Trung Quốc lắp đặt trạm phát 5G ở nơi cao nhất thế giới

Trung Quốc lắp đặt trạm phát 5G ở nơi cao nhất thế giới

Một trạm phát 5G đã được lắp đặt tại núi Everest, cho phép phát trực tiếp khung cảnh đỉnh núi 24/7.

Nhà mạng China Telecom vừa lắp đặt thành công trạm phát 5G ở độ cao 5.000 mét so với mực nước biển, có khả năng phát video trực tiếp từ đỉnh Everest ở độ phân giải 4K 360 độ.

Trung Quoc lap dat tram phat 5G o noi cao nhat the gioi

Núi Everest có độ cao 8.848 mét so với mực nước biển. Ảnh: BBC.

Để xây dựng được công trình này, các công nhân đã phải vượt qua nỗi sợ độ cao, chứng say độ cao để vận chuyển các thiết bị địa chất và khảo sát địa điểm thích hợp. Liao Hongfeng, phát ngôn viên của China Telecom xác nhận đây là trạm 5G được lắp tại vị trí cao nhất thế giới.

Ông cho biết dịch vụ này là “cơ hội giúp người dân Trung Quốc có thể ngắm toàn cảnh vẻ đẹp của Everest tại nhà trong thời gian cách ly thông qua mạng 5G”.

Nhà mạng đã lắp đặt hai máy ảnh quay 360 độ, một máy quay quang cảnh xung quanh tòa tháp và máy còn lại quay cảnh ngọn núi.

Sau loạt thuyết âm mưu thiếu cơ sở cho rằng 5G chính là nguồn phát virus corona, nhiều người dân phương Tây tin vào và đốt phá trạm phát 5G, đe dọa đến các dịch vụ liên lạc khẩn cấp trong mùa dịch.

Vào thời điểm này trong năm, Everest là địa điểm thu hút khách du lịch. Nhưng giờ đây mọi tuyến đường đều bị phong tỏa do ảnh hưởng của dịch bệnh. Năm 2020 cũng đánh dấu kỷ niệm 67 năm lần đầu tiên hai nhà thám hiểm Edmund Hillary và Tenzing Norgay chinh phục đỉnh Everest.

Theo Zing

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận