Thao tác đơn giản cải thiện thời lượng pin tối đa trên iPhone

Thao tác đơn giản cải thiện thời lượng pin tối đa trên iPhone

Để có thể kéo dài thời gian sử dụng thiết bị và giảm tiêu hao pin của iPhone, bạn hãy tận dụng các thao tác đơn giản này.

Vấn đề sụt pin nhanh trên iPhone giờ đây đã là một điều không còn quá xa lạ với hầu hết những người sử dụng iPhone.
Tình trạng pin bị tụt quá nhanh sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình sử dụng điện thoại hàng ngày, đặc biệt là sử dụng trong công việc và giải trí.
Thao tac don gian cai thien thoi luong pin toi da tren iPhone
 (Ảnh minh hoạ: TechnoBuffalo)
Để có thể kéo dài thời gian sử dụng thiết bị và giảm tiêu hao pin của iPhone, người sử dụng có thể tận dụng các mẹo đơn giản sau đây.
Sử dụng chế độ nguồn điện thấp trên iPhone
Chế độ Low Power Mode trên iOS sẽ tự động được kích hoạt khi pin iPhone xuống ở mức 10% hoặc 20%, và nếu bạn kích hoạt tính năng này thời lượng dùng pin trên iPhone có thể kéo dài thêm một vài tiếng nữa.
Với khả năng tăng hơn 40% thời lượng pin sử dụng khi bật chế độ Low Power trên iOS được kích hoạt, do đó, những ai nếu muốn kéo dài thời lượng pin trên iPhone đều nên kích hoạt tính năng hữu ích này.
Để kích hoạt, bạn vào mục Cài đặt > Pin > Chế độ nguồn điện thấp > Bật.
Thao tac don gian cai thien thoi luong pin toi da tren iPhone-Hinh-2
Vô hiệu hóa tính năng Làm mới ứng dụng trong nền
Làm mới ứng dụng trong nền được tạo ra để mang đến những tiện lợi nhất định cho người dùng, trong đó có việc trải nghiệm không bị gián đoạn khi chuyển đổi giữa ứng dụng này và ứng dụng kia.
Tuy nhiên, điều này sẽ gây ra tình trạng ngốn pin và ngốn RAM cho điện thoại khi ứng dụng liên tục chạy ngầm. Chưa kể, nếu người dùng đang sử dụng kết nối 3G/4G, tính năng này còn khiến máy nhanh hết pin hơn, tốn kém chi phí hơn.
Thao tac don gian cai thien thoi luong pin toi da tren iPhone-Hinh-3
Nếu không cần thiết sử dụng tính năng này, hãy vào Cài đặt > Cài đặt chung > chọn Làm mới ứng dụng trong nền và tắt nó đi.
Vô hiệu hoá tính năng Tự động điều chỉnh độ sáng
Theo mặc định, iOS sẽ tự động điều chỉnh độ sáng của màn hình dựa trên cường độ ánh sáng xung quanh mà cảm biến đo được.
Tuy nhiên, điều này có thể ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ pin. Việc tự kiểm soát độ sáng phù hợp là một sẽ giúp bạn cải thiện tuổi thọ pin trên iPhone.
Thao tac don gian cai thien thoi luong pin toi da tren iPhone-Hinh-4
Để tắt tính năng tự đồng điều chỉnh độ sáng, bạn hãy: Truy cập Settings (Cài đặt) > Accessibility (Trợ năng) > Display & Text Size (Màn hình và cỡ chữ) > tắt Auto Brightness (Độ sáng tự động).
Kích hoạt 'Giảm chuyển động'
Kích hoạt tính năng 'Giảm chuyển động' có thể giúp tạo ra sự khác biệt nếu bạn đang sử dụng mẫu iPhone cũ hỗ trợ iOS mới.
Bật tính năng này trên iPhone có thể làm cho thiết bị hoạt động nhanh hơn bằng cách loại bỏ nhiều hoạt ảnh không cần thiết, gây ảnh hưởng đến hiệu suất thiết bị.
Thao tac don gian cai thien thoi luong pin toi da tren iPhone-Hinh-5
Để kích hoạt "Giảm chuyện động", bạn hãy: Truy cập Cài đặt > Trợ năng > Chuyển động > bật Giảm chuyển động.
Theo Duy Huỳnh/ Saostar

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận