Tuyệt đối đừng mua những mẫu iphone này

Tuyệt đối đừng mua những mẫu iphone này

 Danh sách này bao gồm những mẫu iPhone hoàn toàn không nên mua ở thời điểm hiện tại, cả mới lẫn cũ, dù cho giá cả có tốt như thế nào đi chăng nữa!

Nói đến iPhone là nói đến những thiết bị smartphone có trải nghiệm sử dụng mượt mà, ổn định và đặc biệt là trông rất "chanh sả". Tuy nhiên, không phải chiếc iPhone đang có mặt trên thị trường hiện tại cũng đều sở hữu cả 3 yếu tố trên, do đó, chúng đều bị liệt vào danh sách những mẫu máy cực kỳ không đáng mua.

Và dưới đây là danh sách những chiếc iPhone mà chắc chắn người dùng không nên xuống tiền mua ở thời điểm hiện tại.

Những thiết bị ra mắt trước năm 2017 (iPhone 7/7 Plus trở về trước) - Đã quá cũ

Đã là năm 2021, việc tậu cho mình những sản phẩm có tuổi đời đã quá 4-5 năm thoạt nghe thôi cũng đã thấy "sai sai" rồi và sự thật thì đúng là như vậy.

Những chiếc iPhone ra mắt trong khoảng thời gian này không hẳn là những sản phẩm tệ mà ngược lại iPhone 6s/6s Plus, 7/7 Plus... thực tế đều là những chiếc iPhone bán chạy nhất mà Apple từng ra mắt. Chỉ là vì chúng đã quá cũ rồi mà thôi.

Tuyet doi dung mua nhung mau iphone nay

Trong năm 2021, iOS 15 sẽ được ra mắt và đó cũng là thời điểm mà bộ đôi iPhone 6s và 6s Plus chính thức bị ngừng hỗ trợ cập nhật phần mềm. Còn 2 người kế nhiệm của cặp đôi này cũng đã thể hiện rõ dấu hiệu của tuổi tác khi được hỗ trợ nâng cấp lên phiên bản iOS 14, tuy nhiên lại tỏ ra rất ỳ ạch và bắt đầu xuất hiện hiện tượng giật lag khá khó chịu.

Anh Lê Xuân Tình, đại diện cửa hàng XTmobile chia sẻ: "Nếu bạn đang là người sử dụng các mẫu iPhone kể trên, đừng quá lo lắng, việc bạn cần làm chỉ là tắt tính năng tự động cập nhật phần mềm trên thiết bị và tiếp tục sử dụng, chiếc iPhone của bạn sẽ tiếp tục gắn bó với chủ nhân của nó thêm một thời gian dài nữa, 2-3 năm gì đó không chừng".

Tuyet doi dung mua nhung mau iphone nay-Hinh-2

Còn nếu đang có ý định mua mới, thì dừng ngay suy nghĩ đó lại. Cố thêm chút nữa, "chốt đơn" một số mẫu máy mới hơn như iPhone 8/8 Plus, iPhone X, iPhone XR... Chúng mình đã có một bài tổng hợp khá chi tiết về những mẫu iPhone đáng mua nhất ở tầm giá dưới 9 triệu đồng (tìm đọc tại đây).

iPhone SE 2020 - Thiết kế lỗi thời

Được ra mắt vào khoảng tháng 4/2020, iPhone SE 2020 là đứa "con lai" với ngoại hình của iPhone 8 và phần "ruột" của iPhone 11. Đây có thể là một lựa chọn sáng giá nếu như bạn yêu thích cảm biến vân tay Touch ID, nhưng ngoài điểm mạnh duy nhất đó ra, iPhone SE 2020 là một mẫu máy bạn nên bỏ ngay ra khỏi đầu kể từ thời điểm hiện tại, lý do ư?

Tuyet doi dung mua nhung mau iphone nay-Hinh-3

Đầu tiên là thiết kế có phần lỗi thời được lấy từ chiếc iPhone 8, cho dù có yêu Apple như thế nào đi nữa thì xin lỗi, iFan đã chán ngấy cái kiểu thiết kế này rồi và với mức giá trên dưới 10 triệu đồng ngoài kia, chúng ta có thể hoàn toàn "xuống tiền" cho mẫu máy chạy Android nào đó bất kể, chúng sẽ đều có thiết kế trông "bắt mắt" hơn SE 2020 rất nhiều.

Kế đến là thời lượng pin, một mẫu máy mang trong mình một viên pin của iPhone 8 và sức mạnh của iPhone 11 ư? Nếu bạn nghi ngờ rằng "con hàng" này sẽ rất yếu sinh lý thì chúc mừng, bạn lại đúng rồi đấy! Thời lượng sử dụng của iPhone SE 2020 thực sự đáng thất vọng ở phân khúc mà nó đang được định vị. Còn nữa, việc chỉ tặng kèm cục sạc 5W trong hộp (giờ thì cũng không còn nữa) càng làm yếu điểm này thêm phần khó chịu.

Tuyet doi dung mua nhung mau iphone nay-Hinh-4

Cuối cùng là phần màn hình, do sử dụng chung phần khung với iPhone 8 nên SE 2020 cũng được trang bị tấm nền màn hình tương tự như vậy, IPS LCD "cổ lỗ sĩ" trong khi đó, bỏ ra bằng đấy tiền, thậm chí là rẻ hơn để mua iPhone X hoặc XS, bạn đã có thể được trải nghiệm màn hình OLED hiện đại, cho hiệu ứng thị giác tốt và một màu đen sâu hun hút. Còn về phần tấm nền IPS, đây chưa bao giờ là một màn hình tệ cả, chỉ là đã quá lỗi thời rồi mà thôi!

Bấy nhiêu đó khuyết điểm đã đủ để bạn bỏ ngay ý định mua iPhone SE 2020 ra khỏi đầu chưa?

iPhone 12 mini - Quá nhỏ

Đại diện cuối cùng trong danh sách "đừng mua" hôm nay chính là người em út trong dòng iPhone 12 Series. Đây thật sự không phải là một mẫu máy tệ, nó có màn hình đẹp, camera tuyệt vời, phần cứng sẵn sàng thách thức bất kỳ đối thủ nào. Tuy nhiên, 12 mini đã sinh nhầm thời.

Tuyet doi dung mua nhung mau iphone nay-Hinh-5

Trong thời đại người dùng sử dụng điện thoại thông minh như vật "bất ly thân", họ ăn ngủ với smartphone, giải trí bằng smartphone và làm hầu như tất cả mọi thứ họ có thể trên thiết bị thông minh này. Thì một mẫu máy có kích thước bé "xíu xiu" như iPhone 12 mini hoàn toàn không phải là một lựa chọn phù hợp.

Sẽ chẳng ai muốn xem một bộ phim bom tấn trên chiếc màn hình chỉ có kích thước vỏn vẹn 5,4 inch cả. Thêm nữa, kích thước của 12 mini cũng không cho phép Apple nhét vào nó một viên pin dung lượng lớn, từ đó kéo theo thời lượng sử dụng cũng kém đi.

Tuyet doi dung mua nhung mau iphone nay-Hinh-6

Trên thực tế thì iPhone 12 mini có được trang bị sạc nhanh 20W. Tuy nhiên thì người dùng vẫn cứ phải bỏ ra vài triệu đồng để mua thêm. Do đó, kết luận là dù có thừa tiền đi nữa, thì mua iPhone 11 nhé, dùng thích hơn nhiều!

Và đó là top 3 chiếc iPhone mà chúng ta hoàn toàn không nên mua dù với bất kỳ lý do gì. Tuy chúng đều có những điểm mạnh ở một khía cạnh nào đó, nhưng tổng thể lại không hề phù hợp với thị hiếu và nhu cầu người tiêu dùng ở thời điểm hiện tại nữa rồi!

Theo Huỳnh Phương/ Trí Thức Trẻ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận