Ứng dụng di động giúp theo dõi tình hình COVID-19 ở Hàn Quốc

Ứng dụng di động giúp theo dõi tình hình COVID-19 ở Hàn Quốc

Các ứng dụng di động giúp theo dõi COVID-19 ở Hàn Quốc hiện đang là những ứng dụng có lượt tải xuống hàng đầu trên cửa hàng ứng dụng Google Play.

Ung dung di dong giup theo doi tinh hinh COVID-19 o Han Quoc

Corona 100m - một ứng dụng theo dõi COVID-19 đang phổ biến ở Hàn Quốc.

Hàn Quốc là một trong những quốc gia ứng dụng công nghệ hàng đầu thế giới. Vì vậy, khi dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona bùng phát, các nhà phát triển ứng dụng ở Hàn Quốc đã phản ứng rất nhanh.

Các ứng dụng di động giúp theo dõi COVID-19 ở Hàn Quốc hiện đang nằm trong tốp các ứng dụng có lượt tải xuống nhiều nhất trên cửa hàng ứng dụng Google Play.

Theo CNN Business, các nhà phát triển của một số ứng dụng vừa ra mắt hồi đầu tháng, có nguồn dữ liệu được lấy từ nguồn tin của chính phủ  - cho biết số lượt tải các sản phẩm nói trên đang gia tăng nhanh chóng.

[Hàn Quốc chuẩn bị bổ sung ngân sách 5 tỷ USD để đối phó với COVID-19]

"Số lượt cài đặt đang tăng khoảng 20.000 mỗi giờ," Bae Won-Seok, một trong những nhà phát triển Corona 100m, một ứng dụng cung cấp thông tin về ngày một bệnh nhân COVID-19 được xác nhận mắc bệnh, cùng với quốc tịch, giới tính, tuổi tác và nơi bệnh nhân đến. Người sử dụng ứng dụng cũng có thể thấy họ có mối liên quan đến đâu với bệnh nhân COVID-19.

Ứng dụng đã được cài đặt hơn 1 triệu lần trên Google Play kể từ khi nó được ra mắt vào ngày 11/2. Bae Won-Seok cho hay việc gia tăng số lượt tải xuống - xuất phát từ số ca nhiễm đang leo thang ở nước này - đã làm sập máy chủ của ứng dụng này.

Trong khi đó, Lee Jun-young, nhà phát triển ứng dụng bản đồ số Corona Map, cho biết anh tạo ra ứng dụng vì thấy các dữ liệu của chính phủ khó hiểu. Mặc dù các quan chức y tế công bố các địa điểm cho thấy bệnh nhân COVID-19 đã ở đâu, nhưng thông tin chính thức không được trực quan, rõ ràng.

"Tôi nghĩ sẽ rất tuyệt nếu đánh dấu chúng trên bản đồ," Lee, cựu kỹ sư phần mềm Android sống ở Seoul, nói.

Hiện tại đã có gần 90.000 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 được ghi nhận trên toàn thế giới, với các ca nhiễm ở mọi châu lục ngoại trừ Nam Cực.

Hàn Quốc đã ghi nhận hơn 4.300 ca nhiễm virus đánh dấu sự bùng phát COVID-19 lớn nhất bên ngoài Trung Quốc đại lục.

Sự bùng phát của COVID-19 đã bắt đầu ảnh hưởng đến cuộc sống và kinh doanh tại Hàn Quốc.

Korean Air, hãng hàng không hàng đầu của Hàn Quốc, phải tiến hành kiểm tra thân nhiệt từng hành khách. Hyundai Motor đã đóng cửa một nhà máy ở nước này sau khi một trong những nhân viên của công ty cho kết quả dương tính với virus này. Nhóm nhạc đình đám K-pop BTS đã hủy bỏ bốn buổi hòa nhạc tại Seoul.

Một trong những nhà phát triển ứng dụng COVID-19 cho biết anh ta thậm chí còn đề phòng nhiều hơn vì những gì ứng dụng đã thể hiện. Bae cho biết anh rất quan tâm đến số ca mắc COVID-19 trong khu phố của mình và đã gửi con gái ở lại với ông bà để giảm nguy cơ phơi nhiễm.

Theo CNN Business, các nhà phát triển cho biết đang tự bỏ tiền để chạy ứng dụng của họ. Các nhà phát triển đằng sau Corona 100m và Corona Doctor cũng đang kêu gọi sự đóng góp từ người dùng.

"Khi tôi nghĩ rằng ứng dụng này có thể ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 bằng cách khuyên mọi người không nên đến một số nơi nhất định ... Tôi cảm thấy tự hào," Lee, nhà phát triển Corona Map nói./.

Theo Việt Đức/ Vietnamplus

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận