Sao lưu dữ liệu từ Dropbox vào WD My Cloud Mirror

Sao lưu dữ liệu từ Dropbox vào WD My Cloud Mirror

Như PC World Vietnam từng giới thiệu về trong bài biết: "Sao lưu dữ liệu giữa NAS WD My Cloud Mirror và ổ USB". Theo đó, chỉ cần đăng nhập quyền quản trị viên (Administrator) của thiết bị NAS WD My Cloud Mirror và thực hiện vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể dễ dàng và nhanh chóng sao lưu, đồng bộ hóa dữ liệu từ bút nhớ USB.

Không chỉ vậy, WD My Cloud Mirror còn khả năng đồng bộ với dịch vụ lưu trữ đám mây thông dụng Dropbox thông qua bộ ứng dụng tích hợp trên thiết bị này. Nhờ đó, bạn có thể nhanh chóng sao lưu, đồng bộ tất cả dữ liệu đang được lưu trữ trên dịch vụ này mà không cần phải tải chúng về máy tính rồi mới tiến hành lưu trữ trên thiết bị NAS.

Để thực hiện việc này, trước hết bạn cần đăng nhập vào giao diện dashboard của My Cloud Mirror bằng tài khoản quản trị viên (administrator). Trong trường hợp đã quên địa chỉ IP để truy cập vào giao diện dashboard, bạn có thể tham khảo bài viết được giới thiệu ở bên trên.

Tại giao diện dashboard, bạn nhấn chọn User, sau đó chọn tiếp tài khoản quản trị viên ở sidebar bên trái. Lúc này, bạn cần phải thay đổi User NameFirst Name thành admin, sau đó nhấn nút Apply tương ứng với mỗi dòng.

Sao lưu dữ liệu từ Dropbox vào WD My Cloud Mirror
Thay đổi tên User Name và First Name.

Theo trang diễn dàn của WD, đây là một lỗi (bug) của firmware MyCloud mặc dù không quá nghiêm trọng nhưng khiến các ứng dụng tích hợp như Dropbox không thể đăng nhập vào tài khoản của dịch vụ nếu cả hai mục User Name và First Name không đổi thành admin. Mặc dù WD đã tiếp nhận và phản hồi, nhưng có lẽ chúng ta vẫn phải "sống chung với lũ" bằng thao tác trên trước khi bản vá lỗi được phát hành.

Tiếp đến, sau khi đã thay đổi hoàn tất, tại trang giao diện chính , bạn truy cập vào tùy chọn Apps và nhấn vào biểu tượng Add Apps trên thành sidebar trái.

Trong hộp thoại vừa xuất hiện, hãy đánh dấu chọn Dropbox và nhấn Install.

Sao lưu dữ liệu từ Dropbox vào WD My Cloud Mirror
Hộp thoại pop-up các ứng dụng tích hợp trên My Cloud Mirror.

Một khi quá trình tải về và cài đặt hoàn tất, vẫn tại giao diện Apps, bạn hãy nhấn vào tùy chọn Dropbox, sau đó nhấn nút Configure ở vùng bên phải.  Lúc này, My Cloud Mirror sẽ yêu cầu bạn cần cấp phép cho thiết bị này truy cập vào dịch vụ lưu trữ Dropbox. Hãy nhấn Allow để tiếp tục.

Từ bây giờ, để đồng bộ dữ liệu từ Dropbox với NAS My Cloud Mirror, tại trang Apps của giao diện Dashboard, bạn nhấn chọn Dropbox > Configure.

Trong giao diện vừa xuất hiện, để sao lưu tất cả tập tin đang lưu trữ Dropbox vào NAS, bạn chỉ cần nhấn Sync Now và chờ trong giây lát để My Cloud Mirror bắt đầu quá trình đồng bộ. Lưu ý, thời gian thực hiện sẽ tùy thuộc vào dung lượng đang sử dụng có trên Dropbox. 

Sao lưu dữ liệu từ Dropbox vào WD My Cloud Mirror
Giao diện ứng dụng tích hợp Dropbox khá đơn giản.

Bạn cũng có thể thay đổi thư mục/vị trí lưu trữ trên NAS, bạn nhấn nút Brower của mục Local Sync Folder, sau đó trỏ đến vị trí mình muốn.

Ngoài ra, để sao lưu một thư mục bất kỳ từ Dropbox vào thiết bị NAS, bạn hãy nhấn Selective Sync, sau đó chọn thư mục mình muốn trên hộp thoại dạng pop-up vừa hiển thị. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận