Thủ thuật biến video thành hình nền để smartphone trở nên sinh động

Thủ thuật biến video thành hình nền để smartphone trở nên sinh động

Thông thường người dùng thường lựa chọn những hình ảnh đẹp và ưng ý để làm hình nền cho smartphone của mình. Tuy nhiên, theo thời gian, bạn cảm thấy những hình ảnh động khiến màn hình smartphone trở nên quen thuộc và nhàm chán.

Vậy tại sao không thử biến một đoạn video trở thành hình nền, giúp màn hình smartphone trở nên sinh động và độc đáo hơn?

Video Wallpaper là ứng dụng miễn phí, cho phép người dùng chọn một đoạn video mình yêu thích để biến thành hình nền và màn hình khóa trên smartphone. Đặc biệt, âm thanh của đoạn video vẫn được giữ lại khi được sử dụng làm hình nền.

Bên cạnh việc tự chọn những video sẵn có trên smartphone để làm hình nền, Video Wallpaper còn cung cấp cho người dùng một bộ sưu tập video đa dạng và đẹp mắt để có thể lựa chọn và sử dụng làm hình nền cho smartphone.

Lưu ý: khi sử dụng video để làm hình nền cũng tương tự như các hình nền động, chỉ hiển thị khi người dùng truy cập vào màn hình chính của smartphone, do vậy, khi dùng video để làm hình nền không thực sự gây tốn quá nhiều pin như nhiều người lo ngại.

Hiện ứng dụng chỉ có phiên bản dành cho Android. Bạn đọc có thể tìm và cài đặt từ kho ứng dụng Google Play dành cho Android.

Trong lần đầu dùng ứng dụng, bạn phải nhấn nút “Cho phép” từ hộp thoại hiện ra để cấp quyền, cho phép ứng dụng có thể truy cập và sử dụng video có trên smartphone của bạn để làm hình nền smartphone.

Giao diện chính của ứng dụng sẽ liệt kê toàn bộ những video có trên smartphone để người dùng lựa chọn và làm hình nền. Bạn chỉ nên lựa chọn những video được quay theo chiều dọc để làm hình nền vì phù hợp với kích thước của màn hình smartphone.

Sau khi nhấn chọn file video ưng ý để làm hình nền cho smartphone, từ giao diện hiện ra, bạn đánh dấu tùy chọn “Bật âm thanh” nếu muốn giữ lại âm thanh của file video khi làm hình nền, chọn “Scale to fit” để điều chỉnh kích thước file video phù hợp với màn hình smartphone. Cuối cùng chọn “Đặt làm hình nền cho máy tính để bàn”.

Thủ thuật biến video thành hình nền để smartphone trở nên sinh động - 1

Sau đó nhấn tiếp nút “Đặt hình nền” từ giao diện hiện ra. Ứng dụng sẽ cho phép người dùng sử dụng đoạn video để làm hình nền cho cả màn hình chính lẫn màn hình khóa trên smartphone, bạn có thể tùy chọn để đặt video làm hình nền ở vị trí mà mình muốn.

Thủ thuật biến video thành hình nền để smartphone trở nên sinh động - 2

Bây giờ, file video mà bạn chọn đã được thiết lập để làm hình nền cho smartphone, giúp màn hình smartphone trở nên sinh động và độc đáo hơn rất nhiều.

Thủ thuật biến video thành hình nền để smartphone trở nên sinh động - 3

Đoạn video sau khi đã được biến thành hình nền smartphone

Sử dụng các hình nền video đẹp mắt do ứng dụng cung cấp

Bên cạnh việc sử dụng những video sẵn có trên smartphone để làm hình nền, ứng dụng còn cung cấp cho người dùng một kho video khá ấn tượng và đẹp mắt để lựa chọn và sử dụng làm hình nền cho smartphone.

Để sử dụng tính năng này, từ giao diện chính của ứng dụng, bạn nhấn vào nút Menu ở góc trên bên trái, sau đó chọn “Hình nền video trực tuyến”. Tại đây ứng dụng sẽ liệt kê danh sách những video được nhiều người dùng ứng dụng lựa chọn để làm hình nền cho smartphone của họ.

Thủ thuật biến video thành hình nền để smartphone trở nên sinh động - 4

Từ giao diện này, bạn có thể lướt tay qua trái để hiển thị các hình nền video dưới dạng các chủ đề. Ứng dụng phân chia các hình nền video dưới dạng các chủ đề như hình nền trừu tượng, động vật, phong cảnh, không gian… bạn có thể truy cập vào từng chủ đề để lựa chọn ra hình nền mà mình ưng ý nhất rồi thực hiện như hướng dẫn ở trên để biến đoạn video thành hình nền cho smartphone.

Thủ thuật biến video thành hình nền để smartphone trở nên sinh động - 5

Trong trường hợp muốn quay trở lại hình nền cũ trên smartphone, bạn chỉ việc gỡ bỏ ứng dụng Video Wallpaper khỏi thiết bị của mình.

Nhìn chung, Video Wallpaper là một ứng dụng thú vị, giúp cho màn hình smartphone của bạn trở nên độc đáo và ấn tượng hơn rất nhiều.

Hướng dẫn cách thiết lập video làm hình nền bằng ứng dụng Video Wallpaper

Quang Huy

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận