Tự tin không thể gian lận, Valorant bị hack ngay khi mới ra mắt

Tự tin không thể gian lận, Valorant bị hack ngay khi mới ra mắt

Thực tế, nhiều người dùng trên Reddit cho rằng tình trạng hack đã xảy ra từ khi game ra mắt bản close beta.

Vài ngày sau khi ra mắt, Valorant - tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất của Riot Games đã xuất hiện gian lận. Một tài khoản Twitter tên Phantasy hôm 10/4 đăng đoạn clip cho thấy hacker đã sử dụng hack aimbot (tự động nhắm) và hack wall (nhìn xuyên tường).

Paul Chamberlain, lập trình viên cũng là người đứng đầu bộ phận chống gian lận của Riot Games xác nhận công ty đã khóa tài khoản trường hợp này. Ông cũng đưa ra cảnh báo các lệnh cấm sẽ xuất hiện nhiều hơn trong tương lai nếu tình trạng gian lận vẫn còn tiếp diễn.

Thực tế, nhiều người dùng trên Reddit cho rằng hack cheat đã xảy ra ngay ngày đầu game tung bản close beta. Điều này dường như trái với những tuyên bố trước đó của Riot cho biết Valorant được tích hợp hệ thống chống hack wall mới, khẳng định vấn nạn này không thể xuất hiện trong trò chơi.

Tu tin khong the gian lan, Valorant bi hack ngay khi moi ra mat

Hack aimbot và hack wall thường xuất hiện trong các tựa game bắn súng FPS. Ảnh: Doteesports.

Các dòng game bắn súng FPS tương tự Valorant như CS:GO, PUBG, Đột kích luôn phải đau đầu với nạn hack cheat. "Cha đẻ" Counter-Strike Minh Le từng chia sẻ với Zing.vn rằng không thể loại bỏ hack khỏi game, đặc biệt với hệ điều hành như Windows, rất dễ để viết một bản cheat.

Valorant là tựa game bắn súng mới nhất của nhà sản xuất Liên Minh Huyền Thoại Riot Games. Ngay khi ra mắt hôm 7/4, trò chơi này đã phá kỷ lục trên Twitch với gần 2 triệu người theo dõi livestream. Kỷ lục này giúp game vượt qua nhiều tên tuổi khác, trở thành trò chơi có số người xem cùng lúc cao thứ 2 trong lịch sử Twitch, chỉ đứng sau Liên Minh Huyền Thoại.

Nhiều streamer nổi tiếng thế giới như summit1g, TimTheTatman, xQc, Shroud hay Dr Disrespect cũng đăng video trải nghiệm game. Có thời điểm, lượng người truy cập quá đông khiến server bị sập.

Giới chuyên môn đánh giá Valorant là sự kết hợp hoàn hảo giữa CS:GO và Overwatch. Game có lối chơi nặng tính chiến thuật gồm hai tổ đội 5 người thi đấu với nhau trong vòng 30 - 40 phút.

Một đội sẽ có mục tiêu đặt bom và bảo vệ nó trong khi đội kia tìm cách phá hủy bom. Mỗi vòng đấu kết thúc khi bom được giữ an toàn hoặc bị tháo gỡ, sau đó các đội đổi vai trò cho nhau. Đội thắng 13 vòng sẽ giành chiến thắng cả trận đấu.

Theo Đại Việt/Zing

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận