“Ốp lưng da người” - Sáng chế công nghệ rùng rợn có thể cảm nhận cù lét

“Ốp lưng da người” - Sáng chế công nghệ rùng rợn có thể cảm nhận cù lét

Nghe cứ như một sản phẩm trong bộ phim kinh dị nào đó, nhưng không, Skin-on hoàn toàn có thể ứng dụng vào đời thực.

Mark Tessier, một nhà nghiên cứu và thiết kế tương tác giữa máy tính với con người đã nảy ra ý tưởng sản phẩm có tên gọi là Skin-on - sử dụng da nhân tạo để nâng cao chức năng của các thiết bị kỹ thuật số.
"Cục thịt da người" nhân tạo này được phát triển để làm ốp điện thoại, bọc chuột máy tính hoặc bàn di chuột,... có thể phản ứng với các hình thức tiếp xúc khác nhau của con người như cù lét, vuốt ve và cấu véo.
“Op lung da nguoi” - Sang che cong nghe rung ron co the cam nhan cu let
Ảnh: Internet 

Skin-on là sản phẩm kết hợp của các nhà nghiên cứu tại trường đại học Bristol hợp tác với trường đại học Telecom Paristech và trường đại học Sorbonne ở Paris. Dự án được thực hiện bởi Marc Teyssier, Gilles Bailly, Catherine Pelachaud, Eric Lecolinet, Andrew Conn và Anne Roudaut.
Skin-on được phát minh nhằm mục đích tạo ra một “giao diện con người hoàn hảo” bằng cách thêm các thiết bị đầu vào nhạy cảm và tương tác như da người vào các thiết bị hiện có.
“Op lung da nguoi” - Sang che cong nghe rung ron co the cam nhan cu let-Hinh-2
 Ảnh: Internet
“Khi chúng ta tương tác với người khác, chúng ta sử dụng da làm giao diện. Tuy nhiên, các đối tượng của giao tiếp trung gian - chẳng hạn như điện thoại thông minh - lại không cho phép tương tác tự nhiên. Trong dự án này, tôi muốn cung cấp giao diện con người hoàn hảo, đó là giao diện da cho các thiết bị hiện có”, Mark Tessier chia sẻ.
Skin-on được làm từ ba lớp, một lớp trên cùng là silicone màu da, lớp giữa là một mạng lưới dây đồng co giãn được kẹp bên trên một lớp silicone khác.
“Op lung da nguoi” - Sang che cong nghe rung ron co the cam nhan cu let-Hinh-3
Giao diện skin-on có thể được cài đặt như một vỏ điện thoại thông minh hoặc được sử dụng như một trackpad của máy tính xách tay.
“Op lung da nguoi” - Sang che cong nghe rung ron co the cam nhan cu let-Hinh-4
Ảnh: Internet 

“Op lung da nguoi” - Sang che cong nghe rung ron co the cam nhan cu let-Hinh-5
 Bằng cách chạm vào da nhân tạo được gắn vào điện thoại thông minh, bạn có thể điều chỉnh âm lượng một cách hợp lý. (Ảnh: Internet)

“Op lung da nguoi” - Sang che cong nghe rung ron co the cam nhan cu let-Hinh-6

Ngoài ra, bạn có thể nhận ra tay nào đang cầm điện thoại thông minh một cách chính xác và hiển thị giao diện người dùng ở vị trí mà bạn có thể dễ dàng chạm vào nó bằng ngón tay cái. (Ảnh: Internet)

“Op lung da nguoi” - Sang che cong nghe rung ron co the cam nhan cu let-Hinh-7
Ảnh: Internet 

“Op lung da nguoi” - Sang che cong nghe rung ron co the cam nhan cu let-Hinh-8
Khi được gắn vào điện thoại thông minh, nó có thể phát hiện các chuyển động để theo dõi lớp da nhân tạo ở mặt sau. (Ảnh: Internet)
“Op lung da nguoi” - Sang che cong nghe rung ron co the cam nhan cu let-Hinh-9
Bạn có thể xoay hình ảnh hiển thị trên màn hình bằng cách xoay giao diện skin-on được gắn vào thay vì bàn di chuột. (Ảnh: Internet)
Theo VTC

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận