Ứng dụng nguy hại người dùng iPhone cần gỡ ngay khỏi điện thoại

Ứng dụng nguy hại người dùng iPhone cần gỡ ngay khỏi điện thoại

Trước khi bị xóa khỏi App Store, ứng dụng này đã có hơn 15 triệu lượt tải xuống và đã kiếm được khá nhiều tiền từ người dùng.

The Verge đưa tin, một ứng dụng lừa đảo trên App Store mới đây đã được nhà phát triển Kosta Eleftheriou công bố.

Ứng dụng lừa đảo đã được phát hiện là UPNP Xtreme - yêu cầu ít nhất xếp hạng 3 sao thì mới hoạt động và cho phép người dùng sử dụng.

Ung dung nguy hai nguoi dung iPhone can go ngay khoi dien thoai

UPNP Xtreme được giới thiệu là ứng dụng cho phép truyền trực tuyến nội dung lên TV từ iPhone và iPad. Tuy nhiên, ngay từ lần mở đầu tiên, ứng dụng này sẽ yêu cầu người dùng xếp hạng ứng dụng trên App Store.

Một hộp thoại hiện ra đề nghị đánh giá theo thang điểm 5 sao. Điểm bất thường nằm ở việc, người dùng không thể bấm vào các đánh giá 1 sao và 2 sao, đồng thời cũng không thể tắt hộp thoại này như thông thường.

Ung dung nguy hai nguoi dung iPhone can go ngay khoi dien thoai-Hinh-2
(Ảnh: Kosta Eleftheriou)

Nhà phát triển Kosta Eleftheriou nhận thấy, ứng dụng này yêu cầu ít nhất xếp hạng 3 sao thì mới hoạt động và cho phép người dùng sử dụng.

Yêu cầu đánh giá ứng dụng ngay khi khởi chạy và không cho phép người dùng loại bỏ cửa sổ pop-up là hành vi vi phạm nguyên tắc của App Store. Kosta đã chia sẻ một video trên tài khoản Twitter, cho thấy ứng dụng sẽ không hoạt động nếu như bạn không đánh giá tốt về ứng dụng nó.

Ung dung nguy hai nguoi dung iPhone can go ngay khoi dien thoai-Hinh-3
(Ảnh: Computer Bild)

Hiện tại, ứng dụng này đã bị gỡ khỏi App Store. Kosta cho biết, trước khi bị xóa khỏi App Store, ứng dụng này đã có hơn 15 triệu lượt tải xuống và đã kiếm được khá nhiều tiền từ người dùng.

Cũng theo nhà phát triển Kosta Eleftheriou, đây không phải là ứng dụng duy nhất "ép" người dùng đánh giá nhiều sao trở lên nếu muốn sử dụng chúng.

Ung dung nguy hai nguoi dung iPhone can go ngay khoi dien thoai-Hinh-4
(Ảnh chụp màn hình)

Kosta Eleftheriou, nhà phát triển ứng dụng cho các thiết bị Apple, còn được mệnh danh là "thợ săn ứng dụng lừa đảo".

Anh đã bắt đầu theo đuổi việc "săn" các ứng dụng lừa đảo, sau khi một sản phẩm của mình bị các đối thủ sử dụng chiêu "đánh giá ảo" để qua mặt trên bảng xếp hạng App Store.

Ung dung nguy hai nguoi dung iPhone can go ngay khoi dien thoai-Hinh-5
Nhà phát triển Kosta Eleftheriou. (Ảnh: Kosta Eleftheriou)

Nhà phát triển này cho biết, Apple đã xóa hơn 100 ứng dụng sau khi được anh phản ánh. Tuy nhiên, anh không hài lòng việc công ty công nghệ hàng đầu như Apple lại không phát hiện được các chiêu gian lận trong quá trình xét duyệt sản phẩm lên kho ứng dụng.

Theo Duy Huỳnh/ Saostar

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận