Thủ thuật Windows 10: giám sát dung lượng pin của thiết bị Bluetooth

Thủ thuật Windows 10: giám sát dung lượng pin của thiết bị Bluetooth

Trong những năm gần đây, thiết bị Bluetooth (hay còn gọi là thiết bị không dây) dành cho nhu cầu sử dụng máy tính hằng ngày như bàn phím, chuột, tai nghe…, đã xuất hiện rất nhiều trên thị trượng và được rất nhiều dân công nghệ tin dùng. Mỗi sản phẩm này đều có những tính năng và điểm mạnh tùy thuộc từng thiết bị, qua đó giúp người dùng có thể trải nghiệm tốt nhất cũng như đáp ứng nhu cầu sử dụng máy tính của từng người.

Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, các thiết bị Bluetooth vẫn bị giới hạn về dung lượng pin, lấy ví dụ chuột không dây có thể hoạt động liên tục trong 10 ngày.. Ngoài ra, có thể khẳng định không phải người dùng cũng quan tâm đến dung lượng pin của thiết bị Bluetooth này cho đến khi chúng báo dung lượng pin đã cạn kiệt.

Rất may mắn, với ứng dụng mang tên Bluetooth Battery Monitor, bạn có thể giám sát trực tiếp dung lượng pin của các thiết bị Bluetooth xung quanh mình ngay trên màn hình Desktop. Lưu ý, đây không phải là một ứng dụng miễn phí, nhưng BBM cũng cung cấp một phiên bản dùng thử và nếu cảm thấy hữu dụng, bạn có thể mua ứng dụng này với giá 5,99USD.

Thủ thuật Windows 10: giám sát dung lượng pin của thiết bị Bluetooth

Để dùng thử Bluetooth Battery Monitor BBM, bạn hãy truy cập trang chủ của tiện ích này thông qua liên kết tại đây, nhấn nút Download để tải về, sau đó tiến hành cài đặt như các phần mềm thông thường. Trong một số trường hợp, bạn cũng sẽ cần phải tái kích hoạt Bluetooth của Windows để BBM nhận dữ liệu từ các thiết bị không dây.

Sau khi Windows 10 kết nối thiết bị Bluetooth, bạn có thể nhấn vào biểu tượng BBM trên khay hệ thống để xem phần trăm pin của các thiết bị này. Trong trường hợp BBM vẫn không hiển thị, hãy ngắt kết nối và kết nối lại.

Ngoài việc báo cáo tỷ lệ phần trăm pin chính xác cho các thiết bị Bluetooth, BBM cũng có thể cảnh báo cho bạn khi pin yếu cho thiết bị và nhắc nhở sạc pin. Theo mặc định, BBM sẽ thông báo cho bạn khi pin của thiết bị không dây ở mức 25%, tuy nhiên, bạn có thể truy cập cài đặt ứng dụng và thay đổi thành bất kỳ giá trị nào mình muốn.  

Thủ thuật Windows 10: giám sát dung lượng pin của thiết bị Bluetooth

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận