Tắt lò vi sóng để tăng tín hiệu Wi-Fi

Tắt lò vi sóng để tăng tín hiệu Wi-Fi

Tắt lò vi sóng để tăng tín hiệu Wi-Fi

Ảnh minh họa: Internet

Mẹo này nằm trong bộ tư vấn của Ofcom nhằm cải thiện chất lượng băng rộng trong đại dịch do nhu cầu mạng tăng mạnh vì hàng triệu người học và làm việc tại nhà. Theo Ofcom, điện thoại không dây, máy theo dõi em bé, đèn halogen, phím điều chỉnh độ sáng của đèn, loa máy tính và loa stereo, tivi và màn hình cũng ảnh hưởng đến tín hiệu Wi-Fi nếu chúng đặt quá gần bộ định tuyến.

Giám đốc Ofcom, Melanie Dawes, cho biết nhiều gia đình trên cả nước cùng nhau online vào cuối tuần vì vừa phải làm việc, vừa phải trông con. Vì vậy, Ofcom khuyến khích mọi người đọc cũng như chia sẻ tư vấn cho bạn bè, đồng nghiệp, người thân trong gia đình để tận dụng tối đa Internet, điện thoại bàn và di động.

Ofcom nói gọi điện qua Internet hay cố định mang lại kết nối đáng tin cậy hơn là gọi điện qua di động vì lưu lượng trên mạng không dây tăng cao. Tại nhiều gia đình, những chiếc điện thoại cố định được trọng dụng trở lại khi mọi người phát hiện giá trị của chúng khi gọi cho người thân.

Virgin Media, công ty truyền hình cáp lớn nhất nước Anh, cho biết khách hàng của họ đã dành thời gian gấp đôi trên điện thoại cố định vào chập tối so với một tuần trước đó và số phút gọi tăng khoảng 94%. Mạng điện thoại cố định của họ cũng tăng trưởng mạnh vào buổi sáng khi mọi người bắt đầu làm việc ở nhà, cao điểm đạt khoảng 2,5 triệu cuộc gọi mỗi giờ.

Công ty cho hay lưu lượng dữ liệu tải xuống tăng 50% trong ngày còn lưu lượng tải lên tăng 95% vì nhân viên phải gửi file, dữ liệu đến nơi làm việc hay họp qua video.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận