Tắt tính năng Update Win 10 – Tự động cập nhật hệ điều hành Windows 10

Tắt tính năng Update Win 10 – Tự động cập nhật hệ điều hành Windows 10

Với nhiều người sử dụng máy tính thì hầu như đều có lần phải cập nhật hệ điều hành. Update windows là việc làm cần thiết để máy tính của bạn không còn lỗ hổng bảo mật. Tuy nhiên việc update Win như vậy sẽ là điều phiền phức, gây cho bạn nhiều khó chịu khi mà máy tính của bạn tự động làm việc này.

Quá trình Update Windows đang trong lúc bạn làm việc thì thật khó chịu. Đặc biệt là nhiều khi kết quả của việc Update Win là làm cho máy tính của bạn chạy chậm hơn. Quá trình kết nối internet chập chờn. Và bạn đã kiểm tra tốc độ mạng, tuy nhiên tất cả đều là do Win 10 của bạn đang Update. Chính vì vậy mà tôi, cũng như các bạn đều muốn tắt tính năng update windows này đi.

Với các hệ điều hành Windows 8.1 trở về trước thì Microsoft hỗ trợ việc thiết lập quá trình update win là thủ công hay tự động. Tuy nhiên, đối với hệ điều hành windows 10 thì việc tắt tính năng update hoàn toàn không còn được Microsoft hỗ trợ. Việc tắt tính năng Update Win 10 đối với nhiều bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Bài viết này, mình xin được chia sẻ với các bạn cách thao tác tắt tính năng update win 10.

Tắt tính năng Update Win 10 bằng cách nào?

Cách 1. Tắt tính năng Update Win 10 từ Start Up:

Với cách này, các bạn có thể thực hiện dễ dàng và làm tắt hoàn toàn tính năng Update Windows 10 vĩnh viễn. Nếu muốn bật lại tính năng Update Win 10, thì các bạn chỉ việc thực hiện ngược lại.

Đầu tiên, ở ô tìm kiếm trong giao diện màn hình win 10. Các bạn gõ Services và Enter vào kết quả, hoặc các bạn có thể mở hộp thoại Run  lên bằng tổ hợp phím Windows + R.

Tại hộp thoại Run, các bạn gõ lệnh Services.msc, sau đó Enter.

Tắt tính năng update win 10

Cửa sổ Services (Local) hiện lên, các bạn tìm và chọn đến Windows Update. Các bạn click đúp chuột trái vào nó như hình ở trên.

Nhìn lại vào hình trên, chúng ta chọn ở thẻ General, bạn tìm đến Startup Type. Bạn thấy máy tính đang để mặc định là Automatic. Và lúc này thì bạn chỉ việc đổi sang thành Disable. Vậy là xong, máy tính của bạn sẽ khởi động lại và thiết lập của chúng ta với tính năng Update Win sẽ có tác dụng.

Cách 2. Sử dụng công cụ Administrator Tools để tắt tính năng Update Win 10:

Với cách làm này, bạn cũng có thể thực hiện tắt tính năng Update Win 10 một cách dễ dàng. Cụ thể:

Tại Desktop của máy tính, bạn nhấn phím Windows, sau đó các bạn gõ chữ Update vào ô Search có dấu nháy. Sau đó bạn Enter.

Tắt tính năng update win 10

Giống như hình trên, các bạn chọn tiếp vào dòng Windows Update settings nhé.

Sau đó một cửa sổ mới hiện lên như hình dưới này.

Tắt tính năng update win 10

Ở hình trên, các bạn quan sát thấy có mục Advanced Options, và trong mục Advanced Options bạn chọn Notify to schedule restart. Đồng thời các bạn thực hiện bỏ tick ở 2 ô ngay dưới nhé.

Và tiếp tục bạn sẽ khởi động lại máy tính để thay đổi mới có hiệu lực.

3. Tắt chức năng Update Win 10 bằng việc sử dụng Group Policy Editor:

Vâng, đây là cách làm tiếp theo giúp bạn có thể tắt được tính năng cập nhật win 10 của máy tính.

Trước tiên, các bạn cũng lại mở hộp thoại Run, phương pháp để mở hộp thoại Run thì mình đã giới thiệu ở cách 1 rồi nhé. Nhắc lại bạn luôn là chỉ cần giữ phím và nhấn tổ hợp phím Windows + R.

Tiếp theo là trong hộp thoại Run đó, bạn nhập lệnh gpedit.mscvào sau đó ấn Enter.

Cửa sổ Group Policy Editor được mở lên. Để tắt tính năng Update win 10 thì các bạn tiếp tục thực hiện việc chọn theo các tác vụ như sau:

Bạn chọn đến phần Computer Configuration, tiếp đến bạn chọn sang Administrative Templates rồi click chọn sang Windows Components và ở đây bạn tìm và chọn đến phần Windows Update.

Sau đó bạn tìm đến Configure Automatic Update, rồi sau đấy bạn click đúp chuột vào phần đó rồi bạn tiếp tục chọn Disabled.

Tắt tính năng update win 10

Đến đây bạn chỉ việc lưu lại, rồi khởi động lại máy tính là xong.

Lời kết: Vừa rồi là 3 cách thông dụng, và có lẽ là hiệu quả, đơn giản nhất để tắt tính năng update win 10. Các bạn có thể lựa chọn cách nào phù hợp mà mình thấy là dễ thực hiện nhất.

Việc tắt tính năng update win 7 về đa số là đỡ gây phiền phức cho người dùng. Tuy nhiên bạn cũng cần sử dụng các bản Windows mới nhất. Thêm nữa là bạn nên cài các phần mềm diệt virus mạnh mẽ nhé.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận