Sửa lỗi File Explorer hiển thị 2 thư mục OneDrive

Sửa lỗi File Explorer hiển thị 2 thư mục OneDrive

Gần đây, một số người dùng Windows đã phản ảnh rằng thanh điều hướng Quick Access trong File Explorer đột nhiên hiển thị đến 2 thư mục OneDriver. Không chỉ vậy, cả 2 thư mục này đều hiển thị giống nhau, từ việc đồng bộ dữ liệu cho đến mọi tương tác của người dùng với dịch vụ này.

Điều này khiến người dùng phân vân không biết nên chọn thư mục nào để đồng bộ và sao lưu dữ liệu của mình. Thậm chí, có người còn lo sợ rằng, đây chính là một thư mục ẩn danh do hacker tạo nên nhằm đánh cắp dữ liệu của mình.

Sửa lỗi File Explorer hiển thị 2 thư mục OneDrive

Về cơ bản, vấn đề trên không quá nghiêm trọng, thực chất đây chỉ là một lỗi do hệ thống tự động thêm một shortcut trùng lặp của thư mục OneDrive vào thanh trình đơn Quick Access sau khi người dùng cài đặt mới hoặc nâng cấp lên Windows 10 từ các phiên bản hệ điều hành trước. Ngoài ra, trong một số trường hợp, lỗi này cũng có thể là do quá trình cài đặt hoặc cập nhật phiên bản mới của OneDrive.

Và để khắc phục vấn đề này, trước hết, bạn cần khởi chạy công cụ Registry bằng cách nhấn phải chuột vào biểu tượng Start/Windows, chọn RUN, sau đó nhập từ khóa Regedit vào hộp thoại RUN vừa xuất hiện.

Trong cửa sổ Registry vừa hiển thị, bạn tiếp tục truy cập theo đường dẫn sau:

HKEY_CLASSES_ROOT\CLSID\{018D5C66-4533-4307-9B53-224DE2ED1FE6}

 

Sửa lỗi File Explorer hiển thị 2 thư mục OneDrive
Khóa {018D5C66-4533-4307-9B53-224DE2ED1FE6}

Nếu cảm thấy rối mắt vì quá nhiều dãy số trong khóa CLSID thì bạn cũng đừng vội bỏ cuộc. Bởi vì, tất cả dãy số này đều được sắp xếp theo thứ tự, giúp người dùng tìm thấy một cách dễ dàng.

Một khi đã tìm thấy, bạn tiếp tục nhấn đúp vào khóa mang tên System.IsPinnedToNameSpaceTree, sau đó thay đổi giá trị Value data từ 1 thành 0.

Cuối cùng, hãy khởi động lại máy để thiết lập trên được áp dụng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận