Trình duyệt Microsoft Edge hiện đã có 70 extension

Trình duyệt Microsoft Edge hiện đã có 70 extension

Trình duyệt Edge của Microsoft bắt đầu hỗ trợ phần mở rộng (extension) từ sau lần cập nhật Windows 10 Anniversary hồi tháng 8/2016. Sau hơn một năm, số lượng phần mở rộng dành cho Edge đã tăng từ con số 13 lên đến 70.

Trình duyệt Microsoft Edge hiện đã có 70 extension

Theo VentureBeat, ban đầu, Edge chỉ có 13 phần mở rộng, bao gồm: AdBlock, Adblock Plus, Amazon Assistant, Evernote Web Clipper, LastPass, Mouse Gestures, Office Online, OneNote Web Clipper, Page Analyzer, Pinterest Save Button, Reddit Enhancement Suite, Save to Pocket và Translator.

Hiện nay, sau 13 tháng, con số này đã tăng lên đến 70. Chúng gồm:

Trình duyệt Microsoft Edge hiện đã có 70 extension

Như đã thấy, các phần mở rộng này hầu hết đều miễn phí hoàn toàn, hoặc ít ra là có thể cài miễn phí (sau đó sẽ thu phí trong quá trình sử dụng). Tất nhiên, 70 là một con số quá ít ỏi khi so với số lượng phần mở rộng khổng lồ mà Chrome của Google đang nắm giữ.

Microsoft cho biết, sự tăng trưởng khá chậm này là do hãng phải cân nhắc rất kĩ càng từng phần mở rộng cho Edge:

"Chúng tôi phải cân nhắc rất kỹ mỗi khi chấp nhận đưa một phần mở rộng mới lên Windows Store. Phần mở rộng là một trong những tính năng quan trọng nhất đối với một trình duyệt ngày nay, và chúng tôi có một tiêu chuẩn khá cao đối với chúng. Bởi các phần mở rộng thường tương tác sâu với trình duyệt, nên chúng tôi phải cẩn trọng trong vấn đề bảo mật, hiệu năng và độ tin cậy của Edge mỗi khi các phần mở rộng này được kích hoạt".

Họ còn cho biết thêm rằng:

"Chúng tôi rất quan tâm tới tác động của phần mở rộng đến trải nghiệm duyệt web của người dùng, và muốn chắc chắn rằng mọi phần mở rộng chúng tôi đưa lên Store phải có chất lượng cao và đáng tin cậy. Chúng tôi muốn Edge là trình duyệt yêu thích của bạn, với mọi thứ bạn mong đợi như tốc độ, tiết kiệm năng lượng, đáng tin cậy và bảo mật. Các phần mở rộng được viết cẩu thả hoặc bị chèn mã độc sẽ gây ra những nguy cơ đối với tính riêng tư, bảo mật, tính tin cậy và hiệu năng nói chung".

Có thể thấy, Microsoft đang thực hiện chiến lược "chậm mà chắc", mặc dù công bằng mà nói thì Microsoft vẫn chưa thể khiến các lập trình viên hào hứng đối với nền tảng Edge của mình. 

Tuy nhiên, đối với phần lớn người dùng, 70 là con số có thể nói là vừa đủ. Nếu bạn thuộc nhóm người vốn chỉ dùng từ 1-2 phần mở rộng phổ biến trên Chrome hay Firefox (thường là phần mở rộng chặn quảng cáo và chặn flash, hoặc nhớ mật khẩu...), thì có thể yên tâm vì chúng cũng có trên Edge.

Đối với những người dùng hay "vọc vạch" và muốn nghiên cứu hàng tá phần mở rộng khác nhau, có lẽ Edge không dành cho bạn.

Tấn Minh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận