Sửa lỗi màn hình Android luôn sáng trong quá trình sạc pin

Sửa lỗi màn hình Android luôn sáng trong quá trình sạc pin

Thông thường khi sạc pin thiết bị Android, màn hình thiết bị sẽ sáng lên khoảng vài giây rồi tự động tắt đi. Tuy nhiên trong một số trường hợp, người dùng Android phản ánh lại rằng trong quá trình sạc pin, thiết bị Android của họ lúc cũng sáng. Trong bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục lỗi này.

Có nhiều nguyên nhân gây ra lỗi màn hình Android luôn sáng trong quá trình sạc pin. Chẳng hạn, nếu bạn kích hoạt tính năng Stay Awake trên thiết bị Android của mình, hoặc là do bạn kết nối điện thoại với máy tính hoặc dây cáp sạc bị hỏng cũng có thể là nguyên nhân làm cho màn hình điện thoại sang liên tục trong lúc sạc. Để khắc phục lỗi, bạn thực hiện theo các bước dưới đây:

Sửa lỗi màn hình Android luôn sáng trong quá trình sạc pin

Lưu ý:

Để khắc phục lỗi này bạn phải kích hoạt Developer Options. Nếu thiết bị Android của bạn đã kích hoạt Developer Options, bạn có thể bỏ qua 3 bước đầu tiên và thực hiện tiếp theo bước 4.

Bước 1:

Mở ứng dụng Settings bằng cách nhấn chọn biểu tượng Settings trên thiết bị Android của bạn.

Mở ứng dụng Settings

Bước 2:

Tiếp theo trên cửa sổ Settings, bạn cuộn xuống tìm và nhấn chọn tùy chọn có tên About Phone.

About Phone

Bước 3:

Trên cửa sổ About Phone, bạn tìm và nhấn liên tục khoảng 5-7 lần tùy chọn có tên Build Number. Khi đó trên màn hình xuất hiện thông báo You are now a developer, đồng nghĩa với việc điện thoại của bạn đã kích hoạt Developer Options.

kích hoạt Developer Options

Bước 4:

Tiếp theo quay trở lại màn hình Settings, tìm tùy chọn Developer Options. Nếu không tìm thấy tùy chọn trên cửa sổ Settings, bạn có thể tìm và nhấn chọn tùy chọn Additional Settings.

tìm tùy chọn Developer Options

Bước 5:

Developer options có thể nằm tại mục Settings hoặc mục Additional Settings. Sau khi tìm thấy Developer Options, bạn nhấn chọn tùy chọn để xem thiết lập Developer options.

Developer options

Bước 6:

Tại mục Developer Options, bạn chuyển tùy chọn Stay awake sang trạng thái OFF đi là xong.

chuyển tùy chọn Stay awake sang trạng thái OFF

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận