Những ứng dụng hữu ích giúp người dùng tự học tiếng Anh trên smartphone (Phần 2)

Những ứng dụng hữu ích giúp người dùng tự học tiếng Anh trên smartphone (Phần 2)

Nếu bạn là người đang học tiếng Anh hoặc thường xuyên sử dụng tiếng Anh cho công việc của mình và muốn tìm kiếm những công cụ để giúp nâng cao kỹ năng tiếng Anh của mình, thì những ứng dụng miễn phí dưới đây có thể sẽ rất hữu ích cho bạn.

Ứng dụng giúp nâng cao kỹ năng ngữ pháp và từ vựng tiếng Anh

Những ứng dụng hữu ích giúp người dùng tự học tiếng Anh trên smartphone  1

Ngữ pháp và từ vựng là hai yếu tố rất quan trọng trong việc học tập và rèn luyện tiếng Anh. Ghi nhớ cách viết, cách đọc của các từ vựng, từ cơ bản đến chuyên ngành, sẽ giúp ích rất nhiều trong việc nâng cao kỹ năng tiếng Anh.

Learn English with Johnny Grammar’s Word Challenge là ứng dụng miễn phí được phát triển bởi Hội đồng Anh, tổ chức của Vương quốc Anh chuyên về giáo dục và văn hóa quốc tế, sẽ giúp người dùng học tiếng Anh thông qua những trò chơi hay các bài tập đơn giản. Ứng dụng xoáy sâu vào việc nâng cao kỹ năng ngữ pháp cũng như từ vựng, giúp người dùng cải thiện được hai lĩnh vực này trong tiếng Anh.

Đặc biệt người dùng sẽ được chấm điểm khi giải các bài tập trong ứng dụng và điểm số này sẽ giúp bạn đạt được những phần thưởng trong ứng dụng hoặc được xem vị thứ xếp hạng so với những người dùng ứng dụng khác trên toàn cầu.

Download ứng dụng miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 4.0.3 trở lên) hoặc phiên bản dành cho iOS tại đây (tương thích iOS 8.0 trở lên).

Ứng dụng giúp nâng cao kỹ năng nói và phát âm tiếng Anh

Những ứng dụng hữu ích giúp người dùng tự học tiếng Anh trên smartphone  2

Bạn đang cần tìm một công cụ để nâng cao kỹ năng nghe và đặc biệt là phát âm các từ tiếng Anh sao cho chuẩn xác? Đây là hai kỹ năng rất quan trọng với những người học tiếng Anh.

Elsa là ứng dụng được ra đời với mục đích giúp người dùng nâng cao kỹ năng phát âm tiếng Anh. Ứng dụng sẽ cung cấp dưới dạng các bài tập nghe để người dùng có thể nhận diện các âm tiết hoặc nghe và đọc theo các từ vựng, các câu trong tiếng Anh… Ứng dụng sử dụng giọng đọc của người bản địa, nên người dùng có thể nghe và đọc theo nhằm nâng cao kỹ năng phát âm tiếng Anh của mình.

Ứng dụng cung cấp các bài tập đa dạng, trong đó các bài tập nghe và nhận diện các âm tiết do ứng dụng cung cấp sẽ giúp bạn đọc và nghe tiếng Anh tốt hơn. Ngoài ra ứng dụng cũng có giao diện bằng tiếng Việt nên rất dễ dàng và thuận tiện cho người dùng tại Việt Nam.

Với người dùng Android, download ứng dụng miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 4.2 trở lên). Với người dùng iOS, download ứng dụng miễn phí tại đây (tương thích iOS 9.3 trở lên).

Ứng dụng học tiếng Anh và hàng loạt ngôn ngữ khác nhau theo cách trực quan nhất

Ứng dụng học tiếng Anh và hàng loạt ngôn ngữ khác nhau theo cách trực quan nhất

Để học một loại ngoại ngữ, bên cạnh ngữ pháp thì từ vựng là yếu tố rất quan trọng. Ghi nhớ cách viết, cách đọc của các từ vựng, từ cơ bản đến chuyên ngành, sẽ giúp ích rất nhiều trong việc nâng cao kỹ năng tiếng Anh cũng như các loại ngoại ngữ khác.

Nếu bạn đang muốn nâng cao vốn từ vựng tiếng Anh của mình hoặc một loại ngoại ngữ nào đó mà mình quan tâm như tiếng Pháp, Đức, Tây Ban Nha... thì ứng dụng Drops: Learn 33 new languages chắc chắn sẽ là sự lựa chọn không thể bỏ qua.

Drops là ứng dụng miễn phí dành cho cả Android lẫn iOS, cho phép người dùng học từ vựng của 31 ngôn ngữ khác nhau, bao gồm tiếng Anh, Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha, Trung Quốc... theo những cách thức rất sinh động, giúp người dùng dễ dàng ghi nhớ các từ vựng mới. Đặc biệt Drops có giao diện hỗ trợ tiếng Việt nên giúp người dùng tại Việt Nam dễ dàng trong việc dùng ứng dụng cũng như nắm bắt vốn từ mới.

Với người dùng Android, download ứng dụng miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 4.4 trở lên). Với người dùng iOS, download ứng dụng miễn phí tại đây (tương thích iOS 9.0 trở lên).

Ứng dụng làm bài kiểm tra để tự đánh giá khả năng tiếng Anh của bản thân

Những ứng dụng hữu ích giúp người dùng tự học tiếng Anh trên smartphone  3

Bạn muốn thử kiểm tra khả năng tiếng Anh của bản thân mình để biết được trình độ tiếng Anh của mình ngang đâu, để có được cách học tiếng Anh sao cho phù hợp nhất?

English Grammar Test là ứng dụng miễn phí, cung cấp hàng loạt bộ đề kiểm tra trắc nghiệm tiếng Anh để người dùng có thể làm để tự đánh giá khả năng tiếng Anh của bản thân. Sau khi làm các bài kiểm tra này, ứng dụng sẽ chấm điểm số câu đúng/sai và đưa ra đáp án cụ thể cho từng câu để người dùng có thể xem lại và rút kinh nghiệm.

Việc thường xuyên làm các bài kiểm tra trắc nghiệm này không chỉ giúp bạn tự đánh giá khả năng tiếng Anh của bản thân mà còn giúp bạn ghi nhớ hơn về cách đặt câu, sử dụng từ cũng như chia các thì trong tiếng Anh và chắc chắn sẽ rất hữu ích khi làm các bài kiểm tra tiếng Anh ở trên trường đối với học sinh, sinh viên.

Ngoài ra, ứng dụng còn giúp người dùng có thể làm quen với các dạng ngữ pháp, cách đặt câu (câu khẳng định, phủ định, câu hỏi), cách sử dụng các từ, các thì... trong tiếng Anh.

Download ứng dụng miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 4.0 trở lên).

Phạm Thế Quang Huy

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận