Trung Quốc nghiên cứu phát triển mạng 6G

Trung Quốc nghiên cứu phát triển mạng 6G

Các doanh nghiệp và viện nghiên cứu tại Trung Quốc đang hướng tới mạng 6G - mạng không dây di động thế hệ thứ 6 khi Mỹ giám sát chặt thiết bị viễn thông 5G do Huawei (Trung Quốc) cung cấp.

Trung Quoc nghien cuu phat trien mang 6G
Theo trang tin công nghiệp c114.com.cn của Trung Quốc, ngày 17/5, nhà mạng China Unicom và nhà sản xuất thiết bị viễn thông ZTE đã nhất trí về việc nghiên cứu và phát triển mạng 6G theo một thỏa thuận hợp tác. Hai bên sẽ thảo luận về triển vọng, xu hướng công nghệ, nghiên cứu các công nghệ 6G chủ chốt và hợp tác về các tiêu chuẩn.
Các nhà phân tích viễn thông cho rằng điều quan trọng với Trung Quốc là có sự khởi đầu thuận lợi trong 6G để nâng cao tiếng nói của các doanh nghiệp nước này trong lĩnh vực viễn thông toàn cầu. Một số đánh giá cho rằng mạng 6G sẽ nhanh gấp 10 lần mạng 5G, nhưng sẽ cần một thập kỷ để ra đời.
Theo hãng ZTE, kỷ nguyên 6G có thể bắt đầu vào năm 2030. ZTE sẽ nỗ lực hết sức hợp tác với China Unicom trong công nghệ chủ chốt 6G, trong đó có công nghệ không gian, liên lạc ánh sáng hữu hình...
Trong khi đó, nhà mạng China Unicom cam kết thúc đẩy tính năng đặc biệt Deep Fusion trong mạng G6, mạng lưới vệ tinh, Internet vạn vật, Internet kết nối các phương tiện và Internet công nghiệp.
Theo nhận định của Ma Jihua, nhà phân tích công nghiệp kỳ cựu, mạng 6G sẽ trở thành "chiến trường cạnh tranh" của thập kỷ tới, trong bối cảnh các nước muốn chiếm vị trí dẫn đầu trong thị trường viễn thông tương lai.
Hồi năm ngoái, Mỹ đã cấm Huawei, nhà cũng cấp thiết bị viễn thông hàng đầu thế giới và tiên phong trong lĩnh vực công nghệ 5G, cung cấp dịch vụ cho các hệ thống của Chính phủ Mỹ đồng thời khuyến cáo các lĩnh vực tư nhân không sử dụng thiết bị của Huawei.
Washington lâu nay cho rằng hai tập đoàn Huawei và ZTE của Trung Quốc có quan hệ chặt chẽ với chính phủ và các thiết bị từ các nhà sản xuất này có thể được sử dụng để do thám các quốc gia và công ty khác. Hai công ty này luôn bác bỏ cáo buộc trên của Mỹ./.
Theo Hải Vân/TTXVN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận