kết quả như khi sử dụng máy scan thực sự.

Ứng dụng sẽ cho phép người dùng chuyển đổi hình ảnh chụp được của nội dung văn bản thành file ảnh JPEG thông thường, Word, PowerPoint hoặc thậm chí là file PDF. Nếu người dùng sử dụng Office Lens để chụp ảnh hóa đơn, danh thiếp, thực đơn hay giấy ghi chú... Office Lens sẽ tự động cắt xén và điều chỉnh hình ảnh sau cho giữ lại nội dung chính trên hình ảnh một cách rõ nét nhất, tương tự như khi sử dụng máy scan thực sự.

Đặc biệt nếu người dùng sử dụng Office Lens để ghi lại hình ảnh của file văn bản, ứng dụng Word trên thiết bị di động (nếu có) sẽ sử dụng chức năng nhận diện ký tự quang học (OCR) để chuyển đổi hình ảnh thành nội dung văn bản, cho phép người dùng chỉnh sửa nội dung từ file ảnh đã chụp được. Người dùng cũng có thể sử dụng tính năng này để trích xuất số điện thoại hay địa chỉ liên lạc khi sử dụng Office Lens để chụp lại hình ảnh của danh thiếp...

Tương tự như trên, Office Lens hỗ trợ nhiều nền tảng di động khác nhau, bao gồm cả Android, iOS và Windows Phone. Download ứng dụng miễn phítại đây(tương thích Android 4.4 trở lên), download ứng dụng dành cho iOS tại đây (tương thích iOS 8.0 trở lên) và phiên bản dành cho Windows Phone tại đây (tương thích Windows Phone 8 trở lên).

Miiskin - Biến smartphone thành thiết bị theo dõi ung thư da

Những ứng dụng giúp mở rộng chức năng của camera trên smartphone

Miiskin là ứng dụng miễn phí, cho phép người dùng sử dụng camera trên smartphone để chụp lại hình ảnh nốt ruồi hoặc các vùng da trên cơ thể của mình. Nhiệm vụ của Miiskin là giúp người dùng theo dõi và so sánh sự thay đổi các dấu nốt ruồi hoặc sự thay đổi các vùng da trên cơ thể nhằm phát hiện sớm các dấu hiệu khác thường, thậm chí có thể gây nên ung thư da bởi u hắc tố ác tính, là dạng nguy hiểm nhất của ung thư da.

Tuy nhiên, một điều cần lưu ý rằng ứng dụng Miiskin không phải là ứng dụng để phát hiện và chẩn đoán khả năng mắc ung thư của người dùng, mà chỉ là ứng dụng để người dùng có thể theo dõi các dấu hiệu bất thường để từ đó nhờ đến sự trợ giúp của các bác sĩ để có thể sớm phát hiện ung thư nếu có. Người dùng chỉ sử dụng ứng dụng này như một công cụ hỗ trợ, chứ không phải một công cụ để chẩn đoán ung thư.

Download Miiskin miễn phí tại đây hoặc tại đây(tương thích Android 4.1 trở lên). Hiện ứng dụng vẫn chưa có phiên bản dành cho iOS.

Heart Beat Rate - Mang tính năng đo nhịp tim lên smartphone

Heart Beat Rate - Mang tính năng đo nhịp tim lên smartphone

Samsung Galaxy S5 ra mắt năm 2014 là chiếc smartphone đầu tiên trên thị trường được trang bị cảm biến đo nhịp tim, tuy nhiên từ lâu đã có những ứng dụng để giúp mang chức năng này lên smartphone, với cách thức hoạt động tương tự cảm biến trên Galaxy S5. Ứng dụng Heart Beat Rate là một trong số đó.

Cách thức sử dụng ứng dụng này tương tự như cảm biến nhịp tim trên Galaxy S5, người dùng sẽ đặt ngón tay của mình giữa camera và đèn flash của smartphone, thuật toán trên ứng dụng sẽ đo sự thay đổi độ sáng của đèn flash, từ đó tính toán ra sự thay đổi của mao mạch ngón tay và đưa ra kết quả về nhịp tim của người dùng.

Sau khi quá trình đo nhịp tim hoàn tất, ứng dụng sẽ cho phép người dùng lựa chọn trạng thái hiện tại của bạn là đang nghỉ ngơi (Resting) hay đang vận động, tập luyện (Training).

Từ kết quả đo, kết hợp với trạng thái hiện tại của người dùng, ứng dụng sẽ đưa ra lời khuyên cho biết nhịp tim của bạn ở mức bình thường (Normal), cao (High) hoặc quá chậm (Low). Đồng thời ứng dụng cũng đưa ra những lời khuyên cho người dùng thường xuyên kiểm tra nhịp tim, đặc biệt vào thời điểm buổi sáng khi mới thức dậy, vào thời điểm sau khi vận động hoặc sau khi ăn xong...

Heart Beat Rate cũng khuyên người dùng nhờ đến sự giúp đỡ của bác sĩ nếu nhịp tim thường xuyên ở trạng thái quá cao hoặc quá thấp.

Download ứng dụng miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 2.2 trở lên) và tại đây (tương thích iOS 4.3 trở lên).

Phạm Thế Quang Huy
(quanghuy@dantri.com.vn)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận