Sự kiện Apple ra mắt iPhone 12 hoàn toàn 'biến mất' ở Trung Quốc

Sự kiện Apple ra mắt iPhone 12 hoàn toàn 'biến mất' ở Trung Quốc

Nhiều nền tảng mạng xã hội của Trung Quốc đã âm thầm huỷ bỏ kế hoạch tường thuật trực tiếp sự kiện Apple ra mắt iPhone 12.

Các nền tảng mạng xã hội hàng đầu của Trung Quốc được cho là đã huỷ bỏ kế hoạch tường thuật trực tiếp sự kiện ra mắt iPhone 12 của Apple vào hôm 13/10 (giờ địa phương). Các nền tảng bao gồm Tencent Video, iQiyi, Bilibili, và Weibo trước đó đều đã lên kế hoạch tường thuật sự kiện ra mắt điện thoại 5G đầu tiên của Apple nhưng sau đó lại không thực hiện.

Su kien Apple ra mat iPhone 12 hoan toan bien mat o Trung Quoc
Apple ra mắt iPhone 12 trong một sự kiện trực tuyến. Ảnh: Apple

Báo cáo của Bloomberg nói rằng các nền tảng mạng xã hội nói trên đều không đưa ra giải thích cụ thể cho động thái của mình. Dù vậy, sau khi iPhone 12 ra mắt, từ khoá “iPhone 12” đã leo lên vị trí số 1 trong bảng xếp hạng các chủ đề nóng được nhắc đến nhiều nhất trên Weibo khi rất nhiều người dùng đăng tải hình ảnh của nó.

Su kien Apple ra mat iPhone 12 hoan toan bien mat o Trung Quoc-Hinh-2
iPhone 12 chứng kiến thay đổi lớn nhất về ngoại hình từ thời iPhone X (2007). Ảnh chụp màn hình

Yuan Gao, một phóng viên Bloomberg, nói rằng các nền tảng mạng xã hội Trung Quốc thường thuê phiên dịch và các nhà bình luận để tham giao vào sự kiện tường thuật Apple ra mắt iPhone, bất chấp việc giờ ra mắt thường là đêm muộn hoặc rạng sáng, theo giờ Trung Quốc. Trong một báo cáo gửi đến các nhà đầu tư, công ty đầu tư và dịch vụ tài chính Wedbush nói rằng động thái nói trên có thể là kết quả của những căng thẳng giữa Mỹ - Trung trong thời gian trở lại đây.

Su kien Apple ra mat iPhone 12 hoan toan bien mat o Trung Quoc-Hinh-3
Trung Quốc là một thị trường lớn và cực kì quan trọng với Apple. Ảnh chụp màn hình

Wedbush dự đoán khoảng 20% số lượng iPhone nâng cấp trong năm tới sẽ đến từ thị trường Trung Quốc. Về phần mình, người đại diện của Tencent Holdings, iQiyi, Weibo, và Bilibili đều từ chối đưa ra bình luận về vấn đề này.

Trong sự kiện diễn ra vào ngày 13/10, Apple đã giới thiệu chiếc iPhone 12 mini, iPhone 12, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max. Năm nay, iPhone mới có ngoại hình cứng cáp hơn nhờ phần sườn máy vát phẳng. Tất cả những chiếc điện thoại mới của Apple cũng có màn hình OLED và hỗ trợ kết nối 5G.

Theo Thái Sơn/Saostar

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận