Top 10 ứng dụng quản lý thông báo Android thông minh nhất hiện nay

Top 10 ứng dụng quản lý thông báo Android thông minh nhất hiện nay

Đối với người dùng điện thoại di động, các thông báo ứng dụng nhằm thông báo, cung cấp cho người dùng các trải nghiệm và người dùng có thể cập nhật các phiên bản ứng dụng mới khi có kết nối Internet.

Mặc dù hệ thống thông báo của Android đã không ngừng cải tiến, tuy nhiên hệ thống vẫn còn thiếu sót ở một số khía cạnh. Khía cạnh đầu tiên là thiếu khả năng thông báo cho người dùng mỗi khi có thông báo mới từ các ứng dụng như mạng xã hội, email,….

Trong bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ giới thiệu cho bạn top 10 ứng dụng quản lý thông báo Android thông minh nhất để bạn có thể sử dụng và trải nghiệm thêm một số tính năng mới cũng như trải nghiệm thêm cách quản lý các thông báo mới từ các ứng dụng hiệu quả hơn và thông minh hơn.

1. Snowball

Snowball

Snowball là một trong những ứng dụng quản lý thông báo thông minh và hiệu quả. Ứng dụng có thể sắp xếp, quản lý các thông báo quan trọng trên email, calendar, ghi chú,… tại một vị trí. Ngoài ra bạn có thể kiểm tra và trả lời tất cả thông báo từ Facebook, WhatsApp, Line, Telegram và thậm chí là cả tin nhắn SMS ngay trên bảng thông báo.

Với Snowball, bạn có thể lựa chọn âm thanh cụ thể cho các thông báo hoặc để ẩn các thông báo làm phiền bạn bằng cách vuốt nhẹ một cái.

2. APUS Message Center

APUS Message Center

Được cài đặt trên hơn 28 triệu thiết bị trên toàn thế giới, APUS Message Centre cung cấp một giao diện thân thiện, dễ sử dụng giúp người dùng có thể kiểm tra tất cả các thông báo tại một vị trí.

Thông báo của các ứng dụng tin nhắn như WhatsApp, email, tin nhắn SMS, cuộc gọi nhỡ, và các ứng dụng mạng xã hội khác được sắp xếp trên cùng một bảng.

Ngoài ra APU Message Center cũng hiển thị các tin nhắn chưa đọc thông qua các biểu tượng và thư mục ứng dụng nếu bạn sử dụng APU Launcher.

Bạn có thể trả lời trực tiếp từ bảng thông báo mà không cần phải truy cập từng ứng dụng một, cũng giống như ứng dụng Snowball. APUS Message Center tương thích với hầu hết các phiên bản và thiết bị Android.

3. Desktop Notifications

Desktop Notifications

Ứng dụng Desktop Notification cho phép bạn có thể kiểm tra các thông báo một cách dễ dàng trong quá trình làm việc trên máy tính. Thay vì phải mở điện thoại mỗi khi có thông báo, bạn có thể đọc các thông báo trực tiếp trên trình duyệt bất kỳ trên máy tính của mình.

Tất cả những gì bạn cần là tải và cài đặt ứng dụng trên điện thoại di động của mình, đồng thời tiến hành cài đặt tiện ích mở rộng trên trình duyệt Chrome và trình duyệt Firefox.

Với giao diện đơn giản, thân thiện, cung cấp cho người dùng nhiều tính năng để thiết lập tùy chọn nhận thông báo cho từng ứng dụng. Ứng dụng tương thích với tất cả các ứng dụng nhắn tín phổ biến, chẳng hạn như WhatsApp, Faceboo Messenger, Telegram và Hangouts…

4. Floatify – trả lời tin nhắn một cách nhanh chóng

Floatify

Floatify cung cấp cho bạn một cửa sổ thông báo mini khi bạn ở chế độ full screen (toàn màn hình), và bạn không thể trượt trên bảng thông báo để kiểm tra các thông báo mới.

Tính năng trả lời trực tiếp (direct reply) của ứng dụng cho phép bạn có thể lựa chọn trả lời trực tiếp các thông báo từ các ứng dụng. Ngoài ra ứng dụng cũng cho phép trả lời trực tiếp hoặc đánh dấu các thông báo là đã đọc mà bạn không cần phải thao tác mở bất kỳ một ứng dụng nào cả.

Floatify tương thích với các ứng dụng tin nhắn như WhatsApp, Telegram, Skype, WeChat và một số ứng dụng khác.

Tính năng Smart Wake củ Floatify sẽ hiển thị thông báo ngay trên màn hình mỗi khi bạn cầm dế yêu của mình lên. Tính năng Smart Blacklist cho phép bạn tự động ẩn thông báo khi đang duyệt Web, xem video hoặc chơi game.

5. Heads-up Notifications

Heads-up Notifications

Heads-up Notifications cung cấp cho người dùng cửa sổ popup thông báo dạng float. Bất cứ khi nào có một thông báo mới, trên màn hình thiết bị Android của bạn sẽ xuất hiện cửa sổ popup thông báo, bạn có thể đọc thông báo ở dạng full text.

Không giống như cửa sổ popup thông báo của Lollipop, Heads-up Notifications hoạt động trên các phiên bản Android từ Adnroid 3.1 trở đi và thậm chí là ứng dụng hỗ trợ một số loại đồng hồ thông minh (smartwatch).

Ngoài ra Heads-up Notifications còn có được tích hợp tính năng "pocket detection" độc nhất. Tuy nhiên tin buồn cho các tín đồ Android là sau hơn 900.000 lượt tải ứng dụng, các nhà phát triển ứng dụng đã chuyển sang dự án mới và sẽ không còn hỗ trợ ứng dụng nữa.

6. Echo

Echo

Echo là ứng dụng hiển thị toàn bộ nội dung thông báo trên màn hình khóa lockscreen cực kỳ nhanh và khá bắt mắt. Ngoài ra ứng dụng còn cho phép người dùng có thể xem và quản lý các thông báo trực tiếp ngay trên màn hình khóa lockscreen.

Echo cung cấp giao diện thân thiện, dễ sử dụng và hiển thị tất cả thông báo theo các hạng mục như thông báo ưu tiên, công việc, xã hội…. Với tính năng “snooze notifications” (tạm ngừng thông báo), bạn có thể tạm ngừng kiểm tra thông báo và kiểm tra lại bất cứ khi nào mà bạn muốn. Thêm nữa, ứng dụng hiển thị thông báo trên màn hình khóa (lockscreen), do đó bạn có thể sử dụng khóa Pattern để bảo vệ các thông báo ở chế độ riêng tư.

7. Flashlight Notification

Flashlight Notification

Flashlight Notification là ứng dụng thông báo có dung lượng nhẹ và giao diện thân thiện với người dùng và dễ sử dụng. Mỗi khi có thông báo đến ứng dụng sẽ hiển thị cho người dùng biết bằng tín hiệu đèn Flash. Do đó người dùng có thể yên tâm rằng họ sẽ không bỏ sót bất kỳ một thông báo quan trọng nào.

8. Metro Notifications

 Metro Notifications

Metro Notifications hiển thị thông báo trên thiết bị Android của bạn dưới dạng Banner Notification. Bạn có thể bỏ qua bất kỳ một thông báo nào đó bằng cách vuốt thông báo sang bên phải hoặc vuốt sang bên trái để bỏ qua tất cả các thông báo.

Ngoài ra ứng dụng còn cho phép bạn có thể tùy chỉnh màu sắc thông báo cho mỗi ứng dụng, giúp bạn dễ dàng nhận biết các thông báo của các ứng dụng ưu tiên trước.

Metro Notifications có thể hiển thị thông báo ngay cả khi thiết bị Adnroid của bạn bị khóa và hiển thị toàn bộ thông báo ngay trên màn hình khóa. Bạn có thể cấu hình các ứng dụng nên hiển thị thông báo và các ứng dụng không nên hiển thị thông báo, tùy vào mức độ quan trọng của từng ứng dụng.

9. Talking Notification Girl

Talking Notification Girl

Talking Notification Girl là một trong những ứng dụng quản lý các thông báo cực kỳ thông minh. Ứng dụng sẽ thông báo cho bạn mỗi khi có thông báo mới nào đó trên các ứng dụng như email, SMS, IM, các cuộc gọi đến và một số ứng dụng khác theo cách mà bạn muốn. Ứng dụng được tích hợp tùy chọn để cấu hình đọc các thông báo theo mức độ ưu tiên của bạn.

Talking Notification Girl sử dụng tính năng text-to-speech được tích hợp sẵn trên thiết bị Android của bạn, do đó bạn có thể tùy chỉnh giọng nói trực tiếp tại mục cài đặt ứng dụng.

Talking Notification Girl cũng hiển thị các avatar hoạt hình trên màn hình để người dùng có thêm các trải nghiệm thú vị hơn.

10. Shouter

Shouter

Shouter giống như một "người đọc" thông báo, ứng dụng sẽ kêu tên của người gọi đến mỗi khi điện thoại của bạn đổ chuông. Thêm nữa, trong trường hợp nếu bạn quá bận và không thể đọc được tin nhắn, Shouter sẽ đọc từng tin nhắn cho bạn và thậm chí là đọc hết các thông báo từ tất cả các ứng dụng. Thậm chí ngay cả khi điện thoại của bạn bị khóa, ứng dụng vẫn có thể đọc các tin nhắn cho bạn.

Bạn có thể dễ dàng tắt các thông báo từ các ứng dụng không cần thiết và các số điện thoại lạ đi ngay trên trình cài đặt ứng dụng.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận