Tuyệt chiêu khóa smartphone nhanh chóng chỉ bằng một cú nhấp tay trên màn hình

Tuyệt chiêu khóa smartphone nhanh chóng chỉ bằng một cú nhấp tay trên màn hình

Nhiều smartphone ngày nay được trang bị tính năng cho phép người dùng nhấp tay hai lần lên màn hình để tắt màn hình và khóa máy. Điều này giúp người dùng dễ dàng khóa smartphone mà không cần phải sử dụng vào nút nguồn trên thiết bị.

Trong trường hợp smartphone bạn đang sử dụng không có tính năng này, bạn có thể nhờ đến ứng dụng có tên gọi Screen Off and Lock.

Screen Off and Lock là ứng dụng miễn phí, cho phép người dùng dễ dàng tắt màn hình và khóa smartphone chỉ bằng cách nhấp tay lên màn hình smartphone. Điều này giúp người dùng dễ dàng tắt màn hình và khóa smartphone của mình mà không cần chạm tay đến nút nguồn, trong trường hợp bạn lo ngại nhấn nút nguồn quá nhiều lần sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của nút bấm này.

Ưu điểm của ứng dụng Screen Off and Lock so với các ứng dụng khác có cùng chức năng đó là vẫn hỗ trợ đầy đủ tính năng mở khóa bằng vân tay hay mở khóa bằng gương mặt trên smartphone, thay vì phải vô hiệu hóa đi các tính năng này mới có thể sử dụng được như nhiều ứng dụng khác.

Download ứng dụng miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 4.0 trở lên).

Cách dùng của ứng dụng rất đơn giản. Sau khi cài đặt, nhấn nút “Create Shortcut” trên giao diện chính của ứng dụng, sau đó nhấn nút “Thêm” từ hộp thoại hiện ra. Screen Off and Lock sẽ tự động tạo ra một biểu tượng ứng dụng ngay trên màn hình chính của smartphone.

Tuyệt chiêu khóa smartphone nhanh chóng chỉ bằng một cú nhấp tay trên màn hình - 1

Bây giờ, bạn sẽ thấy xuất hiện thêm biểu tượng của ứng dụng với tên gọi “Screen off now” xuất hiện ngoài màn hình chính của smartphone. Bất cứ lúc nào bạn muốn tắt màn hình smartphone mà không cần đến nút nguồn, chỉ việc nhấn vào biểu tượng này.

Trong lần đầu tiên sử dụng, ứng dụng Screen Off and Lock sẽ xin người dùng cấp quyền để được phép tắt màn hình smartphone. Do vậy, sau khi nhấn nút “Screen off now”, một giao diện hiện ra để người dùng cấp quyền cho ứng dụng. Bạn nhấn vào nút “Cấp quyền” tại giao diện này để cho phép ứng dụng Screen Off and Lock được phép tắt màn hình smartphone.

Tuyệt chiêu khóa smartphone nhanh chóng chỉ bằng một cú nhấp tay trên màn hình - 2

Sau khi cấp quyền, ở những lần sau, bạn chỉ việc nhấn vào biểu tượng “Screen off now” để có thể tắt màn hình smartphone mà không cần sử dụng nút nguồn hay thực hiện thêm bước nào khác.

Để có thể gỡ bỏ ứng dụng, bạn kích hoạt Screen Off and Lock, sau đó nhấn nút “Uninstall” trên giao diện chính của ứng dụng.

Nhìn chung, với sự giúp đỡ của Screen Off and Lock, người dùng có thể dễ dàng tắt và khóa thiết bị mà không cần phải dùng đến nút nguồn, vừa tiện lợi và nhanh chóng hơn mà lại giúp kéo dài được tuổi thọ nút bấm trên sản phẩm.

Phạm Thế Quang Huy

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận