Phần mềm nghe nhạc hay nhất dành cho Máy tính

Phần mềm nghe nhạc hay nhất dành cho Máy tính

Bạn là một người sử dụng máy tính windows, đồng thời bạn cũng là người rất thích nghe nhạc trên PC. Vậy tại sao lại không tậu cho mình một phần mềm nghe nhạc hay nhất, tốt nhất, phù hợp với nhu cầu giải trí cá nhân.

Bài viết này mình sẽ chia sẻ với các bạn những phần mềm nghe nhạc hay nhất dành cho máy tính. Các bạn có thể tham khảo và tải về để sử dụng nhé. Nếu bạn có những file nhạc Lossless chất lượng cao. Bạn có hệ thống Hi-End bá đạo thì bạn chỉ thiếu một phần mềm nghe nhạc để thưởng thức những bản nhạc hay nhất.

Nếu bạn là một nhà sản xuất âm nhạc chuyên nghiệp hay nghiệp dư, bạn cần biết đến các chương trình hỗ trợ cắt nhạc online hoặc offline. Nếu bạn là tín đồ Hi-End, lúc này bạn cần chọn cho mình một phần mềm nghe nhạc tốt nhất.

Hãy cùng mình tìm hiểu, đánh giá những phần mềm nghe nhạc hay nhất và thông dụng nhất hiện nay nào

Phần mềm nghe nhạc hay nhất:

1. Windows Media Player:

Phần mềm nghe nhạc tốt nhất trên máy tính

Ai đã và đang sử dụng máy tính chạy hệ điều hành Windows thì chắc hẳn không còn xa lạ với cái tên Windows Media Player (WMP) này nữa. Đây là một phần mềm nghe nhạc, xem phim nổi tiếng của Microsoft. Nó nổi tiếng không phải bởi vì đây là phần mềm nghe nhạc tốt nhất (theo mình nghĩ là vậy), mà bởi nó quá phổ biến. Lý do là phần mềm này được tích hợp mặc định sẵn có trong Windows rồi.

Bản thân mình cũng cho thấy rằng, nếu nhu cầu của các bạn chỉ dừng lại ở việc nghe nhạc, xem phim thông thường thì WMP cũng đủ làm bạn tận hưởng âm nhạc. Chỉ có một điều khiến cho nhiều bạn nghe nhạc trên PC cảm thấy phiền phức đó là: Những khi bạn thấy bản nhạc hay trên Internet, bạn muốn download về máy tính. Nhưng khi dùng WMP để mở lên thì không được

Đơn giản bởi vì WMP không hỗ trợ tất cả các định dạng âm thanh và Video. Chính vì vậy, nếu như các bạn muốn WMP hoàn chỉnh hơn thì các bạn cần cài đặt thêm bộ giải mã (Codec) như K-Lite Codec Pack chẳng hạn.

Điểm mạnh của Windows Media Player:

Giao diện khá thân thiện với người sử dụng.

BackGround rất đẹp mắt, có nhiều hiệu ứng sinh động. Đặc biệt là hỗ trợ người dùng tùy chỉnh chế độ âm thanh.

Cài sẵn trên hệ điều hành, bạn chỉ việc nhấp chuột vào bài hát và nghe thôi. Cùng với phần mềm Windows Movie Maker – một phần mềm làm video đơn giản và miễn phí. Cả hai phần mềm đều được cài mặc định trong hệ điều hành Windows của bạn rồi.

Các phiên bản mới nhất đều đã hỗ trợ tiếng Việt.

Điểm còn hạn chế trên Windows Media Player:

Nếu bạn muốn nghe, xem hầu hết các định dạng media thì cần cài thêm bộ giải mã. Khuyên dùng: K-Lite Codec Pack.

2. Phần mềm nghe nhạc miễn phí JetAudio:

phần mềm nghe nhạc hay nhất trên PC

Như phần tựa đề mô tả, đây là một phần mềm nghe nhạc miễn phí. Nói đến mức độ phổ biến thì chắc là phần mềm này chỉ đứng sau Windows Media Player.

Điểm mạnh của phần mềm nghe nhạc JetAudio là gì?

Có giao diện thân thiện, có các tính năng chuyên nghiệp. Cơ bản là phần mềm nghe nhạc miễn phí và dễ dàng khi sử dụng.

Hỗ trợ người sử dụng trích xuất file mp3 từ đĩa CD.

Có chức năng chuyển đổi giữa các định dạng âm thanh khác nhau.

Giúp bạn dễ dàng ghi đĩa, hoặc thậm chí là ghi âm.

3. Phần mềm nghe nhạc Foobar2000 bạn đã dùng chưa?

phần mềm nghe nhạc tốt nhất cho máy tính

Tại sao mình lại hỏi các bạn đã dùng chưa, vì thực ra mình sử dụng máy tính hơn chục năm nay. Nhưng chính thức là mình cũng mới biết đến Foobar2000.

Theo nhận định cá nhân mình, cùng với những đánh giá của nhiều người khác cho thấy. Foobar2000 là một phần mềm nghe nhạc miễn phí rất hay. Nó không thua kém gì so với các phần mềm nghe nhạc khác.

Mặc dù có giao diện trực quan nhưng lại có gì đó khá đơn điệu. Thế nhưng Foobar2000 cũng đã chiếm được cảm tình của nhiều người sử dụng.

Hỗ trợ các định dạng âm thanh: MP3, MP4, AAC, CD Audio, WMA, Vorbis, Opus, WavPack, WAV, AIFF, Musepack, Speex, AU, SND, FLAC… và nhiều định dạng khác.

Điểm cộng nổi bật của Foobar2000:

Hỗ trợ người dùng tính năng Gapless playback.

Đơn giản trong quá trình sử dụng với tiện ích điều chỉnh giao diện.

Hỗ trợ trong việc chuyển đổi các định dạng âm thanh khác nhau.

Giúp bạn dễ dàng trích xuất nhạc từ các đĩa CD.

Sử dụng dễ dàng với các phím tắt mà không cần dùng con trỏ chuột.

4. Thêm một cái tên khá quen thuộc – VLC Media Player:

phần mềm nghe nhạc vlc hay nhất

Nhắc đến VLC Media Player chúng ta sẽ biết đến đây là một phần mềm không những nghe nhạc hay mà xem phim cũng cực chất.

Nếu so sánh về khả năng chơi nhạc, VLC Media Player sẽ không có cửa để nổi trội hơn so với các phần mềm nghe nhạc khác. Tuy nhiên, điểm mạnh của VLC Media Player đó chính là sức mạnh khi phát các video. Nhất là các video chất lượng cao.

VLC Media Player có thể tạo cho bạn một công cụ giải trí thú vị và đa năng. Nhất là lại thêm cả giao diện của VLC Media Player rất thân thiện với người dùng, đồng thời hỗ trợ tiếng Việt làm tăng tính trực quan với người dùng Việt Nam. Một điểm mình cũng khá thích ở phần mềm nghe nhạc này đó là nó cũng hỗ trợ rất nhiều định dạng âm thanh và Video. Bạn có thể thỏa sức nghe nhạc, xem phim.

5. KMPlayer:

phần mềm nghe nhạc hay nhất cho máy tính

Phải nói là hiện nay có rất nhiều phần mềm nghe nhạc rất hay. Người sử dụng cũng cảm thấy khó lựa chọn bởi chúng đều có những ưu thế nhất định.

KMplayer cũng không phải ngoại lệ, với khả năng hỗ trợ tất cả các định dạng âm thanh và Video. Phần mềm nghe nhạc của xứ sở Kim chi này cũng đã rất nổi tiếng. Giao diện cũng rất bắt mắt, đồng thời lại dễ dàng trong quá trình sử dụng.

Lời kết:

Trên đây mình vừa giới thiệu đến với các bạn 5 phần mềm nghe nhạc phổ biến và hay nhất 2017 cho đến nay. Mỗi người thì có những quan niệm và sở thích khác nhau. Với các phần mềm nghe nhạc ở trên theo mình thì đều rất đáng dùng. Các bạn có thể đọc bài viết của mình và lên Google search link để tải phần mềm nghe nhạc mà mình thích về nhé. Mình hổng có link đâu.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận