Thần đồng Liên Quân Mobile đánh bại Á quân ĐTDV mùa Đông 2019

Thần đồng Liên Quân Mobile đánh bại Á quân ĐTDV mùa Đông 2019

Trong trận đấu thiếu vắng sự góp mặt của BronzeV, Red vẫn hoàn thành vai trò solo đường Tà thần của mình.

Chiều ngày 18/4, Saigon Phantom có cuộc chạm trán với HTVC IGP Gaming (IGP) trong khuôn khổ vòng bảng Đấu trường Danh vọng mùa Xuân 2020. Đây được xem là cuộc chạm trán tâm điểm của vòng đấu, bởi đương kim Á quân mùa trước IGP sẽ được kiểm nghiệm sức mạnh của "Những bóng ma Sài thành" với làn gió mới mang tên Lai Bâng.

Than dong Lien Quan Mobile danh bai A quan DTDV mua Dong 2019

Cuộc đấu còn là màn tái ngộ của Lạc Lạc và đồng đội cũ. Ảnh: Cao thủLiên Quân.

Lực lượng đồng đều, phong cách khác biệt

Sau cuộc so tài với Team Flash đạt số lượng người xem kỷ lục cho một trận vòng bảng, SGP dường như rất biết cách chiều lòng fan Liên Quân Mobile bằng những trận đấu đầy cảm xúc. Ra quân với sự vắng bóng của người đi solo BronzeV vì lý do sức khỏe, Red được kỳ vọng sẽ hoàn thành tốt vai trò khi đối đầu KA - vốn được đánh giá là tuyển thủ có kỹ năng tốt nhất tại giải ở vị trí này.

Trong khi đó ở đường giữa, cả Ness và Lạc Lạc hầu như không được chú ý quá nhiều bởi lối đánh nhường tài nguyên cho chủ lực. Trong meta game những người đi đường giữa không khác trợ thủ thứ hai, cá tính của 2 người chơi này rất hợp với lối chơi khiêm nhường, chấp nhận làm nền cho đồng đội tỏa sáng.

Nếu như mùa giải trước, sự xuất sắc của KA làm lu mờ phong cách ổn định của Daim thì nay mọi chuyện đã khác. Giờ đây, người xạ thủ của IGP đã quá xa lạ với những chất tướng khó chịu như Marja hay Xeniel. Anh chàng chọn cho mình những con bài Ad carry như Elsu, Hayate và tỏ ra rất phù hợp với chúng. Ở chiều ngược lại, NTB vẫn là sự hoài nghi khi trong trận đấu với Team Flash, xạ thủ này gây quá ít sát thương.

Than dong Lien Quan Mobile danh bai A quan DTDV mua Dong 2019-Hinh-2

Lai Bâng (giữa) và Turtle (thứ 2 từ trái sang) từng đứng chung với nhau trong màu áo đội tuyển quy tụ những người chơi sinh năm 2000. Ảnh: Cao thủ Liên Quân.

Nhưng tâm điểm của mọi trận đấu Liên Quân Mobile vẫn thuộc về những player đi rừng. Người ta đã nói quá nhiều về Lai Bâng khi mọi con tướng về tay "Thần đồng" sinh năm 2001 đều trở thành ác mộng với đối thủ.

Tuy nhiên, nếu Bâng được đồng đội ưu ái dành trọn tài nguyên, Turtle lại có "tuổi thơ bất hạnh" hơn. Người đi rừng của IGP buộc phải di chuyển theo lối chơi của đồng đội bởi 2 cánh của đội tuyển này đều là những tay "khát máu" như KA và Daim.

Dẫu khác biệt về lối chơi cũng như phong cách thi đấu, hai đại diện phương Nam có cùng một điểm chung: Quyết tâm lật đổ ngai vương của Team Flash. ADC từng nói anh chỉ coi IGP là kẻ thách thức duy nhất bởi đội tuyển này từng quật ngã những nhà vô địch thế giới khi họ đang có phong độ đỉnh cao.

Tuy nhiên, ở cấp độ Liên Quân Mobile quốc nội cao nhất, SGP vẫn là cái tên giàu truyền thống khi tham gia cuộc chơi từ những ngày đầu.

Kèo đấu cảm xúc đầy căng thẳng

Hai đội không giấu ý định kiểm soát thế trận ngay khi hiệp đấu đầu tiên bắt đầu. IGP sau 2 trận thua trước đó đã không ngần ngại pick ngay những vị tướng thuận tay như Volkath, Hayate, Zill... Cả hai ăn miếng trả miếng tạo ra thế trận giằng co căng thẳng, kết quả chung cuộc có lúc đã thuộc về IGP khi ở ván đấu thứ 4, họ phá hủy cả 3 đường của đối phương và có cho mình 2 chiến thắng trước đó.

Ở phút thứ 28 ván đấu này, sự xuất sắc của Thane trong tay trợ thủ Zeref đã tạo nên màn giao tranh quá hoàn hảo cho SGP. IGP quá chủ quan với lượt lính siêu cấp tràn vào nhà chính cùng con rồng tiên phong mà quên mất đối phương đã đặt hết sự may mắn của họ vào pha combat tổng này.

Chỉ một cú đẩy của Thane đã khiến cả 3 thành viên IGP chịu hàng tấn sát thương dồn vào. KA đến sau cũng chịu chung số phận, trong khi Capheny bất lực trước combo như vũ bão của Lữ Bố.

Than dong Lien Quan Mobile danh bai A quan DTDV mua Dong 2019-Hinh-3

Quá chủ quan, IGP đã gục ngã ngay khi trận thắng gần như chắc chắn thuộc về họ.

Sự hưng phấn khi đưa trận đấu về tỷ số hòa đã giúp SGP có được những lượt pick chọn lợi thế hơn đối thủ ở ván đấu BO5 quyết định. Enzo của Lai Bâng cứ Tróc nã vào ai thì kẻ đó không thể chống cự, Sephera của Chorbits là một ví dụ. Với chiến thắng chung cuộc 3-2, người đi rừng của SGP và các đồng đội đã có pha lội ngược dòng nghẹt thở trước Á quân Đấu trường Danh vọng mùa Đông 2019.

Chiều 19/4, trận thư hùng khác sẽ diễn ra giữa Team Flash và Mocha ZD eSports. Gray - người đi rừng mới nổi sẽ có phép thử liều cao khi đối mặt với tượng đài của Liên Quân Mobile. Còn với Team Flash, một trận thắng sẽ giúp họ giữ vững vị trí số 1 trên bảng xếp hạng hiện tại.

Highlight cuộc đối đầu Saigon Phantom và HTVC IGP Gaming Cả hai ăn miếng trả miếng tạo ra thế trận giằng co từng điểm một, nhưng kết quả chung cuộc lại thuộc về "Những bóng ma Sài thành" Saigon Phantom

Theo Zing

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận